Những lý do nhà đầu tư không còn ngại tháng Ngâu
A.M - 15/08/2018 08:09
 
Quan sát trong vài năm trở lại đây, có thể thấy quan niệm mua nhà theo phong thủy của người Việt đã có nhiều thay đổi, đặc biệt trong tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch). Rất nhiều nhà đầu tư gạt bỏ tâm lý kiêng kỵ để tranh thủ mua bán nhằm hưởng ưu đãi với giá trị lớn.

Chớp lấy cơ hội vàng đầu tư

Theo báo cáo của CBRE, tổng số căn hộ chào bán trong nửa đầu năm 2018 tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, tạo nên tín hiệu lạc quan cho thị trường bất động sản. Theo giới quan sát, “trước thềm” tháng Ngâu, thị trường chứng kiến nhiều đợt mở bán với thanh khoản ấn tượng.

Hiện tại, tâm lý kiêng kỵ về tháng Ngâu đã thay đổi, kể cả với những người xưa nay rất quan tâm đến chuyện ngày tốt tháng xấu. Nhiều nhà đầu tư còn xem tháng Ngâu là dịp để họ chớp lấy cơ hội vàng trong năm.

Nhiều nhà đầu tư coi tháng Ngâu là cơ hội vàng để đầu tư
Nhiều nhà đầu tư coi tháng Ngâu là cơ hội vàng để đầu tư

Anh Nguyễn Quốc Huy (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Đã đến lúc phải “thoáng” hơn, tháng Ngâu này tôi cũng tranh thủ xuống tiền mua một căn, chứ để sang tháng sau có thể sẽ không còn những căn đẹp giá tốt nữa”.

Theo các chuyên gia nghiên cứu văn hóa dân gian, việc kiêng kỵ tậu nhà cửa vào tháng 7 Âm lịch xuất phát từ tâm lý ngại làm nhà, động thổ xây dựng vào tháng mưa nhiều nhất trong năm, chứ không phải bắt nguồn từ nguyên nhân “xui rủi”.

Một chuyên gia phong thủy sống tại Hà Nội cho biết: “Trước đây, người ta quan niệm tháng Ngâu là tháng cô hồn nên khiến giao dịch mua bán chậm. Bây giờ thì ngược lại. Tôi hay tư vấn cho những trường hợp xuống tiền mua nhà trong tháng Ngâu nên biết nhiều người trong số đó đầu tư hiệu quả lắm”.

“Trúng đậm” khi giao dịch trong tháng Ngâu

Mặc dù quan niệm kiêng kỵ mua nhà tháng Ngâu đã không còn là yếu tố chi phối các nhà đầu tư, nhưng thấu hiểu tâm lý “có thờ có thiêng có kiêng có lành” của người Việt, một số chủ đầu tư đã linh hoạt áp dụng chính sách nhận đặt cọc giữ chỗ và cam kết sang tháng mới sẽ ký hợp đồng chính thức với khách hàng.

Đồng thời, các chủ đầu tư bất động sản không ngần ngại tung ra nhiều sản phẩm phong phú với vị trí đẹp, tạo thêm lựa chọn đa dạng kèm theo các chính sách bán hàng hấp dẫn, các ưu đã có giá trị, như chương trình mua nhà tặng điều hòa, đồ điện tử gia dụng, hay cơ hội du lịch nước ngoài... để thu hút khách hàng trong tháng Ngâu.

Động thái này từ các chủ đầu tư càng mang đến nhiều cơ hội để các khách mua tinh nhạy chớp lấy những dự án giàu tiềm năng sinh lời.

Anh Đặng Hồng Phước, là một nhà đầu tư bất động sản ở quận Ngô Quyền (Hải Phòng), chia sẻ kinh nghiệm: “Tôi để ý nhiều năm rồi, những bất động sản mua vào tháng 7 Âm lịch vẫn có thể bán lại rất nhanh và trúng đậm. Có đợt tôi mua căn hộ xong trong tháng Ngâu, 2 tháng sau vẫn sang tay bình thường và còn lãi được cả 800 triệu”.

Chủ đầu tư dự án nghỉ dưỡng núi tung ra nhiều gói ưu đãi đặc biệt

Nổi bật trong những hoạt động bán hàng tháng Ngâu có thể kể đến Trường Giang Sapa Group (TGG) - chủ đầu tư dự án Sapa Jade Hill.

Trước thềm tháng Ngâu, TGG đã mạnh tay tung ra gói ưu đãi hấp dẫn: 10 khách hàng đầu tiên mua biệt thự nghỉ dưỡng Sapa Jade Hill (từ ngày 12/8 đến hết ngày 9/9 năm 2018) được tặng ngay xe ô tô Ford EcoSport 1.0 AT Titanium trị giá 689 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Chính sách này đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm nhà đầu tư ngay khi vừa công bố.

TGG tặng 1 xe Ford EcoSport có giá 689 triệu đồng cho 10 khách hàng đầu tiên mua biệt thự tại Sapa Jade Hill
TGG tặng 1 xe Ford EcoSport có giá 689 triệu đồng cho 10 khách hàng đầu tiên mua biệt thự tại Sapa Jade Hill

TGG cũng đã tổ chức ngay trước tháng Ngâu lễ ra mắt biệt thự nghỉ dưỡng Paroma Villa, có vị trí đẹp nhất phân khu The Valley. Sự kiện thu hút hàng trăm khách hàng và nhà đầu tư tham dự, tìm kiếm cơ hội sinh lời.

Dịp này, TGG chính thức công bố nhiều chính sách ưu đãi đối với dòng biệt thự nghỉ dưỡng.Theo đó, chủ đầu tư cam kết lợi nhuận cho thuê 9%/năm trong 3 năm (giá bán trước VAT). Thời hạn cho thuê 10 năm; hỗ trợ vay vốn từ 50-70% giá bán căn biệt thự, hỗ trợ lãi suất 0% từ ngày giải ngân đến ngày bàn giao biệt thự. Khách hàng được sử dụng biệt thự trong 15 đêm nghỉ miễn phí/năm; tặng thêm 2 đêm nghỉ tại biệt thự Sapa Jade Hill ngay khi ký hợp đồng đặt cọc.

Sapa Jade Hill đang gây chú ý cho các nhà đầu tư vì sự khác biệt độc đáo
Sapa Jade Hill đang gây chú ý cho các nhà đầu tư vì sự khác biệt độc đáo

Theo tìm hiểu, Sapa Jade Hill là quần thể nghỉ dưỡng núi đẳng cấp có quy mô 47 ha, nằm cách trung tâm thị trấn chỉ 1,8 km, tọa lạc ở vị trí đắc địa không thể tìm thấy ở nơi nào khác của Sa Pa: lưng tựa núi Hàm Rồng, mặt hướng thung lũng Mường Hoa – Top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới.

Sự đắc địa cộng với kinh nghiệm của TGG - chủ đầu tư tiên phong trong phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng núi cùng mức tăng trưởng ấn tượng của du lịch Sa Pa đang tạo nên tiềm năng tăng giá vượt trội cho Paroma Villa. Bên cạnh đó, Paroma Villa còn được vận hành bởi Accor Hotels, tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới. Accor Hotels là sự bảo chứng cao cho tiềm năng sinh lời bền vững của dự án đối với nhà đầu tư.

Điều khiến các nhà đầu tư cảm thấy an tâm khi xuống tiền mua biệt thự Paroma Villa đó là được cấp sổ đỏ trọn đời, không lo rủi ro.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản