Muốn chọn màu sơn nhà đẹp, không nên bỏ qua điều này
Như Loan - 06/07/2017 09:06
 
Khi cầm bảng màu sơn tường, đa phần mọi người đều hoa mắt bởi những sắc màu phong phú, đa dạng. Nhìn vào đó, màu nào cũng thấy đẹp. Nếu không phải là dân trong nghề thì sẽ khó để chọn được màu sắc ưng ý cho căn nhà của mình.

Màu sơn trong nhà, nó không bao giờ đứng riêng một mình trong không gian, nó liên quan đến đồ đạc nội thất. Màu sơn đẹp, chính là màu sơn hài hoà được với đồ đạc nội thất, làm tôn lẫn nhau giúp cho khối màu sắc trong nhà hòa hợp, tôn lên vẻ sang trọng, lịch lãm cho ngôi nhà. Vì vậy, khi chọn màu sơn nhà, bạn không nên bỏ qua điều sau:

Định hình cho không gian cùng màu sắc

Một sai lầm vẫn thường thấy trong công đoạn sơn tường trong nhà đó là không tính đến mối quan hệ với đồ đạc, nội thất trong nhà, khiến chúng không “ăn nhập” với nhau về màu sắc, khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên quá màu mè.

Vì vậy, để tìm được màu sắc sơn tường phù hợp với màu sắc của các đồ vật khác trong nhà, thì bạn có thể chọn màu sơn tường trước rồi chọn đồ, đặt đồ phù hợp với màu tường. Hoặc cũng có thể chuẩn bị, dự trù sẵn đồ đạc (kiểu dáng, chất liệu, màu sắc) rồi căn cứ vào đó chọn màu sơn tường.

Cũng có những trường hợp xây nhà mới dùng lại nhiều đồ cũ, và có thể chúng "vênh" nhau; vậy thì hãy chọn thứ nào là chủ đạo, sẽ tiếp tục dùng lâu dài để căn cứ vào đó chọn màu sơn cho tường.

Thực tế, trong một không gian thường có rất nhiều màu. Ngoài đồ đạc nội thất như giường, tủ, bàn, ghế... có thể tương đồng màu và thường bằng gỗ; thì còn có rất nhiều thứ khác có màu khác như cửa, mành rèm, thảm, chăn ga, khăn trải bàn, tranh ảnh, các đồ điện tử gia dụng...

Vì vậy, trong một không gian bình thường, chỉ nên chọn không quá hai màu: một màu nền và một màu nhấn tại vị trí cần thiết. Màu nền cần thiết phải là màu sáng để tăng hệ số chiếu sáng cho không gian.

Trong nhà ở, màu tường trắng (hoặc các màu gần trắng) và vàng nhạt là những màu phổ biến và được ưa chuộng, dễ đi với các màu sơn tường khác cũng như với các đồ nội thất. Màu nền tường sáng còn giúp làm nổi bật những thứ đồ đạc khác, ví dụ như một bộ sofa trong phòng khách.

Thiết kế đồng bộ từ màu sơn đến các vật dụng khác trong nhà

Là cách làm hợp lý và khoa học nhất, tuy vậy trong thực tế không phải lúc nào cũng đạt được điều này. 

Từ một định hướng chung, ý tưởng chủ đạo, các màu sắc và phân mảng màu sắc sẽ được chọn lựa cùng đồ đạc nội thất (kiểu dáng, chất liệu, màu sắc) cho bản thiết kế.

Bên cạnh đó, các thành phần khác liên quan trong không gian cũng được xem xét, như mành rèm, tranh ảnh, chiếu sáng... Thiết kế này có thể diễn hoạ trực quan qua phối cảnh 3D để chủ nhà và bản thân kiến trúc sư có thể nhìn rõ hơn (dù đã định hình trong ý tưởng) để hai bên có những trao đổi và điều chỉnh phù hợp.

Với thiết kế đồng bộ như vậy, sẽ chủ động và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều trong quá trình thi công, không phải xem màu sơn tường rồi mới tìm đồ (hay ngược lại), cũng như đối với một số công đoạn khác, thành phần nội thất khác.

Để đáp ứng cho khách hàng muốn biết được hình ảnh ngôi nhà của mình qua thiết kế trực quan phối cảnh 3D, phòng dịch vụ tư vấn phối màu nhà 3D miễn phí của Công ty TNHH Sơn Pasco Việt Nam sẽ cho bạn xem trước tông phối màu ngôi nhà của mình, thiết kế đồng bộ tổng thể bằng cách gửi file ảnh hoặc hình vẽ ngôi nhà đến phòng tư vấn phối màu của sơn Pasco để được tư vấn, và giúp bạn biết được chi tiết màu sắc phối màu nội thất hoặc màu sắc tổng thể ngoại thất của ngôi nhà.

Liên hệ tư vấn:
Phòng tư vấn kỹ thuật và phối màu Công ty TNHH Sơn Pasco Việt Nam
Holine: 04. 36 227 981
Website tham khảo: pascopaint.com.vn
Email: [email protected]
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản