Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Việt Nam và Thái Lan hợp tác đầu tư trong lĩnh vực năng lượng
Gia Nguyễn - 24/11/2015 10:28
 
Ngày 23/11, tại TP. Quy Nhơn (Bình Định), Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Bộ Năng lượng Thái Lan tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam - Thái Lan lần thứ nhất.

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng, Trưởng Đoàn Đại biểu Việt Nam nhấn mạnh, việc thiết lập cơ chế đối thoại trong lĩnh vực năng lượng giữa 2 nước Việt Nam - Thái Lan là rất cần thiết và hữu ích trên cơ sở mối quan hệ song phương ngày càng được củng cố, tăng cường, tiến tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2016.

Diễn đàn lần này tạo cơ hội cho các nhà hoạch định chính sách cũng như doanh nghiệp hai bên thảo luận phương hướng, giải pháp và kế hoạch thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng. Qua diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng tin tưởng sẽ tiếp nhận được các thông tin tích cực về các hoạt động, dự án hợp tác cụ thể trong lĩnh vực năng lượng giữa doanh nghiệp hai nước, đưa mối quan hệ hợp tác này ngày càng sâu rộng và hiệu quả.

Diễn đàn năng lượng Việt Nam - Thái Lan.
Diễn đàn Năng lượng Việt Nam - Thái Lan lần thứ nhất diễn ra tại TP. Quy Nhơn (Bình Định)

Theo Trưởng Đoàn đại biểu Thái Lan, ông Athipat Bamroong - Tổng Thanh tra Bộ Năng lượng Thái Lan, hai quốc gia đã thiết lập các cơ chế đối thoại, mạng lưới hợp tác cho nhiều lĩnh vực năng lượng và các hoạt động này đã phát huy hiệu quả nhất định. Cuộc đối thoại ngày hôm qua đã bàn luận về tất cả các lĩnh vực quan trọng trong ngành năng lượng của hai nước. 

Ông Athipat Bamroong tin tưởng diễn đàn sẽ mang lại các chia sẻ chung trong quan điểm cũng như tìm ra phương hướng hợp tác, tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh khai thác các cơ hội tiềm năng, tăng cường hơn nữa việc đầu tư trong lĩnh vực năng lượng giữa Việt Nam và Thái Lan.

Ngay sau lễ khai mạc, đại biểu hai nước đã được nghe các bài thuyết trình và bàn luận về các vấn đề quan trọng như Tổng quan về hiện trạng năng lượng Việt Nam và Thái Lan; Các hợp tác về dầu và khí đốt; Hiệu quả các dự án năng lượng đã triển khai; Định hướng phát triển ngành năng lượng hai nước trong tương lai…

Diễn đàn Năng lượng Việt Nam - Thái Lan lần thứ nhất sẽ diễn ra trong hai ngày 23-24/11.

Thành lập Hội Thủy điện vừa và nhỏ - Năng lượng xanh
Ngày 1/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Năng lượng Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2015-2020) thành lập...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư