Nhà đầu tư nước ngoài vẫn quan tâm đến bất động sản Việt Nam
Việt Dũng - 23/11/2022 19:13
 
Dù thị trường bất động sản Việt Nam đang trong giai đoạn trầm lắng, nhưng nhà đầu tư nước ngoài vẫn rất quan tâm đến thị trường này.

Chia sẻ tại Diễn đàn M&A 2022 lần thứ 14 với chủ đề “Kích hoạt những cơ hội mới”, ông Trương An Dương, Tổng giám đốc Khối bất động sản nhà ở, Công ty Frasers Property Vietnam cho biết, thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay đang trầm lắng, nhưng vẫn rất hấp dẫn.

“Trong bối cảnh toàn cầu hay khu vực, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn có sức hấp dẫn. Công ty chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam”, ông Dương nói.

Ông Trương An Dương, Tổng giám đốc Khối bất động sản nhà ở, Công ty Frasers Property Vietnam
Ông Trương An Dương, Tổng giám đốc Khối bất động sản nhà ở, Công ty Frasers Property Vietnam


Chia sẻ về quyết định đầu tư bất động sản công nghiệp, ông Dương cho hay, trên thế giới, Công ty Frasers Property đã đầu tư vào bất động sản công nghiệp từ rất lâu. Thế nhưng, việc lan tỏa tại Việt Nam trong 2-3 năm qua không phải dễ dàng. Cuối cùng chúng tôi lựa chọn bất động sản khu công nghiệp.

“Nếu so với các nước khác trong khu vực thì Việt Nam có thế mạnh để cạnh tranh nhiều hơn khi sở hữu vị trí tốt”, ông Dương nói.

Chia sẻ về những kế hoạch trong thời gian tới, đại diện Frasers Property Vietnam cho hay, thị trường M&A bất động sản trong ngắn hạn rất khó xác định biến số trên thị trường, bởi có những thứ chưa từng xảy ra như lạm phát, tiền tăng… nhiều thứ đang tạo ra sự không ổn định cho M&A.

"Chúng tôi tin, bất động sản thương mại đưa vào hoạt động sẽ ra tăng trong thời gian tới. Bất động sản công nghiệp sẽ là phân khúc có nhiều giao dịch trong  năm tới. Còn đối với bất động sản nhà ở, các nhà đầu tư sẽ chờ chính sách hay hành lang pháp lý. Hy vọng thị trường bất động sản Việt Nam sẽ mang lại nhiều giá trị hơn cho nền kinh tế trong dài hạn", ông Dương nhận định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản