
-
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực
-
Kinh doanh thép chật vật khi “ông lớn” trở lại
-
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng
-
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai -
7 tháng đầu năm 2024, cả nước tiêu thụ gần 32 triệu tấn xi măng, giảm so với cùng kỳ -
Ưu tiên cấp giấy phép khai thác khoáng sản gắn với dự án đầu tư chế biến làm vật liệu xây dựng -
Giải quyết dứt điểm khó khăn cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông trọng điểm
![]() |
ADC vẫn duy trì cáo buộc bán phá giá, trong đó biên độ phá giá dành cho doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu nhôm ép của Việt Nam có hợp tác ở mức 7,7-18%, trong khi biên độ phá giá cho các công ty không hợp tác lên đến 34,9%. |
Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết, Ủy ban Chống bán phá giá Australia (ADC) đưa ra kết luận cuối cùng chấm dứt điều tra và không áp dụng biện pháp chống trợ cấp đối với sản phẩm nhôm ép xuất khẩu từ Việt Nam.
Cụ thể, Đối với Việt Nam, ADC kết luận rằng trong số 03 doanh nghiệp hợp tác của Việt Nam, có 01 doanh nghiệp không nhận được trợ cấp từ 03 chương trình bị cáo buộc nêu trên, 02 nhà doanh nghiệp có nhận được trợ cấp, nhưng ở biên độ trợ cấp ở mức tối thiểu (<1%).
Đối với các công ty không hợp tác, ADC xác định biên độ trợ cấp là 0,08%. Trên cơ sở biên độ trợ cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam đều ở mức tối thiểu, ADC đã thông báo chấm dứt vụ việc điều tra và không áp dụng biện pháp chống trợ cấp với Việt Nam.
Tuy nhiên, ADC vẫn duy trì cáo buộc bán phá giá, trong đó biên độ phá giá dành cho doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu nhôm ép của Việt Nam có hợp tác ở mức 7,7-18%, trong khi biên độ phá giá cho các công ty không hợp tác lên đến 34,9%.
Theo VCA, đối với Malaysia: biên độ phá giá cho các công ty không hợp tác là 13,0%; đối với các công ty hợp tác của Malaysia được xác định không bán phá giá hoặc có biên độ phá giá tối thiểu.
Do đó, ADC đã chấm dứt việc điều tra và không áp thuế chống bán phá giá với các công ty này.
Nhôm ép Việt Nam chính thức bị khởi xướng điều tra từ tháng 8/2016. Giai đoạn điều tra phá giá và trợ cấp 01 tháng 7 năm 2015 đến 30 tháng 6 năm 2016.
Các chương trình trợ cấp bị cáo buộc của Việt Nam gồm: thuế nhập khẩu ưu đãi (đối với tài sản cố định của các dự án đầu tư); ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp; ưu đãi thuế đối với đất phi nông nghiệp.
Tuy nhiên, vào cuối tháng 5/2015, ADC đã thông báo chấm dứt một phần vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm nhôm ép nhập khẩu từ Việt Nam
ADC đã xác định rằng các nhà sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam đã không nhận được bất cứ trợ cấp có thể đối kháng nào từ Chính phủ Việt Nam cho sản phẩm bị điều tra trong giai đoạn điều tra hoặc các nhà sản xuất, xuất khẩu có nhận được trợ cấp có thể đối kháng từ Chính phủ trong giai đoạn điều tra nhưng lượng trợ cấp không vượt quá mức tối thiểu, do đó, ADC đã quyết định chấm dứt vụ việc điều tra chống trợ cấp với Việt Nam.
-
Hai “siêu quy hoạch” làm thay đổi cuộc chơi địa ốc Đà Nẵng -
“Hòa mạng” đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới, Móng Cái thành hub du lịch quốc tế -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cao tốc gần 24.000 tỷ đồng -
Đại tiệc Tri ân The Fibonan: Chạm tới trái tim, lan tỏa giá trị -
Đà Nẵng chọn chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội có vốn hơn 1.225 tỷ đồng -
Thanh Hóa bắt nhịp xu hướng “bất động sản tận hưởng” -
Lý do hàng ngàn người đổ về tham quan căn hộ mẫu dự án The Privé
-
1 Hé lộ nhà thầu tham gia mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 14.945 tỷ đồng
-
2 Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc
-
3 Bộ Tài chính: Khẩn trương đề xuất chính sách gỡ vướng công tác tài chính cho xã, phường
-
4 Việt Nam - điểm đến chiến lược giữa làn sóng thuế quan
-
5 Sắp khánh thành, khởi công 250 dự án chiến lược, dự kiến đóng góp 18% GDP năm 2025
-
Felicity mở rộng hoạt động toàn cầu với văn phòng tại Singapore
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
Hội nghị thượng đỉnh Hệ sinh thái AI Huawei Cloud Khu vực APAC 2025 đặt mục tiêu tham vọng
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam