Mon City - Dự án bất động sản đầu tiên ở Hà Nội được ngân hàng bảo lãnh
Hải Đăng - 03/03/2016 10:42
 
Ngân hàng thương mại cổ phần phát triển TP. Hồ Chí Minh - HD Bank vừa chính thức Công bố và trao chứng thư bảo lãnh nghĩa nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư dự án Mon City cho CTCP Đầu tư Địa ốc Hải Đăng – HD Mon Real Estate.
ngân hàng HD Bank chính thức trao chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính cho chủ đầu tư Dự án Mon City
Ngân hàng HD Bank chính thức trao chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính cho chủ đầu tư dự án Mon City

Đây là sự kiện hợp tác có ý nghĩa chiến lược giữa HD Bank – HD Mon. Đồng thời, sự kiện này đã góp phần khẳng định những biến chuyển tích cực của thị trường Bất động sản kể từ khi áp dụng Luật kinh doanh bất động sản sửa đổi. Theo đó, Mon City đã trở thành một trong những dự án bất động sản đầu tiên được ngân hàng bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư.

Theo Điều 56, Luật Kinh doanh bất động sản (chính thức có hiệu lực từ ngày 01/07/2015) chủ đầu tư các dự án bất động sản phải có ngân hàng bảo lãnh nghĩa vụ tài chính nếu muốn bán nhà ở hình thành trong tương lai. Đây là một yêu cầu đặc biệt quan trọng để đảm bảo những quyền lợi cốt lõi của khách hàng khi mua các sản phẩm bất động sản, đồng thời giúp lành mạnh hóa thị trường, thanh lọc những dự án, chủ đầu tư yếu kém về năng lực tài chính.

Tham dự buổi lễ, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nguyên thứ trưởng bộ xây dựng khẳng định bảo lãnh nghĩa vụ tài chính là một kênh thanh lọc chủ dự án. Ông Nam nhấn mạnh: “Việc quy định bắt buộc  dự án phải có ngân hàng bảo lãnh góp phần thanh lọc những chủ đầu tư có năng lực yếu kém và chưa có uy tín trên thị trường. Qua đó đã chọn lọc những thương hiệu uy tín có khả năng đảm bảo được tiến độ cũng như chất lượng công trình, bảo vệ quyền lợi của khách hàng mua nhà. Bởi chủ đầu tư được đặt trong vòng kiểm soát để tuân thủ và thực hiện đúng ngay từ khi triển khai dự án một cách minh bạch.”

Bảo lãnh nghĩa vụ tài chính là một kênh thanh lọc chủ Dự án
Bảo lãnh nghĩa vụ tài chính là một kênh thanh lọc chủ dự án

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Địa ốc Hải Đăng cho biết, lễ Công bố và trao chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư dự án Mon City giữa HD Bank và HD Mon Real Estate đánh dấu sự hợp tác lâu dài trong chiến lược kinh doanh của hai bên trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, cùng có lợi và tin tưởng lẫn nhau.

Theo ông Tuấn, hai bên đã cam kết tạo điều kiện thuận lợi để cùng phát triển và xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược liên kết lâu dài trong tương lai. Chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính cho dự án Mon City cũng là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy năng lực, uy tín của HD Mon Real Estate, căn cứ pháp lý của dự án đã được các chuyên gia của ngân hàng thẩm định, kiểm tra một cách cẩn trọng, kỹ lưỡng. Với chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của ngân hàng HD Bank, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về tiến độ xây dựng, tiến độ bàn giao nhà đúng thời hạn.

Những khách hàng đầu tiên được nhận chứng thư bảo lãnh nghĩ vụ tài chính từ chủ đầu tư khi mua nhà
Những khách hàng đầu tiên được nhận chứng thư bảo lãnh nghĩ vụ tài chính từ chủ đầu tư khi mua nhà

Việc dự án Mon City của HD Mon Real Estate được ngân hàng bảo lãnh không chỉ giúp đảm bảo tuyệt đối quyền lợi cho người mua nhà mà còn góp phần tăng thêm niềm tin đối với khách hàng và các nhà đầu tư, giúp thị trường bất động sản phát triển bền vững. Ngoài ra, sự kiện này sẽ góp phần khẳng định năng lực, uy tín thương hiệu HD Mon trên thị trường bất động sản.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lê Xuân Vũ, Phó Tổng giám đốc ngân hàng HD Bank cho biết, để có được chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính cho dự án Mon City, ngân hàng và doanh nghiệp đã trải qua quá trình làm việc, đàm phán với những điều khoản rất cụ thể, rõ ràng. HD Bank cũng rất tự hào vì đã trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên ký kết thành công hợp đồng tài trợ vốn và bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư cho dự án bất động sản tại Việt Nam.

Tại sự kiện này, Chủ đầu tư dự án Mon City – CTCP Đầu tư Địa ốc Hải Đăng - HD Mon Real Estate cũng đã trao chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính cho đại diện các cư dân tương lai của dự án. Đây cũng là những khách hàng đầu tiên được sở hữu chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính khi mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Mon City là dự án chung cư và nhà phố thương mại được xây dựng trên diện tích 6,7ha tại trung tâm hành chính thương mại Mỹ Đình, với tổng vốn đầu tư 5.650 tỷ đồng. Dự án do Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hải Đăng (HD Mon Real Estate) làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình làm tổng thầu xây dựng.

Giai đoạn 1, Mon City cung cấp ra thị trường 896 căn hộ chung cư có diện tích từ 52,6m2 đến 86m2 và 147 căn nhà phố thương mại có diện tích từ 74,8 đến 174,8m2.

Được AEDAS quy hoạch và thiết kế, Mon City mang đến những căn hộ với thiết kế khoa học, hợp lý, chạm vào nắng gió, đáp ứng đa dạng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.

Dự án được Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Phú Tài phân phối.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Website: http://moncity.vn/
Hotline: 0966 63 9669/ 0918 19 5588/ 0941 28 5588

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản