Shophouse Paris: "Gà đẻ trứng vàng" của các nhà đầu tư phố núi
Như Loan - 12/11/2020 09:12
 
Kết một quả nghiên cứu thị trường gần đây, bất chấp thách thức từ Covid-19, bất động sản vẫn là kênh đầu tư dẫn đầu với 38%, tỷ lệ này áp đảo so với các kênh đầu tư khác.

Điều gì khiến shophouse thu hút các nhà đầu tư?

Các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực bất động sản cho rằng shophouse vẫn là kênh đầu tư an toàn bởi tính đặc thù của sản phẩm. Nếu biệt thự hay chung cư là những sản phẩm phục vụ cho nhu cầu lưu trú và hướng đến khách hàng có nhu cầu ở thực thì shophouse lại được giới đầu tư coi như “gà đẻ trứng vàng” bởi khả năng khai thác linh hoạt.

Là loại hình bất động sản hình thành trong các dự án có hạ tầng đồng bộ, sở hữu lâu dài và khả năng đem lại dòng tiền đều đặn từ hoạt động kinh doanh, cho thuê nên shophouse được coi là kênh đầu tư hấp dẫn trên thị trường.

Báo cáo mới nhất của Savills cho biết, shophouse là dòng sản phẩm ghi nhận mức tăng giá ấn tượng bất chấp những diễn biến của covid-19. Thời điểm quý II/2020, giá trị trung bình của loại hình bất động sản này đã tăng 18% so với quý I/2020, ghi nhận giá trung bình khoảng 7.306 USD/m2 (tương đương gần 170 triệu đồng/m2).

Thời điểm quý IV/2020 là thời điểm nguồn tiền nhàn rỗi đổ về, trong khi đó nhiều ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất huy động đối với kỳ hạn 24 tháng xuống chỉ còn 5 - 6% cũng là nguyên dân khiến kênh đầu tư shophouse trở nên nóng hơn bao giờ hết.  

Ghi nhận tại thị trường Buôn Ma Thuột, sản phẩm shophoue Paris của dự án EcoCity Premia được các nhà đầu tư phố Núi đánh giá là tiềm năng, nhờ những yếu tố về quy hoạch và vị trí khi nằm trong khu đô thị được quy hoạch đồng bộ đầu tiên tại Buôn Ma Thuột.

Lý do khiến shophouse Paris hấp dẫn nhà đầu tư phố Núi

EcoCity là khu đô thị quy hoạch đồng bộ đầu tiên tại Buôn Ma Thuột, có diện tích gần 50 ha. Thời điểm ra mắt, dự án này đã tạo được tiếng vang lớn tại thị trường nơi đây, bởi hệ thống tiện ích nội khu đa dạng với hơn 100 tiện ích. Được hưởng lợi từ vị trí, quy hoạch vì thế, không khó hiểu khi sản phẩm shophouse Paris của dự án này đang hấp dẫn nhà đầu tư phố Núi.

“Thời gian gần đây, thị trường vàng, cổ phiếu có nhiều diễn biến phức tạp. Trong khi đó, nếu nhìn về dài hạn thì bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn nhờ giá trị khoản đầu tư được tăng theo thời gian. Hơn nữa, shophouse EcoCity Premia lại được hưởng lợi từ các hệ thống tiện ích nội khu đa dạng và khả năng khai thác linh hoạt vì vậy tôi lựa chọn mua nhà phố thương mại của dự án này nhằm tối ưu khoản đầu tư của mình”, anh Nguyễn Công Danh, một khách hàng của dự án chia sẻ.

Theo khảo sát, hiện nay giá thuê mặt bằng kinh doanh tại các tuyến phố trung tâm của thành phố Buôn Ma Thuột dao động trong khoảng từ 12 - 20 triệu/tháng. Vì thế, ngoài việc phục vụ các nhu cầu mua sắm của cư dân dự án thì thì các hoạt động giao thương trong khu đô thị này còn được cộng hưởng từ lượng khách tham quan, check-in tại quảng trường Premia Square - nơi được thiết kế để đón hàng nghìn lượt khách/ngày.

Shophouse Paris là loại hình được nhiều nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng” bởi khả năng khai thác linh hoạt
Shophouse Paris là loại hình được nhiều nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng” bởi khả năng khai thác linh hoạt

Cụ thể, trục giao thông chính với tâm điểm là tuyến phố mua sắm dài 1.500 m, quy tụ các cửa hàng thời trang, ẩm thực, giải trí sẽ nối thẳng với quảng trường Premia Square, khi du khách ghé thăm, check-in sẽ dễ dàng khám phá, tham quan và tham gia các hoạt động mua sắm, giải trí bên trong khu đô thị.

Số liệu của sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Đắk Lắk cho thấy, năm 2018 địa phương này đón 800.000 lượt khách, năm 2019 đón 950 lượt, tăng 17%. Trong đó, lượng khách quốc tế tăng mạnh với hơn 90.000 lượt, tăng gần 19% so với năm 2018. Doanh thu từ du lịch và dịch vụ lưu trú đạt 1.050 tỷ đồng tăng 38%. Con số 211 cơ sở lưu trú, 4.500 buồng, phòng và công suất phục vụ tối đa 9.000 lượt khách cùng lúc quả là khiêm tốn so với đà tăng trưởng du lịch của địa phương này. Vì thế, việc khai thác lưu trú cho thuê ngắn hạn đối với sản phẩm shophouse Paris là hoàn toàn có cơ sở.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm shophouse Paris, độc giả vui lòng liên hệ:
Thông tin dự án EcoCity Premia:
1. Chủ đầu tư: Tập đoàn Capital House
2. Tổng diện tích: gần 50ha
3. Vị trí: Km7, Phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
4. Website: http://ecocitypremia.vn/
5. Hotline: 084.822.5588
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản