
-
Sun Group khởi công khu đô thị biển 37.000 tỷ đồng lớn bậc nhất Vũng Tàu
-
Vinhomes hợp tác chiến lược với VTK, chung tay kiến tạo cộng đồng Hàn Quốc chuẩn mực tại Ocean City
-
Công viên 65 ha lớn nhất Hà Nội đang thành hình
-
Kepler Tower HH-02 khai trương căn hộ mẫu: “Làn gió mới” giữa thời điểm thị trường sàng lọc mạnh -
The Grand Ho Tram tổ chức lễ khởi công phân khu mới 35 ha -
Làng nghề, khu công nghiệp, đô thị sầm uất: 3 động cơ thúc đẩy Economy City bùng nổ -
Bừng sắc thương cảng tại lễ ra quân Thành phố ánh sáng The Lumia Da Nang
Ông Trần Phước Sơn, Giám đốc Sở KH&ĐT Đà Nẵng cho hay, Hiệp hội Quy hoạch Giao thông Nhật Bản (JTPA) đã phối hợp với các ngành liên quan thực hiện nghiên cứu và trình bày báo cáo một số kết quả nghiên cứu tiền khả thi về Mạng lưới giao thông TP Đà Nẵng.
Theo quy hoạch tổng thể về giao thông công cộng Đà Nẵng đến năm 2030 thì tàu điện ngầm (MRT), xe điện (LRT), xe buýt nhanh (BRT) được quy hoạch là hệ thống giao thông chính của Thành phố. Dựa trên định hướng này, các chuyên gia Nhật Bản dự báo với khối lượng vận chuyển giờ cao điểm là 6.000 người/giờ thì việc lựa chọn phương tiện vận chuyển tầm trung LRT (hệ thống vận tải trên không) và AGT (hệ thống vận tải tự động) là phù hợp với TP Đà Nẵng.
Mạng lưới giao thông Đà Nẵng đang bắt đầu quá tải và rối rắm khi lượng xe cá nhân xuất hiện nhiều |
“Với kinh nghiệm triển khai hệ thống AGT tại Nhật Bản, JTPA đề xuất xây dựng hệ thống AGT tại Đà Nẵng với chiều dài 14 km, vận chuyển qua các tuyến đường huyết mạch của TP với tổng kinh phí 23.367 tỷ đồng”- ông Trần Phước Sơn chia sẻ thêm.
Theo Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng, kết quả nghiên cứu của JTPA mang tính khả thi cao và đề nghị đoàn tư vấn điều chỉnh, bổ sung các thông tin về định hướng GTVT Đà Nẵng, dự báo nhu cầu của người dân, so sánh tỷ lệ các loại hình GTVT, hướng tuyến, đánh giá về dòng tiền, nguồn vốn và phương án tài chính của dự án để có cơ sở xem xét chủ trương tiếp tục thực hiện nghiên cứu khả thi dự án.
Ở một diễn biến khác, cũng liên quan đến định hướng phát triển giao thông công cộng, ông Đặng Việt Dũng đã làm việc với Công ty Seoul Metro (Hàn Quốc) về kết quả nghiên cứu, rà soát quy hoạch GTVT công cộng và đề xuất mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị cho TP Đà Nẵng.
Theo Biên bản ghi nhớ hợp tác Công ty Seoul Metro với Sở GTVT Đà Nẵng từ tháng 1/2018, với mục tiêu hợp tác, hỗ trợ không hoàn lại cho Đà Nẵng phát triển mạng đường sắt đô thị phù hợp với tình hình thực tế, các quy hoạch và phương hướng phát triển Thành phố thông qua 5 nội dung chính.
Vì vậy, phương án đầu tư các phương tiện công cộng là tối ưu khi phương tiện cũng như dân số gia tăng, đặc biệt là mật độ xây dựng nhà cửa dày đặc |
Bao gồm: Nghiên cứu quy hoạch Kinh tế - Xã hội (điều chỉnh) TP Đà Nẵng; Nghiên cứu quy hoạch chung (điều chỉnh) TP Đà Nẵng; Nghiên cứu quy hoạch Giao thông năm 2014; Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị dựa trên kết quả phân tích; Xây dựng kế hoạch cùng xúc tiến dự án đường sắt đô thị.
Sau hơn một năm rà soát, nghiên cứu, phân tích thay đổi dân số và tình hình giao thông, tại buổi làm việc, Công ty Seoul Metro đề xuất mạng lưới đường sắt đô thị Đà Nẵng gồm 2 tuyến tàu điện ngầm (metro) và 8 tuyến xe điện mặt đất (tramway) bao phủ khu vực trung tâm Thành phố, kết nối bãi biển, sân bay, các trục đường chính, đáp ứng nhu cầu đi lại theo cả hai hướng Bắc – Nam và Đông – Tây.
-
Hà Nội dự kiến hoàn thành vượt chỉ tiêu nhà ở xã hội trong năm 2025 -
Doanh nghiệp địa ốc phía Nam trở lại với biển -
TP.HCM kiến nghị gỡ vướng về nghĩa vụ làm nhà ở xã hội tại các dự án thương mại -
Doanh nghiệp địa ốc phía Nam chật vật bán hàng tồn kho -
Cả nước có 15 địa phương không còn nhà tạm, nhà dột nát -
Ủng hộ tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp bất động sản về thuế thu nhập doanh nghiệp -
Quyết tâm đến hết ngày 31/10/2025 cơ bản hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
GIGABYTE triển lãm nhiều sản phẩm đột phá tại COMPUTEX 2025
-
Neuchips dẫn đầu về các giải pháp phần cứng AI tiết kiệm năng lượng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá