Nghệ An cho phép bán nhà ở cho người nước ngoài tại dự án của Vingroup
Ngọc Tân - 20/06/2021 11:55
 
Nghệ An cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở tại dự án Cải tạo khu B - Khu chung cư Quang Trung, TP Vinh của Tập đoàn Vingroup.

 

Sở Xây dựng Nghệ An vừa công bố công khai thông tin cho phép tổ chức, các nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở tại dự án Cải tạo khu B - Khu chung cư Quang Trung, TP Vinh.

 

Khu vực Dự án Cải tạo khu B – Khu chung cư Quang Trung, TP Vinh, tỉnh Nghệ An do Tập đoàn Vingroup thực hiện.
Khu vực dự án Cải tạo khu B – Khu chung cư Quang Trung, TP Vinh, tỉnh Nghệ An do Tập đoàn Vingroup thực hiện.

 

Quyết định trên căn cứ vào đề nghị của Tập đoàn Vingroup và tổng hợp ý kiến của Công an tỉnh Nghệ An và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh nghệ An, đồng thời căn cứ Luật Nhà ở năm 2014, Sở Xây dựng công bố công khai Dự án Cải tạo Khu B – Khu chung cư Quang Trung do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở.
Sở Xây dựng Nghệ An yêu cầu Tập đoàn Vingroup thực hiện việc bán nhà ở tại dự án đúng quy định của pháp luật về nhà ở, pháp luật về đất đai và các quy định pháp luật khác có liên quan.
Khu chung cư Quang Trung là công trình được xây dựng với sự hỗ trợ của Cộng hòa dân chủ Đức trước đây đối với TP Vinh sau chiến tranh chống Mỹ. Sau hơn 40 năm tồn tại, khu chung cư đã xuống cấp, tiềm ẩn nhiều khó khăn cần được cải tạo. Và tập đoàn Vingroup là doanh nghiệp đã được tỉnh Nghệ An lựa chọn là chủ đầu tư dự án. 
Dự án cải tạo khu B Quang Trung có số vốn 2.500 tỷ đồng, bao gồm tòa nhà tái định cư cao 23 tầng, điểm nhấn là khách sạn 5 sao cao 33 tầng. Vingroup sẽ phá dỡ các khối nhà khu B và cam kết đảm bảo đầy đủ năng lực tài chính để triển khai thực hiện dự án đến khi hoàn thành theo quy hoạch. 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản