Quảng Ngãi - Điểm đến mới của nhà đầu tư bất động sản
Hoàng Anh - 20/12/2019 17:16
 
Quỹ đất dồi dào, thu hút hàng loạt dự án lớn, cộng với chủ trương quy hoạch phát triển các khu đô thị, đã đưa tỉnh Quảng Ngãi trở thành điểm đến mới của những nhà đầu tư bất động sản.

Sự trỗi dậy của Quảng Ngãi

Năm 2019, nếu như các thị trường bất động sản lớn như Đà Nẵng, Quảng Nam hay Nha Trang giảm tốc thì các thị trường tỉnh lẻ lại chứng kiến sự tăng trưởng mạnh, đặc biệt là ở các địa phương Quảng Bình, Quảng Ngãi hay Phú Yên…

Phân khúc đất nền tại các địa phương này liên tục thiết lập mặt bằng mới. Tại trung tâm thành phố, cuối năm 2017 đến đầu năm 2018 giá tăng nhẹ từ 15tr – 20tr/m2, đến giữa năm 2019 giá tăng vọt có nơi lên đến 50tr/m2.

Biển Khe Hai, một cảnh đẹp thuộc huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.
Biển Khe Hai, một cảnh đẹp thuộc huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Theo nhận định của các nhà đầu tư, thị trường bất động sản sôi động tại Quảng Ngãi, bởi địa phương này đang đón nhận một làn sóng đầu tư lớn và những tiềm năng của vùng đất núi Ấn, sông Trà được đánh thức sau thời gian dài ngủ quên.

Vì vậy, bất động sản Quảng Ngãi bắt đầu thức tỉnh và sôi động từ khi một số nhà đầu tư tên tuổi như Tập đoàn FLC, Hòa Phát, EVN xúc tiến đầu tư dự án trọng điểm tại đây.

Trong Hội nghị xúc tiến đầu tư diễn ra đầu tháng 7, tỉnh Quảng Ngãi đã trao Quyết định chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 15 dự án với tổng mức đầu tư 14.532 tỷ đồng, bao gồm nhiều dự án quan trọng trong lĩnh vực bất động sản du lịch nghỉ dưỡng; đáng chú ý là Tập đoàn FLC đã khởi công Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quảng Ngãi tại huyện Bình Sơn (Khu Kinh tế Dung Quất).

Điểm nóng Bình Sơn

Tại khu vực phía bắc tỉnh Quảng Ngãi, đang trở thành điểm nóng về thị trường bất động sản các dự án bất động sản, khi nhiều dự án khu đô thị đang được các nhà đầu tư rót tiền triển khai.

Lý giải về sức hút của các khu đô thị phía Bắc Quảng Ngãi, ông Trương Sỹ Bình- Tổng Giám đốc Công ty CP Tư vấn thiết kế và Xây dựng Phúc Hoàng Ngọc cho biết, nơi đây hội đủ nhiều điều kiện thuận lợi khi có Khu kinh tế Dung Quất và rất gần TP Quảng Ngãi, gần cảng biển và gần sân bay Chu Lai, có đường kết nối với cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Bên cạnh đó, tại huyện Bình Sơn có cảnh quản đẹp không thua kém bất cứ đâu, có những bãi biển đẹp, hoang sơ, có núi và giao thông thuận lợi. Đặc biệt, được quy hoạch để trở thành khu đô thị phụ cận của thành phố Quảng Ngãi.

Phối cảnh tổng thể Dự án Khu dân cư Đập Ban.
Phối cảnh tổng thể dự án Khu dân cư Đập Ban.

Khảo sát nhanh thị trường bất động sản tại đây, đất nền các dự án đang dao động ở mức giá từ 7 - 9 triệu đồng/m2 loại đường 5,5m – 7,5m. Đối với những dự án khu đô thị, khu dân cư có vị trí thuận lợi, được đầu tư bài bản, thì giá còn tăng nhiều, dự kiến lên 11 - 15 triệu đồng/m2 loại đường 10,5 trở lên.

 “Chúng tôi nhận thấy những tiềm năng ấy tại vùng đất Binh Sơn - Quảng Ngãi nên quyết định đầu tư dự án Khu dân cư Đập Ban”, ông Bình chia sẻ.

Theo ông Trương Sỹ Bình, vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi cấp quyết  định chủ trương đầu tư Khu dân cư Đập Ban, sau đó cũng cấp Quyết định Phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án này.

Theo đó, dự án Khu dân cư Đập Ban có tổng diện tích 10,3 ha, phần lớn diện tích được chủ đầu tư dành để xây dựng khu tiện ích đô thị, trồng cây xanh và trường học, quy mô dân số khoảng 1.800 người. Dự kiến tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 131 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là xây dựng Khu dân cư văn minh, hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, phù hợp với định hướng quy hoạch và tạo môi trường sống văn minh, hiện đại …

Phối cảnh Trung tâm Thương mại Dự án Khu dân cư Đập Ban.
Phối cảnh Trung tâm Thương mại dự án Khu dân cư Đập Ban

“Công ty Phúc Hoàng Ngọc rất tâm huyết khi quyết định đầu tư dự án Khu dân cư Đập Ban tại huyện Bình Sơn, vì vậy dự án này được quy hoạch và thiết kế bài bản, tối đa hóa tiện ích đô thị và không gian sống xanh. Chúng tôi đang gấp rút triển khai, sớm hoàn thành dự án này, để tạo nên một đô thị xanh, đẳng cấp tại huyện Bình Sơn”, ông Trương Sỹ Bình cam kết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản