Nhà đầu tư Thái Lan sẽ rót vốn vào thị trường nhà ở
Đỗ Hương - 13/12/2015 09:08
 
Ngày 11/12, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội bất động sản Việt Nam (Vnrea) và Hiệp hội Kinh doanh và Marketing Bất động sản Thái Lan (Resam). Đây là thỏa thuận nhằm tăng cường sự hợp tác, hiểu biết cũng như cơ hội trao đổi thông tin giữa thị trường bất động sản 2 nước, nâng cao tính chuyên nghiệp của các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực bất động sản của cả Việt Nam và Thái Lan.
.
Ngày 11/12, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội bất động sản Việt Nam (Vnrea) và Hiệp hội Kinh doanh và Marketing Bất động sản Thái Lan (Resam). 

 

Phát biểu tại buổi lễ kí kết, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Vnrea cho biết hiện thị trường bất động sản Việt Nam đang trong chu kỳ phát triển mới tuy nhiên về kinh nghiệm đào tạo và quản lý rủi ro thị trường vẫn chưa thực sự chuyên nghiệp, trong khi đó, thị trường bất động sản Thái Lan đã có quá trình phát triển lâu dài, trải qua nhiều biến động, nên hình thành được một cơ chế quản lý hiệu quả hơn.

Thái Lan hiện là đối tác lớn của Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế nói chung và đầu tư bất động sản nói riêng, đặc biệt, sau khi Việt Nam gia nhập hàng loạt các hiệp định như TPP, FTA … cùng với những chính sách mở cửa tạo điều kiện cho nhà đầu tư cũng như người mua bất động sản nước ngoài, đây sẽ là cơ hội tốt cho nhà đầu tư Thái Lan rót vốn vào thị trường, đồng thời thúc đẩy việc trao đổi kinh nghiệm đào tạo, quản lý thị trường giữa 2 nước.

Ông Somsak Chutisilp, Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh và Marketing Bất động sản Thái Lan cho biết thực tế nhà đầu tư Thái Lan vốn rất quan tâm đến thị trường bất động sản Việt Nam và đã có nhiều hoạt động đầu tư tại đây. Lễ ký kết này sẽ là bước ngoặt để nhà đầu tư Thái Lan tiếp cận thị trường sâu hơn và mở rộng quy mô đầu tư không chỉ bất động sản thương mại mà còn ở phân khúc nhà ở tại Việt Nam.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, ông Clayton Wade, Phó chủ tịch Hiệp hội kinh doanh và marketing bất động sản Thái Lan cho rằng thị trường bất động sản Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển, chính sách mở cửa cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam chắc chắn sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư trong thời gian tới, ngoài ra, khác với thị trường Thái Lan, bất động sản Việt Nam đang còn nhiều khoảng trống tiềm năng.

"Nếu bạn đầu tư vào bất động sản Thái Lan thời điểm này, bạn cần có một nguồn vốn lớn để tiếp cận những dự án tốt. Tuy nhiên, tại Việt Nam, cơ hội đang mở ra cho tất cả nhà đầu tư, bất kể họ nhiều hay ít vốn. Ngoài ra, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang gia tăng nhanh, điều này sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển trên tất cả các phân khúc, trong đó, bất động sản nhà ở thuộc tầm trung sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới”.

Trả lời câu hỏi liệu có nên thiết lập một tiêu chuẩn chung trong ngành môi giới bất động sản giữa các nước trong khu vực ông Wade cho hay hiện Hiệp hội kinh doanh và marketing bất động sản thái Lan đang thảo luận cùng hiệp hội môi giới các nước để tiến tới việc áp dụng tiêu chuẩn CIPS cho nghề môi giới. CIPS là khóa học được Hiệp hội bất động sản Mỹ (NAR) phát triển nhằm cung cấp những kỹ năng và kiến thức về thị trường địa ốc giữa các quốc gia trong khu vực, nhà môi giới sẽ được đào tạo để có thể làm việc với các nhà đầu tư thuộc khu vực Châu Á, từ Mỹ đang tìm hiểu cơ hội tại thị trường.

Tại buổi lễ kí kết, ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam cho biết hiện thị trường bất động sản Việt Nam vẫn thiếu một cơ chế thẩm định chất lượng môi giới bất động sản hiệu quả. Nỗ lực gần đây nhất là việc Hiệp hội đã thành lập Trung tâm Tư vấn và xúc tiến đầu tư bất động sản Việt Nam (VICOREAL) có chức năng cung cấp dịch vụ đào tạo, nghiên cứu, tư vấn bất động sản. Với thỏa thận hợp tác này, ông hy vọng Resam có thể cung cấp những kinh nghiệm về đào tạo nhân lực ngành môi giới có chất lượng để thị trường bất động sản Việt Nam phát triển bền vững và lành mạnh hơn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản