Mapletree và hành trình khẳng định vị thế tại thị trường Việt Nam
N.L - 13/01/2020 08:30
 
Bắt đầu các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2005, Tập đoàn Mapletree luôn không ngừng khai phá các cơ hội đầu tư tại các thành phố lớn, kèm theo đó là các hoạt động gắn liền với trách nhiệm xã hội tại đây.

Việt Nam - Thị trường mới nổi đầy tiềm năng

Với một nền kinh tế phát triển bền vững và luôn trong trong đà tăng trưởng ổn định suốt một thập kỷ qua, Việt Nam trở thành nơi đầu tư bất động sản lý tưởng của các tập đoàn quốc tế. Đứng đầu danh sách là các công ty lớn đến từ các quốc gia châu Á, như Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore.

Theo báo cáo thị trường được công bố gần đây bởi PricewaterhouseCoopers (PwC), TP.HCM được đánh giá là một trong các thành phố hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương về tiềm năng phát triển, và xếp thứ 3 trong danh sách các thị trường đầu tư đầy triển vọng trong khu vực.

Tại Hà Nội, số lượng lớn các nhà đầu tư ngước ngoài sẽ tiếp tục tăng với danh mục đầu tư trải dài ở nhiều loại hình bất động sản, như “đô thị thông minh”, khách sạn, nhà ở, văn phòng và trung tâm bán lẻ.

Mapletree - Giá trị thương hiệu khẳng định bởi các dự án chất lượng

Là tập đoàn phát triển bất động sản, đầu tư và quản lý vốn hàng đầu có trụ sở chính tại Singapore. Tại thời điểm 31/3/2019, Mapletree sở hữu và quản lý 952,1 nghìn tỷ đồng (tương đương 41,1 tỷ USD) giá trị bất động sản trên khắp 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Singapore, Úc, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Ấn Độ, Nhật Bản, Mã Lai, Hàn Quốc, Anh Quốc, Mỹ và Việt Nam...

.

Khả năng phát triển các dự án bất động sản của Mapletree được khẳng định dựa trên năng lực sáng tạo trong hướng thiết kế, khả năng xây dựng và vận hành dự án. Là một trong năm nhà phát triển bất động sản kho vận hàng đầu thế giới, Mapletree cũng nổi tiếng trong việc nâng cấp và chuyển đổi chức năng khu vực nhằm phát triển thành các công trình chất lượng cao, minh chứng rõ nhất là sự thành công của 2 dự án HarbourFront Precinct rộng 24 ha, Alexandra Precinct rộng 13,5 ha của Tập đoàn tại Singapore.

Khu HarborFront trước đây là không gian triển lãm và hội nghị với doanh số kinh doanh không mấy thành công, Mapletree sau đó đã cải tổ khu vực này thành một dự án phát triển đa chức năng. Năm 2006, Tập đoàn xây dựng nên VivoCity và phát triển địa điểm này trở thành một trung thương mại mang tính biểu tượng tại khu vực cảng Harbour của Singapore với 55,2 triệu khách hàng mua sắm từ tháng 4/2018 đến 3/2019.

Ngoài VivoCity, các hạng mục khác trong kế hoạch cải tổ bao gồm 2 tòa tháp văn phòng HarbourFront 1 và 2 , Ngân hàng Merrill Lynch - HarbourFront, và khu giải trí tích hợp St James Power Station.

Vào năm 2008, Mapletree đã cải tạo khu vực Alexandra Precinct, thành một khu phức hợp hiện đại, gồm có công trình rộng 18 ha - MBC I, Alexandra Retail Centre(ARC) và MBC II.

Hành trình trở thành nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam

Bắt đầu gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2005, Mapletree đã vươn mình phát triển thành một trong những nhà đầu tư bất động sản hàng đầu tại đây. Tính đến tháng 3/2019, Mapletree đang sở hữu và quản lý hơn 25.200 tỷ đồng (gần 1,1 tỷ USD) giá trị tài sản dưới các hình thức như kho vận, tòa nhà văn phòng hạng A và khối bán lẻ, khu phức hợp, căn hộ cao cấp và căn hộ dịch vụ. 

Biểu tượng “Dấu Bằng màu Cam” hiện hữu trên tất cả các dự án của Mapletree như một lời khẳng định về chất lượng, đi kèm là lối kiến trúc đặc trưng cùng các tiêu chuẩn công nghệ hiện đại, tối tân nhất từ Singapore được Mapletree áp dụng vào tất cả các dự án bất động sản trên toàn thế giới.

Là một nhà đầu tư khá “mát tay” trong việc tăng giá trị cho các dự án bất động sản, Mapletree đã phát triển thành công khu phức hợp Saigon South Place rộng 4,4 ha tại trung tâm quận 7, TP.HCM. Dự án được đầu tư, phát triển với định hướng tạo nên một không gian “làm việc - sinh sống - giải trí” năng động và hiện đại dành cho cộng đồng dân cư tại khu vực phía Nam Sài Gòn. Toàn bộ khu tích hợp Saigon South Place bao gồm: Tòa nhà văn phòng  hạng A - Mapletree Business Centre, Trung tâm mua sắm SC VivoCity ,Tòa căn hộ dịch vụ Oakwood Residence Saigon, và Tòa căn hộ cao cấp RichLane Residences.

Trong tháng 3/2019, Mapletree đã tổ chức sự kiện ra mắt tòa tháp đôi V Plaza - dự án nằm trong giai đoạn hoàn thiện tổng thể của khu phức hợp Saigon South Place. Công trình tháp đôi 27 tầng với tổng diện tích sàn lên đến hơn 66.000 m2 được dự kiến sau khi hoàn thành sẽ trở thành khu văn phòng lớn nhất tại quận 7.

Là một mảnh ghép quan trọng trong tổng thể khu phức hợp Saigon South Place, tòa tháp căn hộ RichLane Residences có quy mô 30 tầng, với tổng cộng 243 căn hộ được thiết kế đa dạng từ một đến ba phòng ngủ. Dự án RichLane Residences tọa lạc tại trung tâm quận 7 - khu vực vốn không hề xa lạ với khách mua sành sỏi, luôn tìm kiếm các dự án bất động sản phù hợp với phong cách sống hiện đại cũng như tối đa giá trị đầu tư về lâu dài.

Với 2 giải thưởng "Thiết kế kiến trúc đẹp nhất" và giải "Thiết kế cảnh quan ấn tượng nhất" tại lễ trao giải Vietnam Property Awards 2018, One Verandah là dự án căn hộ đầy tự hào của Mapletree. Toàn bộ công trình có quy mô 5 tòa, bao gồm 779 căn hộ và 27 căn hộ thương mại. Đây  là dự án căn hộ cao cấp ven sông cuối cùng tại khu vực Thạnh Mỹ Lợi, quận 2. Vị trí đẹp cạnh bờ sông Sài Gòn giúp One Verandah có lợi thế tầm nhìn sông vĩnh viễn.

Ngoài ra, Mapletree còn sở hữu và quản lý Khu phức hợp cao cấp mPlaza Saigon tại trung tâm quận 1, TP.HCM, Dự án có hơn 146.000 m2 sàn bao gồm 21 tầng văn phòng hạng A, 32 tầng căn hộ dịch vụ, 21 tầng khách sạn, khu bán lẻ và ăn uống.

Các tài sản khác thuộc sở hữu và quản lý của Mapletree Việt Nam, bao gồm: Tòa văn phòng với khối đế thương mại CentrePoint tại TP.HCM; tòa nhà phức hợp Pacific Place tại Hà Nội; ba khu kho vận hiện đại tại tỉnh Bình Dương và Bắc Ninh; và khu công nghiệp Mapletree Business City @Binh Duong.

Phát triển bền vững luôn đi kèm với trách nhiệm cộng đồng

Bên cạnh các thành tựu kinh doanh, sự thành công của Mapletree tại thị trường Việt Nam luôn gắn liền với các hoạt động trách nhiệm xã hội và cộng đồng.

Vào năm 2018, Mapletree Việt Nam đã trao tặng học bổng cho các bé ở Làng trẻ em SOS, Gò Vấp. Trong dịp này, Công ty cũng đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời cho các bé ngay tại khuôn viên Làng trẻ, với mục đích tạo sân chơi, giúp các em phát triển các kỹ năng sáng tạo, thể chất.

Cùng với mong muốn hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thêm động lực đến trường, gần đây Mapletree Việt Nam cũng đã tặng nhiều phần học bổng cho học sinh tại trường tiểu học Thạnh Mỹ, Cần Giờ. Bên cạnh việc trao học bổng, toàn bộ nhân viên của Công ty đã chung tay sơn lại bề mặt ngôi trường, trang trí lại tất cả các phòng học cũng như tài trợ toàn bộ thiết bị văn phòng phẩm cho nhà trường.

Chiến lược phát triển lâu dài của Mapletree tại Việt Nam

Trong các cuộc thảo luận về thị trường bất động sản mới nổi đầy tiềm năng, Việt Nam luôn là điểm đến lý tưởng được giới chuyên môn đánh giá cao. Về phía các nhà đầu tư, họ có lý do để kỳ vọng tích cực về tương lai của hầu hết các phân khúc bất động sản tại thị trường này. Với mong muốn xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh lâu dài, Mapletree sẽ luôn nỗ lực nghiên cứu, phát triển, và đầu tư vào các dự án mang đến nhiều giá trị gia tăng ở Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản