Quảng Nam cảnh báo thu hồi các dự án ven biển chậm triển khai
Hoàng Anh - 13/11/2018 15:24
 
Ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ các dự án ven biển trên địa bàn Thị xã Điện Bàn, nếu không sẽ tiến hành xử lý thu hồi, chấm dứt hoạt động dự án.

Sau khi đi kiểm tra thực tế một số dự án ven biển trên địa bàn Thị xã Điện Bàn, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, thời gian qua chủ đầu tư các dự án ven biển Điện Bàn chưa thật sự tích cực triển khai dự án theo đúng cam kết tiến độ; nhiều dự án đã có mặt bằng sạch nhưng vẫn chưa hoàn chỉnh hồ sơ và tổ chức thi công.

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo thanh tra việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng đất để xử lý theo đúng quy định và thực hiện thủ tục gia hạn sử dụng đất đối với các chủ đầu tư chậm triển khai dự án. Để xử lý nghiêm các vi phạm đối với chủ đầu tư dự án không thực hiện đúng tiến độ, cố tình chiếm dụng đất đai không đưa vào khai thác theo cam kết.

Trước thực trạng trên, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch UBND Thị xã Điện Bàn tập trung thực hiện một số nội dung chủ yếu. Cụ thể, căn cứ tiến độ đã ký cam kết và thời gian gia hạn sử dụng đất, tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư và đưa dự án vào hoạt động theo đúng tiến độ quy định. Trường hợp hết thời hạn gia hạn sử dụng đất nhưng chủ đầu tư vẫn không đầu tư đúng tiến độ thì UBND tỉnh xử lý thu hồi, chấm dứt hoạt động dự án theo đúng quy định pháp luật…  Yêu cầu các nhà đầu tư cử cán bộ thường xuyên phối hợp với Sở, ngành, UBND thị xã Điện Bàn để hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục và giải quyết các tồn tại, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. 

Nhiều Dự án ven biển trên địa bàn Thị xã Điện Bàn chậm triển khai theo cam kết của nhà đầu tư.
Nhiều dự án ven biển trên địa bàn Thị xã Điện Bàn chậm triển khai theo cam kết của nhà đầu tư.

Tỉnh Quảng Nam giao UBND Thị xã Điện Bàn tập trung giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Trường hợp vượt thẩm quyền, tổng hợp gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết. Đối với các trường hợp chây ỳ, không chấp hành di dời thì hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục để cưỡng chế thu hồi đất hoặc bảo vệ thi công theo quy định của pháp luật hiện hành. 

Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam cũng giao Sở  Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thanh tra tỉnh … chịu trách nhiệm rà soát toàn bộ hồ sơ, tài liệu làm việc, chỉ đạo của các cơ quan nhà nước liên quan đến các dự án để tham mưu tỉnh xử lý thu hồi, chấm dứt hoạt động dự án đối với các chủ đầu tư vi phạm cam kết.  Giao sở Xây dựng khẩn trương rà soát các hồ sơ về quy hoạch chi tiết xây dựng, tham mưu trình UBND tỉnh phê duyệt để các nhà đầu tư triển khai các thủ tục liên quan đảm bảo tiến độ. 

Đối với 9 dự án ven biển trên địa bàn huyện Điện Bàn chậm tiến độ, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã đưa ra những mốc thời gian cụ thể, yêu cầu nhà đầu tư đảm bảo đúng tiến độ triển khai dự án như cam kết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản