-
Taseco Land ra mắt dòng sản phẩm nhà phố quảng trường độc đáo tại Phổ Yên -
Cơ hội làm giàu tại tâm điểm giao thương sầm uất quanh năm của Móng Cái -
Bất động sản Phú Quốc trở lại đường đua khi du lịch phục hồi gần như hoàn toàn -
Essensia Sky - Điểm sáng đầu tư tại khu Nam TP.HCM -
Nam Long ra mắt bộ sưu tập dinh thự ven sông, ven kênh đắt giá nhất Waterpoint -
VinWonders - Đòn bẩy gia tăng giá trị cho đại đô thị phía Đông TP.HCM -
Masterise Homes trao sổ hồng cho chủ nhân nhà phố thương mại SOHO, The Global City
Ông Trần Phước Sơn, Giám đốc Sở KH&ĐT Đà Nẵng cho hay, Hiệp hội Quy hoạch Giao thông Nhật Bản (JTPA) đã phối hợp với các ngành liên quan thực hiện nghiên cứu và trình bày báo cáo một số kết quả nghiên cứu tiền khả thi về Mạng lưới giao thông TP Đà Nẵng.
Theo quy hoạch tổng thể về giao thông công cộng Đà Nẵng đến năm 2030 thì tàu điện ngầm (MRT), xe điện (LRT), xe buýt nhanh (BRT) được quy hoạch là hệ thống giao thông chính của Thành phố. Dựa trên định hướng này, các chuyên gia Nhật Bản dự báo với khối lượng vận chuyển giờ cao điểm là 6.000 người/giờ thì việc lựa chọn phương tiện vận chuyển tầm trung LRT (hệ thống vận tải trên không) và AGT (hệ thống vận tải tự động) là phù hợp với TP Đà Nẵng.
Mạng lưới giao thông Đà Nẵng đang bắt đầu quá tải và rối rắm khi lượng xe cá nhân xuất hiện nhiều |
“Với kinh nghiệm triển khai hệ thống AGT tại Nhật Bản, JTPA đề xuất xây dựng hệ thống AGT tại Đà Nẵng với chiều dài 14 km, vận chuyển qua các tuyến đường huyết mạch của TP với tổng kinh phí 23.367 tỷ đồng”- ông Trần Phước Sơn chia sẻ thêm.
Theo Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng, kết quả nghiên cứu của JTPA mang tính khả thi cao và đề nghị đoàn tư vấn điều chỉnh, bổ sung các thông tin về định hướng GTVT Đà Nẵng, dự báo nhu cầu của người dân, so sánh tỷ lệ các loại hình GTVT, hướng tuyến, đánh giá về dòng tiền, nguồn vốn và phương án tài chính của dự án để có cơ sở xem xét chủ trương tiếp tục thực hiện nghiên cứu khả thi dự án.
Ở một diễn biến khác, cũng liên quan đến định hướng phát triển giao thông công cộng, ông Đặng Việt Dũng đã làm việc với Công ty Seoul Metro (Hàn Quốc) về kết quả nghiên cứu, rà soát quy hoạch GTVT công cộng và đề xuất mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị cho TP Đà Nẵng.
Theo Biên bản ghi nhớ hợp tác Công ty Seoul Metro với Sở GTVT Đà Nẵng từ tháng 1/2018, với mục tiêu hợp tác, hỗ trợ không hoàn lại cho Đà Nẵng phát triển mạng đường sắt đô thị phù hợp với tình hình thực tế, các quy hoạch và phương hướng phát triển Thành phố thông qua 5 nội dung chính.
Vì vậy, phương án đầu tư các phương tiện công cộng là tối ưu khi phương tiện cũng như dân số gia tăng, đặc biệt là mật độ xây dựng nhà cửa dày đặc |
Bao gồm: Nghiên cứu quy hoạch Kinh tế - Xã hội (điều chỉnh) TP Đà Nẵng; Nghiên cứu quy hoạch chung (điều chỉnh) TP Đà Nẵng; Nghiên cứu quy hoạch Giao thông năm 2014; Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị dựa trên kết quả phân tích; Xây dựng kế hoạch cùng xúc tiến dự án đường sắt đô thị.
Sau hơn một năm rà soát, nghiên cứu, phân tích thay đổi dân số và tình hình giao thông, tại buổi làm việc, Công ty Seoul Metro đề xuất mạng lưới đường sắt đô thị Đà Nẵng gồm 2 tuyến tàu điện ngầm (metro) và 8 tuyến xe điện mặt đất (tramway) bao phủ khu vực trung tâm Thành phố, kết nối bãi biển, sân bay, các trục đường chính, đáp ứng nhu cầu đi lại theo cả hai hướng Bắc – Nam và Đông – Tây.
-
Đấu giá đất Sóc Sơn có người trả 30 tỷ đồng/m2; Bộ Tài chính đề xuất đánh thuế mua bán nhà, đất theo thời gian sở hữu -
Quyết định thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại trên toàn quốc -
Đấu giá đất Sóc Sơn: Trả tới 30 tỷ đồng/m2, sau đó “sợ quá, xin rút”? -
Thị trường bất động sản đang bỏ qua một phân khúc rất lớn -
Kỳ vọng khả năng thanh toán của chủ đầu tư bất động sản phục hồi -
Luật mới có hiệu lực, nhà đầu tư bất động sản thay đổi “khẩu vị” -
Hàng chục dự án địa ốc phía Nam được mở bán
- Agribank thông báo thời gian giao dịch ngoài giờ hành chính cập nhật thông tin sinh trắc học và giấy tờ tùy thân
- Chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao cùng mỹ phẩm Cocoon và UNESCO-CEP
- Bà Rịa - Vũng Tàu tinh gọn để phát triển
- Giọng hát hay Hà Nội, sức hút của một biểu tượng âm nhạc Thủ đô
- FPT tăng tốc chinh phục thị trường AI Nhật Bản: Cơ hội lớn cho nhân tài công nghệ
- Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Hoàn Mỹ 2024 hướng đến xuất sắc lâm sàng tại Việt Nam