
-
Chuyên gia: “Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia là cú hích thúc đẩy kinh tế Việt Nam bứt phá trong kỷ nguyên mới”
-
Phát triển nhà ở không chỉ là xây những "hộp bê tông" trong lòng đô thị
-
Nam Long ADC chọn Cen Land phân phối độc quyền dự án An Zen Residences
-
Đặc khu Vân Đồn vào “vòng khơi” mới giữa làn sóng du lịch biển đảo bùng nổ -
Giá chung cư Hà Nội đắt đỏ, nhiều người chớp cơ hội sở hữu bất động sản ven đô -
Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh phê duyệt cấp phép mở bán dự án Luxora -
Hạ tầng bứt phá, Bất động sản Đông Bắc Hà Nội khai mở kỷ nguyên mới bên thềm 80 năm lịch sử dân tộc
Việc người nước ngoài và Việt kiều được rộng cửa mua nhà theo quy định của Luật Nhà ở và Luật kinh doanh BĐS đã khiến cho thị trường BĐS phía Bắc có những dấu hiệu sôi động đặc biệt. Không chỉ các nhà đầu tư trong nước tập trung mở bán để đón đầu thị trường mà các nhà đầu tư ngoại cũng đã bắt đầu tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới.
Nhà đầu tư ngoại nhập cuộc
Làn sóng nhà đầu tư ngoại nhảy vào các cao ốc có vị trí đắc địa tại Hà Nội và TP. HCM đã bắt đầu rộ lên từ nửa cuối năm 2014 và đến 2015 thì xu hướng này càng trở nên rõ rệt. Đầu tiên có thể kể đến thương vụ đình đám khi “ông lớn” Lotte của Hàn Quốc tiến vào thị trường TP. HCM thâu tóm Diamond Plaza. Kế đó, toàn bộ dự án Flora Anh Đào (TP. HCM) cũng được hai công ty đến từ Nhật Bản là Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad “bắt tay” với Công ty Nam Long để mua lại. Tại phía Bắc, Indochina Land cũng vừa công bố việc chuyển nhượng thành công một loạt dự án cho một quỹ đầu tư thuộc Gaw Capital Partners - một đơn vị quản lý quỹ trong khu vực có trụ sở tại Hong Kong.
Ngoài các cao ốc được các “đại gia” ưu ái thì phân khúc BĐS cao cấp ở khu vực Hà Nội cũng được các nhà đầu tư nhỏ lẻ đến từ nước ngoài bắt đầu chú ý. Theo đánh giá của các công ty chuyên về dịch vụ BĐS, một số dự án BĐS cao cấp, có vị trí đắc địa tại Hà Nội đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Đánh giá của Savills Việt Nam cho thấy, nhiều người nước ngoài rất háo hức, chuẩn bị tiền để mua nhà, nhất là các chuyên gia Singapore hay các nhà đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản.
Báo cáo mới nhất của Cục quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) cũng cho thấy, chỉ tính riêng trong tháng 7/2015, thị trường bất động sản Hà Nội có khoảng 1.800 giao dịch thành công, tăng khoảng 3% so với tháng trước, tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2014. Giá bất động sản ở các dự án mới triển khai có vị trí đẹp, các dự án sắp bàn giao hoặc tại các dự án nhà ở đã xây xong đều có xu hướng tăng (tăng 4-6% so với giá ban đầu). Sức nóng này trong bối cảnh người nước ngoài hay Việt kiều muốn sở hữu một ngôi nhà thứ 2 tại Việt Nam để thuận tiện cho việc nghỉ ngơi hay làm việc đang tăng lên được đánh giá là sẽ tạo nên một động lực lớn cho thị trường BĐS.
Cơ hội của nhà đầu tư trong nước
Sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài đến phân khúc BĐS cao cấp đã tạo nên một cơ hội lớn cho các nhà đầu tư trong nước. Khảo sát thực tế trên thị trường cho thấy, hàng loạt chủ đầu tư trên thị trường Hà Nội đang nhắm vào nguồn cầu này như là một chiến lược kinh doanh trong vài năm tới.
Dẫn đầu cho xu hướng này có thể kể đến đại gia Vingroup với một loạt dự án nằm ở các vị trí tuyệt đẹp ở Thủ đô như Vinhomes Royal City, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội, Vinhomes Riverside hay mới đây nhất là giai đoạn 2 của dự án đình đám Times City với tên gọi Vinhomes Times City - Park Hill. Theo đại diện chủ đầu tư này, nguồn vốn ngoại từ các nhà đầu tư nước ngoài hay Việt kiều thực sự rất tiềm năng, tuy nhiên đây cũng là đối tượng “khó chiều” và bắt buộc các chủ đầu tư phải huy động mọi nguồn lực để chăm chút dự án đến mức cao nhất.
![]() |
Vinhomes Times City – Park Hill sở hữu vị trí tuyệt đẹp cùng cơ hội đầu tư kinh doanh hấp dẫn |
Đơn cử như Park Hill, dự án này đang để lại tiếng vang tốt trên thị trường BĐS. Với hơn 70% diện tích dành cho cảnh quan, dự án này thực sự hấp dẫn khách hàng nước ngoài bởi hệ thống cảnh quan đa dạng, mang phong cách nghỉ dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn sống cao cấp của đối tượng khách này.
Chưa hết, ngoài việc được thừa hưởng một nền tảng hạ tầng sẵn có của khu đô thị Times City với trường học, bệnh viện, siêu thị, trung tâm thương mại…, Park Hill còn cung cấp cho cư dân các dịch vụ và tiện ích hoàn hảo với quảng trường và sân chơi phun nước quy mô lớn đầu tiên tại Hà Nội cho trẻ em, khu phố mua sắm sầm uất và những khu café ngoài trời với wifi miễn phí hay hạng mục vườn BBQ, đồi vọng cảnh, bể bơi bốn mùa và bể bơi ngoài trời…
![]() |
Hơn 70% diện tích Park Hill được dành cho hệ thống cảnh quan đa dạng |
Các căn hộ của Vinhomes Times City - Park Hill có thiết kế tối ưu hóa về diện tích và công năng sử dụng, tất cả các phòng trong căn hộ đều có mặt thoáng/khe sáng để tiếp cận với thiên nhiên.
Với cảm hứng đến từ các đô thị xanh của Singapore, Park Hill được đánh giá sẽ đón đầu trọn vẹn được dòng vốn ngoại bởi người nước ngoài, Việt kiều, đặc biệt là các chuyên gia đến từ Singapore sẽ cảm thấy thân thuộc như đang ở trong chính ngôi nhà của mình. Theo đà thành công của Vinhomes Times City - Park Hill, các khu đô thị được lấy cảm hứng từ cuộc sống năng động, hiện đại, thân thiện với môi trường ở các đô thị phát triển trên thế giới được đánh giá sẽ trở thành một xu hướng “nóng” trong tương lai trên thị trường BĐS khu vực phía Bắc. Điều này cũng đã bắt đầu được nhìn thấy ở các khu vực có tốc độ phát triển dự án nhanh như Hà Đông hay các quận Nam - Bắc Từ Liêm.
-
Đà Nẵng tiếp tục rà soát việc dành quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội -
TP.HCM thi tuyển quốc tế quy hoạch "hòn ngọc" Bình Quới - Thanh Đa -
Đà Nẵng: Sau chấm dứt hoạt động, siêu dự án Golden Square giờ ra sao? -
TP.HCM: Chủ dự án và người dân gặp khó khi xác nhận về nhà ở để hưởng chính sách -
Đắk Lắk sẽ trình phê duyệt quy hoạch trong tháng 11/2023 -
Khu đất vàng rộng 22.480 m2 ở Quảng Ngãi có giá khởi điểm hơn 130 tỷ đồng -
Xuất hiện dinh thự hàng hiệu chuẩn “gu” giới siêu giàu tại khu Đông TP.HCM
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Yili tỏa sáng tại FIBA Asia Cup với thương hiệu kem Joyday và Cremo