Những công trình kiến trúc Việt vang danh thế giới
Giang Sơn - 04/08/2015 09:07
 
Việt Nam được thế giới biết đến với sự hào hùng trong lịch sử, một đất nước giàu truyền thống văn hóa, con người hiền hậu và những địa điểm danh lam thắng cảnh thu hút khách du lịch khắp năm châu.
.
Bitexco Financial Tower - biểu tượng kiến trúc của thành phố Hồ Chí Minh

Việt Nam ngày nay còn bắt đầu được thế giới biết đến bởi những thành tựu trong sự phát triển kinh tế ấn tượng, trong hoạt động sản xuất và đầu tư. Gần đây, chia sẻ trên kênh truyền hình tài chính CNBC, nhà đầu tư nổi tiếng Thế giới - ông Marc Faber cho rằng: “Việt Nam là một quốc gia nổi trội ở châu Á với nền kinh tế tăng trưởng cao và giá cổ phiếu ở mức hợp lý”. Theo đó, ông Faber nhận định, việc đầu tư vào cổ phiếu Việt Nam sẽ có nhiều tiềm năng hơn so với việc đầu tư vào Trung Quốc.

Sự phát triển và hội nhập đã tạo điều kiện cho sức sáng tạo của người Việt có được sân chơi và chứng minh năng lực của mình với quốc tế. Trong số đó điển hình là những sản phẩm nghệ thuật của kiến trúc.

Quốc tế đã bắt đầu ghi nhận những công trình của người Việt bằng các bầu chọn, giải thưởng, ghi nhận đẳng cấp, sự độc đáo và sáng tạo. Ở hạng mục công trình nhà ở, kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa là một cái tên rất quen thuộc, đã từng gây ấn tượng mạnh với truyền thông quốc tế bằng những thiết kế độc đáo của mình. Các công trình tiêu biểu đã từng đạt nhiều giải thưởng quốc tế có thể kể đến của vị kiến trúc này: Ngôi trường Bình Dương, công trình “Ngôi nhà Xanh”, công trình “Bamboo wing”, Cà phê Gió & Nước. Các nhà kiến trúc sư khác cũng rất thành công với những thiết kế của mình như KTS. Hoàng Thúc Hào.

Ở hạng mục các tòa nhà thương mại, cái tên tòa tháp Bitexco Financial Tower tại thành phố Hồ Chí Minh hay gần đây hơn là khách sạn Marriott tại thành phố Hà Nội đã không còn xa lạ. Đây là những công trình mang tính biểu tượng và không thể thiếu được khi nhắc đến cảnh quan kiến trúc của thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội. Các dự án này cũng đã được nhiều tổ chức quốc tế ghi nhận về tính độc đáo trong kiến trúc xây dựng. Điều đáng nói là các dự án này đều được đầu tư xây dựng bởi doanh nghiệp Việt.

Với những thành tích đạt được trong lĩnh vực bất động sản, Tập đoàn Bitexco - chủ đầu tư của hai dự án nói trên đã chứng minh được doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể lĩnh hội những kỹ thuật tiên tiến của thế giới, khả năng làm việc với đội ngũ nhà thầu quốc tế để cho ra đời những sản phẩm kiến trúc chất lượng cao và đầy nghệ thuật.

Cao 262m, 68 tầng - Bitexco Financial Tower tự hào là biểu tượng kiến trúc của thành phố Hồ Chí Minh, thể hiện sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam hiện đại, hội nhập quốc tế và thế hệ trẻ năng động. Tác phẩm nghệ thuật kiến trúc duyên dáng này là điển hình minh chứng cho sự hợp lực hợp tác quốc tế. Tòa tháp được thiết kế và trang bị như điểm đến đẳng cấp ấn tượng nhất dành cho các doanh nghiệp và là khởi nguồn của những cảm hứng bất tận và được lấy cảm hứng thiết kế từ hình ảnh búp sen, thể hiện văn hóa truyền thống của Việt Nam, khát vọng vươn lên của dân tộc.

Sau dự án Bitexco Financial Tower, Bitexco tiếp tục giới thiệu đến thị trường sản phẩm bất động sản độc đáo được vận hành bởi thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới JW Marriott. Đây cũng là dòng thương hiệu sang trọng nhất trong các thương hiệu khách sạn thuộc Tập đoàn Marriott. Khách sạn Marriott Hà Nội bằng đẳng cấp của mình, đã vượt qua nhiều khách sạn sang trọng khác, để được chọn làm điểm cư trú của đội Manchester City trong chuyến thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 27/07.  

.
Khách sạn Marriott Hà Nội với thiết kế độc đáo, đẳng cấp

Đặt tại vị trí khuôn viên thuộc Trung tâm Hội nghị quốc gia, Khách sạn Marriott được thiết kế mô phỏng hình dáng con rồng huyền thoại - một biểu tượng có nhiều ý nghĩa trong di sản văn hóa lâu đời, đậm đà bản sắc của dân tộc Việt Nam. Carlos Zapata, vị kiến trúc sư nổi tiếng thế giới chính là tác giả tạo nên hai khối kiến trúc độc đáo này của Tập đoàn Bitexco

Một dự án khác, chưa hình thành cũng đã bước đầu tạo được dấu ấn với quốc tế của Tập đoàn Bitexco là dự án The ONE – Dự án tòa tháp đôi phức hợp ngay tại vòng xoay Quách Thị Trang (quận 1, thành phố Hồ Chí Minh). Dự án, với thiết kế độc đáo đã nhận được giải thưởng “Dự án phức hợp có kiến trúc đẹp nhất 2013” do International Property Award trao tặng.   

Những công trình kiến trúc do người Việt sáng tạo và làm chủ đang dần làm thay dổi cách nhìn của bạn bè và giới chuyên môn quốc tế. Hình ảnh của Việt Nam hiện tại là đất nước có sự phát triển kinh tế ấn tượng, trẻ đầy năng động, sơ sở hạ tầng, kiến trúc thay đổi theo chiều hướng hiện đại đáng kinh ngạc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản