Qua tháng ngâu, nhiều chủ đầu tư rục rịch "bung hàng"
Sau tháng ngâu kiêng kỵ (tháng 7 Âm lịch), nhiều chủ đầu tư lên kế hoạch mở bán để đón mùa mua nhà cuối năm.
Dự án BID Residence Tố Hữu chuẩn bị được mở bán
Dự án BID Residence Tố Hữu chuẩn bị được mở bán

Đa dạng nguồn hàng ra mắt thị trường

Theo thông tin mới nhất của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, đầu tháng 9 này, Dự án Chung Le Grand Jardin Long Biên của chủ đầu tư Công ty cổ phần Phát triển nhà Hà Nội số 3 (Handico 3) sẽ chính thức ra mắt thị trường. Đây là tên gọi thương mại của tổ hợp 9 tòa chung cư cao tầng mang tên No15, No16, mỗi tòa cao 15 tầng, 1 tầng hầm, 1 tầng shophouse và 14 tầng căn hộ.

Chung cư Le Grand Jardin tọa lạc trên đường Huỳnh Văn Nghệ, tại Khu đô thị mới Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội, mật độ xây dựng 39% với số lượng căn hộ tại đây lên tới 1.200 căn, diện tích 55 - 100 m2, thiết kế từ 2 - 3 phòng ngủ, đã cất nóc từ tháng 5/2019. Bảng giá Căn hộ Le Grand Jardin Long Biên vẫn chưa được chủ đầu tư công bố chính thức, nhưng theo nhiều thông tin chia sẻ trên mạng, thì giá bán căn hộ Le Grand Jardin Sài Đồng dao động từ 26 - 30 triệu đồng/m2.

Tương tự, trong tháng 9/2019, Dự án BID Residence Tố Hữu (quận Hà Đông, Hà Nội) cũng sẽ chính thức được mở bán ra ngoài thị trường. Tiền thân của dự án này là tòa 104 - CT1 Usilk City, tháng 5/2019, Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long ký kết hợp tác phát triển tòa nhà với BID Group.

Sau thỏa thuận trên, dự án đã được một ngân hàng lớn có nguồn gốc nhà nước đồng ý cấp vốn để tái khởi động và hoàn thiện 2 tòa nhà 35 tầng và tòa 50 tầng với 804 căn, diện tích từ 62 - 90 m2. Theo thiết kế, từ tầng 1 đến tầng 5 là khu trung tâm thương mại, từ tầng 5 đến tầng 50 là khu căn hộ. Theo tiết lộ từ đơn vị phân phối dự án, giá chào bán cho khách hàng mới từ 21,5 triệu đồng/m2 trở lên.

Cũng tại Hà Đông, theo thông tin mà phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản nắm được, trong quý III/2019, Công ty cổ phần Phát triển đô thị quốc tế Việt Nam phối hợp cùng với đơn vị phân phối sẽ tiếp tục ra mắt giai đoạn 2 Dự án chung cư Park Kiara Park City nằm trong Khu đô thị Park City Hà Nội, tại ngã ba Đại lộ Park City và Phố Xuân.

Dự án gồm 2 block cao 31 tầng, mỗi block gồm 1 tầng hầm, 4 tầng podium và 27 tầng cao với tổng số căn hộ là 432 căn hộ. Các căn hộ tại Park Kiara có diện tích từ 57 - 252 m2, gồm 2 - 3 phòng ngủ. Giá chào bán hiện nay chưa được chủ đầu tư công bố chính thức.

Trong khi đó, tại TP.HCM, theo dự kiến, trong quý III/2019, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng sẽ chính thức ra mắt và mở bán Dự án The Ascentia Phú Mỹ Hưng trên Đại lộ Nguyễn Lương Bằng, quận 7, ngay cầu Cả Cấm 2 và đối diện dự án căn hộ cao cấp Riverside Residence.

Nằm trên khu đất 5.200 m2, dự án gồm 2 tòa nhà cao 15 tầng với tổng số căn hộ 242 căn diện tích 52 - 200 m2, thiết kế từ 1 - 3 phòng ngủ, cùng căn penthouse, ground duplex. Theo chia sẻ của chủ đầu tư, dự án được định vị là sản phẩm căn hộ phân khúc cao cấp thuộc thế hệ thứ tư.

Tương tự, theo dự kiến, sau tháng ngâu, Khang Điền cũng sẽ mở bán Dự án Lovera Vista. Dự án nằm trên mặt tiền đường 19, thuộc Khu dân cư Phong Phú 4, Phong Phú, Bình Chánh. Dự án gồm 1.310 căn hộ, bố trí trong 5 tòa cao 20 tầng. Dự án Lovera Vista Khang Điền cũng là một phần trong tổng thể 2.975 ha quy hoạch Khu đô thị mới Nam Sài Gòn, một trong những quy hoạch lớn nhất của TP.HCM.

Sau đó không lâu, Dự án Masteri Parkland của Thảo Điền Investment cũng sẽ chính thức được công bố ra thị trường với mức giá chào bán lên tới gần 80 triệu đồng/m2. Dự án nằm tại vị trí 628A Xa lộ Hà Nội, phường An Phú, quận 2, TP.HCM. Dự án được xây dựng trên diện tích đất rộng 1,2 ha với hơn 1.000 sản phẩm đa dạng từ căn hộ chung cư, duplex, penthouse lẫn shophouse…

Chờ khởi sắc dịp cuối năm

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), trong 6 tháng đầu năm 2019, thị trường bất động sản TP.HCM ghi nhận sự sụt giảm nguồn cung dự án và nguồn cung sản phẩm nhà ở, nhất là loại căn hộ nhà ở thương mại có giá vừa túi tiền, căn hộ nhà ở xã hội. Tuy nhiên, bước vào những tháng cuối năm, thị trường sẽ có nhiều diễn biến tích cực.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, lạm phát duy trì ở mức thấp, nền kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng ổn định với GDP đạt trên 6%, lãi suất thấp... là những yếu tố hỗ trợ thị trường bất động sản trong nửa cuối năm. Với sức cầu trong dân tương đối lớn, không khó hiểu khi các doanh nghiệp vẫn tự tin ra hàng, nhất là khi càng về cuối năm, nguồn kiều hối sẽ đổ mạnh vào thị trường.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, sau giai đoạn trầm lắng vừa qua, thị trường sẽ bước vào giai đoạn khởi sắc hơn. Nguyên nhân dẫn tới nguồn cung giảm thời gian qua là do rà soát lại các dự án bất động sản được triển khai trên đất có nguồn gốc nhà nước tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Tuy nhiên, thời gian này cũng là dịp các chủ đầu tư cơ cấu lại nguồn hàng rõ ràng hơn, phân định rõ từng loại sản phẩm hơn, từ đó việc mở bán các dự án cũng chủ động và chắc chắn hơn.

Theo ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận R&D DKRA Việt Nam, hiện nay, chính quyền đang cố gắng tháo gỡ những vướng mắc để tạo điều kiện phát triển các dự án mới. Do đó, cuối năm 2019 và đầu 2020, thị trường bất động sản có những biến chuyển tích cực.

“Có thể cuối năm 2019 và sang năm 2020 thị trường sẽ có những hoạt động sôi động, phát triển tốt hơn khi cơ quan quản lý đã có chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc phê duyệt cấp phép cho các dự án. Cá nhân tôi cũng hy vọng nửa cuối năm 2019 sẽ có những dấu hiệu tích cực hơn, qua đó nguồn cung sẽ dồi dào hơn để đáp ứng nhu cầu của thị trường”, ông Hoàng chia sẻ.

Dưới góc nhìn đơn vị phân phối, ông Giáp Văn Kiểm, Tổng giám đốc AVLand, đơn vị đang chuẩn bị mở bán một loạt dự án mới trong quý III, quý IV/2019 chia sẻ, mặc dù nguồn cung sụt giảm mạnh, nhưng tính thanh khoản khá tốt, nhu cầu về các loại bất động sản nhà ở trong phân khúc hạng C vẫn còn rất cao, đặc biệt là tại các đô thị lớn và các khu hành chính - kinh tế mới.

Tuy nhiên, ông Kiểm cũng lưu ý rằng, đó là những yếu tố cần, yếu tố đủ còn phụ thuộc vào tiện ích, không gian sống mà từng dự án sẽ mang lại cho cư dân, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Người mua nhà hiện tại không chỉ đơn thuần mua để ở, mà còn mua để tận hưởng cuộc sống và nâng cao hiệu quả đầu tư. Do đó, chỉ có những dự án có vị trí đẹp, hạ tầng phát triển, chủ đầu tư uy tín, chất lượng và tiến độ tốt… mới thực sự có tính thanh khoản tốt, thu hút nhiều khách hàng quan tâm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản