
-
Đảo Châu Âu, Eco Central Park: Nơi giới siêu giàu không chọn mua nhà, chọn mua tuổi thọ
-
Asia Vibe - Tâm điểm thương mại mùa lễ hội hút dòng vốn đầu tư đổ về Móng Cái
-
Hà Nội có 21 dự án đủ điều kiện “bán nhà trên giấy" trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Flamingo Majestic Island Resort định hình chuẩn mực xa xỉ mới -
Ra mắt tòa A1 K-Park Avenue: Tòa tháp biểu tượng, đẳng cấp bậc nhất xứ Thanh -
Sống chill với căn hộ cao cấp “tuyệt đối điện ảnh” tại K-Park Avenue -
Springville - Tâm điểm phồn vinh chờ ngày “bừng nở” tại Nhơn Trạch
Ông Trần Phước Sơn, Giám đốc Sở KH&ĐT Đà Nẵng cho hay, Hiệp hội Quy hoạch Giao thông Nhật Bản (JTPA) đã phối hợp với các ngành liên quan thực hiện nghiên cứu và trình bày báo cáo một số kết quả nghiên cứu tiền khả thi về Mạng lưới giao thông TP Đà Nẵng.
Theo quy hoạch tổng thể về giao thông công cộng Đà Nẵng đến năm 2030 thì tàu điện ngầm (MRT), xe điện (LRT), xe buýt nhanh (BRT) được quy hoạch là hệ thống giao thông chính của Thành phố. Dựa trên định hướng này, các chuyên gia Nhật Bản dự báo với khối lượng vận chuyển giờ cao điểm là 6.000 người/giờ thì việc lựa chọn phương tiện vận chuyển tầm trung LRT (hệ thống vận tải trên không) và AGT (hệ thống vận tải tự động) là phù hợp với TP Đà Nẵng.
Mạng lưới giao thông Đà Nẵng đang bắt đầu quá tải và rối rắm khi lượng xe cá nhân xuất hiện nhiều |
“Với kinh nghiệm triển khai hệ thống AGT tại Nhật Bản, JTPA đề xuất xây dựng hệ thống AGT tại Đà Nẵng với chiều dài 14 km, vận chuyển qua các tuyến đường huyết mạch của TP với tổng kinh phí 23.367 tỷ đồng”- ông Trần Phước Sơn chia sẻ thêm.
Theo Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng, kết quả nghiên cứu của JTPA mang tính khả thi cao và đề nghị đoàn tư vấn điều chỉnh, bổ sung các thông tin về định hướng GTVT Đà Nẵng, dự báo nhu cầu của người dân, so sánh tỷ lệ các loại hình GTVT, hướng tuyến, đánh giá về dòng tiền, nguồn vốn và phương án tài chính của dự án để có cơ sở xem xét chủ trương tiếp tục thực hiện nghiên cứu khả thi dự án.
Ở một diễn biến khác, cũng liên quan đến định hướng phát triển giao thông công cộng, ông Đặng Việt Dũng đã làm việc với Công ty Seoul Metro (Hàn Quốc) về kết quả nghiên cứu, rà soát quy hoạch GTVT công cộng và đề xuất mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị cho TP Đà Nẵng.
Theo Biên bản ghi nhớ hợp tác Công ty Seoul Metro với Sở GTVT Đà Nẵng từ tháng 1/2018, với mục tiêu hợp tác, hỗ trợ không hoàn lại cho Đà Nẵng phát triển mạng đường sắt đô thị phù hợp với tình hình thực tế, các quy hoạch và phương hướng phát triển Thành phố thông qua 5 nội dung chính.
Vì vậy, phương án đầu tư các phương tiện công cộng là tối ưu khi phương tiện cũng như dân số gia tăng, đặc biệt là mật độ xây dựng nhà cửa dày đặc |
Bao gồm: Nghiên cứu quy hoạch Kinh tế - Xã hội (điều chỉnh) TP Đà Nẵng; Nghiên cứu quy hoạch chung (điều chỉnh) TP Đà Nẵng; Nghiên cứu quy hoạch Giao thông năm 2014; Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị dựa trên kết quả phân tích; Xây dựng kế hoạch cùng xúc tiến dự án đường sắt đô thị.
Sau hơn một năm rà soát, nghiên cứu, phân tích thay đổi dân số và tình hình giao thông, tại buổi làm việc, Công ty Seoul Metro đề xuất mạng lưới đường sắt đô thị Đà Nẵng gồm 2 tuyến tàu điện ngầm (metro) và 8 tuyến xe điện mặt đất (tramway) bao phủ khu vực trung tâm Thành phố, kết nối bãi biển, sân bay, các trục đường chính, đáp ứng nhu cầu đi lại theo cả hai hướng Bắc – Nam và Đông – Tây.
-
Khám phá tâm điểm đầu tư và giá trị sống tại căn hộ Nam Sài Gòn -
Thị trường BĐS đang "lọc ảo", nhà đầu tư chỉ xuống tiền với dự án tiến độ thật, pháp lý sạch -
Phát Đạt chọn Bình Dương là tâm điểm phát triển vùng đô thị mới -
Five Star Group khởi công xây dựng 2 dự án căn hộ khách sạn 5 sao tại Vũng Tàu -
Chỉ từ 4,9 tỷ đồng sở hữu nhà phố Vinhomes - “Cú bật” tài chính cho nhà đầu tư trẻ -
“Phố hội biên giới” Asia Vibe: Ngôi sao mới trên bản đồ đầu tư miền Bắc -
The Grand Ho Tram - biểu tượng mới của du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam
-
1 Giao cơ quan chủ quản đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng vốn 29.893 tỷ đồng
-
2 Đất nền khu vực Đông Anh (Hà Nội) đang chững lại
-
3 Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI
-
4 TP.HCM kích hoạt cơ chế đặc thù chuẩn bị khởi công tuyến metro số 2
-
5 Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Yingfa Ruineng hướng tới dẫn đầu ngành quang điện thông qua tính bền vững
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Hisense lan tỏa chiến dịch "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới