Ninh Vân Bay bán Six Senses Saigon River
Chí Tín - 06/05/2015 13:58
 
Công ty cổ phần Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay đang tìm kiếm đối tác để chuyển nhượng Dự án Six Senses Saigon River nhằm tái cơ cấu hệ thống tài chính.

Six Senses Saigon River của Ninh Vân Bay là dự án khu nghỉ dưỡng 5 sao, với tổng vốn đầu tư vốn 950 tỷ đồng, nằm tại ấp Bến Cộ, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Dự án này nằm cách trung tâm quận 1, TP.HCM chỉ 30 phút chạy tàu cao tốc và 45 phút bằng đường bộ, cách Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất 60 phút và Sân bay Long Thành (Đồng Nai) 45 phút đi ô tô.

Phối cảnh một góc Dự án Six Senses Saigon River
Phối cảnh một góc Dự án Six Senses Saigon River

 

Tổng diện tích của Dự án là 55,3 ha, trong đó, giai đoạn I dự kiến triển khai 32,5 ha. Trong giai đoạn I sẽ đầu tư xây dựng 150 biệt thự với diện tích 600 - 2.000 m2/căn; khu trung tâm vui chơi giải trí với bể bơi 2 tầng; khu chiếu phim ngoài trời; khu vui chơi trẻ em; khu nhà hàng ẩm thực (2 nhà hàng Pháp, Việt; một đền Bar, một khu chợ ẩm thực theo phong cách Đồng bằng sông Cửu Long…).

Ông Hoàng Anh Dũng, Tổng giám đốc Ninh Vân Bay cho biết, hiện đã có 2 đối tác lớn bày tỏ sự quan tâm đến dự án này. Dự kiến, nếu việc chuyển nhượng thành công, Ninh Vân Bay sẽ gia tăng nguồn lực tài chính để tập trung vào các dự án trọng điểm khác của Công ty.

Kế hoạch hoạt động của Ninh Vân Bay trong thời gian tới không đề cập việc phát hành thêm cổ phiếu để huy động thêm vốn cổ phần. Chính vì vậy, việc chuyển nhượng bớt dự án hiện tại là một trong những giải pháp được Ninh Vân Bay đặt ra nhằm tăng hiệu quả kinh doanh trên cơ sở các nguồn lực hiện có. Cụ thể, nếu Six Senses Saigon River được chuyển nhượng theo đúng kế hoạch, thì Ninh Vân Bay có thể sẽ giảm bớt được tỷ trọng vốn vay trong cơ cấu nguồn vốn của Công ty, qua đó giảm được chi phí tài chính.

Về tình hình tài chính của Ninh Vân Bay, tổng tài sản của công ty này là 1.435 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu là 845,4 tỷ đồng, giá trị sổ sách là 9.341 đồng/cổ phiếu. Tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu là 51,46% và tỷ lệ nợ trên tổng tài sản là 30,3%.

Theo kế hoạch sản xuất - kinh doanh được đại hội đồng cổ đông thông qua, năm 2015, Ninh Vân Bay dự kiến đạt doanh thu 212,7 tỷ đồng, tăng nhẹ so với mức 210,68 tỷ đồng năm 2014.

Dự kiến, thu nhập từ hoạt động tài chính của Ninh Vân Bay sẽ là 50,9 tỷ đồng, chi phí tài chính là 42,7 tỷ đồng, lợi nhuận gộp hợp nhất là 102 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất là 9,1 tỷ đồng.

Ngoài Six Senses Saigon River, Ninh Vân Bay vẫn còn một số dự án bất động sản nghỉ dưỡng khác nằm rải đều ở các khu vực trong cả nước. Trong đó, 2 dự án đã đi vào hoạt động là Six Senses Ninh Van Bay (Ninh Thuận) và Emeralda Ninh Bình.

Dự án Khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Van Bay đã hoạt động được 10 năm, do một công ty con của Ninh Vân Bay là Công ty cổ phần Du lịch Hồng Hải làm chủ đầu tư. Năm 2014, khu nghỉ này đã đón 31.263 lượt khách, tỷ lệ sử dụng phòng đạt trên 54% và đóng góp mức lợi nhuận sau thuế hơn 43 tỷ đồng.

Trong khi đó, khu nghỉ dưỡng tiếp theo là Emeralda Ninh Bình đã được vận hành và khai thác từ năm 2011. Dự án này do Công ty cổ phần Du lịch Tân Phú (công ty liên kết của Ninh Vân Bay) đầu tư. Ngoài ra, còn một số dự án mà Ninh Vân Bay đang đầu tư và dự kiến đưa vào khai thác là Dự án Emeralda Hội An (Quảng Nam), Khu du lịch sinh thái biển cao cấp Lạc Việt Marina Resort (tại huyện Hàm Tân, Bình Thuận).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản