-
Đắk Lắk đấu giá tìm nhà đầu tư cho Tổ hợp thương mại, khách sạn, nhà ở vốn hơn 2.400 tỷ đồng -
Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp -
Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island -
Lý do Grand World trở thành điểm đến mới của làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam -
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền -
The Infinity Phú Quốc: Tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ từ vị trí hoàn hảo -
Nhu cầu quan tâm bất động sản Long An tăng 83% sau loạt dự án tỷ đô đổ bộ
Dự án có tổng kinh phí đầu tư trên 1.300 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư. Dự kiến, công trình sẽ được đưa vào vận hành khai thác trong năm 2020.
Dự án có tổng chiều dài tuyến 18,691 km này có điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (thành phố Hạ Long) và kết thúc tại cảng Km 6 thành phố Cẩm Phả. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III với 4 làn xe cơ giới, mặt cắt ngang 18 m, vận tốc đạt 60 km/h.
Khởi công đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả hơn 1.300 tỷ đồng. Ảnh: Thu Lê |
Đoạn tuyến đi qua địa bàn thành phố Hạ Long, Cẩm Phả có kết nối với các tuyến đường như cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Quốc lộ 18 và một số đường huyện tạo thành mạng lưới đường bộ liên kết các địa phương. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao thông vận tải, khai thác lợi thế, tiềm năng để phát triển kinh tế xã hội, đồng thời xử lý các tình huống ứng phó thiên tai, địch họa, tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tùng, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh khẳng định: “Tuyến đường bao biển nối thành phố Hạ Long với thành phố Cẩm Phả có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng trong thổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; phù hợp với quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/1/2010. Tuyến đường này vừa mang tính chất đảm bảo nhu cầu giao thông, đồng thời là trục phát triển không gian, kết nối các đô thị quan trọng của tỉnh Quảng Ninh”.
Ông Cao Tường Huy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: “Dự án là bước đi mạnh mẽ hiện thực hóa chủ trương đầu tư cho hạ tầng giao thông, là một trong ba khâu đột phá chiến lược để phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh Quảng Ninh kiên trì thực hiện thành công những năm qua".
Việc đầu tư tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả nhằm giảm tải lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 18, khai thác hợp lý các tiềm năng về đất đai trong khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ..., thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng; có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Dự án được triển khai còn mở ra những cơ hội giao thương, phát triển lớn góp phần đưa Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế, một trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia theo đúng Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Ngay tại buổi lễ, ông Cao Tường Huy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát, đơn vị thi công khi thực hiện dự án phải đảm bảo an toàn, chất lượng và đúng tiến độ; phía chính quyền thành phố Cẩm Phả phải đẩy mạnh việc giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công triển khai xây dựng.
-
Dự án Khu dân cư 6B của Công ty cổ phần Bất động sản Mãi Thành: Âm thầm bán “chui” 54 lô đất -
Phát triển đô thị tương xứng với tiềm năng kinh tế - Bài toán nào cho Bạc Liêu? -
Điểm thu hút đầu tư của The Global City: Vịnh tình yêu với nhạc nước, khai trương cuối năm 2022 -
Bất động sản đô thị biển: Hấp lực từ một cái tên
-
Phú Yên: Hơn 94 tỷ đồng cho quản lý và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai -
Tại sao nhà đầu tư quan tâm đến bất động sản Yên Bái? -
Quảng Nam yêu cầu triển khai giai đoạn 2 của Khu du lịch Cổng Trời Đông Giang -
Vĩnh Long phê duyệt đồ án quy hoạch Khu đô thị, sinh thái du lịch đặc trưng ĐBSCL -
Nhận nhà vào ở 4 năm, cư dân Palm Residence mòn mỏi chờ ký hợp đồng mua bán -
DKRA Vietnam làm Tổng đại lý tiếp thị, phân phối khối căn hộ du lịch biển Ngô Mây -
Sự chuyển mình của Quảng Ninh sau hơn một thập kỷ
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"