
-
Khởi công dự án xây dựng nhà ở cho lực lượng vũ trang Công an nhân dân F3 Thanh Liệt
-
Boutique Hotel bên trong Festival Mall: Sự kết hợp mở rộng biên lợi nhuận đầu tư tại Huế
-
Khu đô thị King Bay: Từ siêu dự án ven sông đến đại án chấn động
-
Đà Nẵng: 10 dự án đủ điều kiện mở bán, đưa ra thị trường hàng nghìn căn hộ -
Quy hoạch và hạ tầng là “chìa khóa” cân bằng thị trường nhà ở TP.HCM -
Megan Holdings chính thức trở thành đại lý F1 phân phối dự án Khu đô thị hỗn hợp Nha Trang của Sun Group -
Hơn 30 đại lý chiến lược ký kết phân phố dự án The Win City
Dự án có tổng kinh phí đầu tư trên 1.300 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư. Dự kiến, công trình sẽ được đưa vào vận hành khai thác trong năm 2020.
Dự án có tổng chiều dài tuyến 18,691 km này có điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (thành phố Hạ Long) và kết thúc tại cảng Km 6 thành phố Cẩm Phả. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III với 4 làn xe cơ giới, mặt cắt ngang 18 m, vận tốc đạt 60 km/h.
![]() |
Khởi công đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả hơn 1.300 tỷ đồng. Ảnh: Thu Lê |
Đoạn tuyến đi qua địa bàn thành phố Hạ Long, Cẩm Phả có kết nối với các tuyến đường như cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Quốc lộ 18 và một số đường huyện tạo thành mạng lưới đường bộ liên kết các địa phương. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao thông vận tải, khai thác lợi thế, tiềm năng để phát triển kinh tế xã hội, đồng thời xử lý các tình huống ứng phó thiên tai, địch họa, tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tùng, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh khẳng định: “Tuyến đường bao biển nối thành phố Hạ Long với thành phố Cẩm Phả có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng trong thổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; phù hợp với quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/1/2010. Tuyến đường này vừa mang tính chất đảm bảo nhu cầu giao thông, đồng thời là trục phát triển không gian, kết nối các đô thị quan trọng của tỉnh Quảng Ninh”.
Ông Cao Tường Huy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: “Dự án là bước đi mạnh mẽ hiện thực hóa chủ trương đầu tư cho hạ tầng giao thông, là một trong ba khâu đột phá chiến lược để phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh Quảng Ninh kiên trì thực hiện thành công những năm qua".
Việc đầu tư tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả nhằm giảm tải lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 18, khai thác hợp lý các tiềm năng về đất đai trong khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ..., thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng; có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Dự án được triển khai còn mở ra những cơ hội giao thương, phát triển lớn góp phần đưa Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế, một trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia theo đúng Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Ngay tại buổi lễ, ông Cao Tường Huy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát, đơn vị thi công khi thực hiện dự án phải đảm bảo an toàn, chất lượng và đúng tiến độ; phía chính quyền thành phố Cẩm Phả phải đẩy mạnh việc giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công triển khai xây dựng.
-
The Sun Tower nâng tầm giá trị khu phức hợp BĐS hàng hiệu Grand Marina, Saigon -
T&T City Millennia - "Ngôi sao mới" trên thị trường bất động sản Nam Sài Gòn -
Không gian sống "nuôi dưỡng cảm xúc" ở The Filmore Da Nang -
Nguyên nhân nào khiến biệt thự nghỉ dưỡng thăng hạng trên bản đồ đầu tư? -
Hạ tầng giao thông - bệ đỡ cho sự phát triển bất động sản TP. Thủ Đức -
Những dự án bất động sản nào tại Phú Yên chưa được phép bán? -
Bất động sản Phú Thọ: Tiềm năng lớn nhưng còn thiếu dự án đẳng cấp
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/10
-
2 Góc nhìn TTCK tuần 13-17/10: Lọc cơ hội trên nền tảng kết quả kinh doanh quý III
-
3 Chủ đề Đại hội Đảng bộ Chính phủ: Phản ánh tinh thần trách nhiệm, mang tính thực tiễn rất cao
-
4 Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 12/10
-
Ban hành Kế hoạch kiểm tra liên ngành kiểm tra toàn diện lĩnh vực giao thông đường thủy
-
Loạt sai phạm về bồi thường, tái định cư tại dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An
-
Thuế TP.HCM thu ngân sách hơn 448.000 tỷ đồng sau 9 tháng, đạt 89,35% dự toán
-
Chủ đầu tư lên tiếng về hành vi tấn công hệ thống tiếp nhận hồ sơ trực tuyến dự án Nhà ở xã hội Rice City Long Châu
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
Osome đem nền tảng quản lý doanh nghiệp ứng dụng AI đến UAE
-
Farizon SV lọt vào danh sách rút gọn International Van of the Year
-
LRQA tham gia Cyber Security World Asia 2025
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới