Sôi động Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2023
Lê Toàn - Nguyễn Ngân - 24/08/2023 09:38
 
Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2023 đang diễn ra tại TP.HCM thu hút nhiều doanh nghiệp đầu ngành như KN Holdings, DEEP C, VSIP, JLL... cùng các nhà làm chính sách, các chuyên gia uy tín từ các hiệp hội trong và ngoài nước.

Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam lần thứ 3 - năm 2023 là sự kiện thường niên chuyên sâu về lĩnh vực bất động sản công nghiệp và kết nối đầu tư tại Việt Nam do Báo Đầu tư tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, quy tụ 300 khách tham dự là các nhà làm chính sách, các chuyên gia uy tín, lãnh đạo các doanh nghiệp cùng nhiều cơ quan báo chí.

Diễn đàn bất động sản công nghiệp Việt Nam năm 2023 là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư tới và tìm kiếm thông tin, cơ hội kết nối đầu tư.
Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam năm 2023 là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư tới và tìm kiếm thông tin, cơ hội kết nối đầu tư.
Diễn đàn năm nay thu hút nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực đầu tư, bất động sản như KN Holdings, VSIP, JLL, DEEP C,...
Diễn đàn năm nay thu hút nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực đầu tư, bất động sản như KN Holdings, VSIP, JLL, DEEP C... các nhà làm chính sách, cơ quan quản lý nhà nước, Ban quản lý các Khu công nghiệp, Khu chế xuất tại các vùng kinh tế trọng điểm… và đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước (EuroCham; Amcham; HKBAV; SBG; KOCHAM; JAPCHAM…) cùng nhiều cơ quan báo chí.
Tại Diễn đàn, các khách mời, doanh nghiệp có thể tham quan các gian hàng triển lãm để tìm kiếm thông tin đầu tư.
Những khách mời đầu tiên của Diễn đàn đang tham quan các hàng gian triển lãm của các doanh nghiệp đầu ngành.
Diễn đàn bất động sản công nghiệp Việt Nam sẽ diễn ra với 2 phiên thảo luận chuyên sâu gồm Phiên 1: Nhận diện các dòng vốn mới và Phiên 2: Nắm bắt cơ hội.
Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam sẽ diễn ra với 2 phiên thảo luận chuyên sâu gồm Phiên 1: Nhận diện các dòng vốn mới và Phiên 2: Nắm bắt cơ hội.
Tại phiên 1, các chuyên gia, doanh nghiệp sẽ tập trung phân tích dòng lưu chuyển vốn quốc tế, triển vọng các dòng vốn mới vào Việt Nam; Những động thái dịch chuyển dòng vốn từ khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản) sang Việt Nam và tình hình đầu tư từ các đối tác hàng đầu trong ASEAN, Mỹ, EU; Kế hoạch đầu tư mở rộng sản xuất và chuỗi cung ứng của các tập đoàn lớn như Samsung, LG, Foxconn, Intel, Apple…
Tại phiên 1, các chuyên gia, doanh nghiệp sẽ tập trung phân tích dòng lưu chuyển vốn quốc tế, triển vọng các dòng vốn mới vào Việt Nam; Những động thái dịch chuyển dòng vốn từ khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Đài Loan (Trung Hoa), Hàn Quốc, Nhật Bản) sang Việt Nam và tình hình đầu tư từ các đối tác hàng đầu trong ASEAN, Mỹ, EU; Kế hoạch đầu tư mở rộng sản xuất và chuỗi cung ứng của các tập đoàn lớn như Samsung, LG, Foxconn, Intel, Apple…
Ngoài ra, trong bối cảnh địa chính trị phức tạp và việc chuẩn bị áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn hay sẽ hấp dẫn các doanh nghiệp quy mô nhỏ hơn? Trong bối cảnh đó diễn đàn sẽ thảo luận về cơ hội đón dòng vốn mới từ các chính sách hiện hành và trong tương lai của Việt Nam.
Đồng thời, diễn đàn sẽ thảo luận về cơ hội đón dòng vốn mới từ các chính sách hiện hành và trong tương lai của Việt Nam trong bối cảnh địa chính trị phức tạp và việc chuẩn bị áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu.
Tại phiên 2 với chủ đề “Nắm bắt cơ hội” các chuyên gia và diễn giả sẽ thảo luận về sự dịch chuyển vốn toàn cầu gợi mở những cơ hội cụ thể trong những nhóm ngành nào gắn với nhu cầu cao về bất động sản công nghiệp? Đánh giá cơ hội cho việc mở rộng phát triển các khu công nghiệp ở miền Bắc và miền Nam
Tại phiên 2 với chủ đề “Nắm bắt cơ hội” các chuyên gia và diễn giả sẽ thảo luận về sự dịch chuyển vốn toàn cầu gợi mở những cơ hội cụ thể trong những nhóm ngành nào gắn với nhu cầu cao về bất động sản công nghiệp? Đánh giá cơ hội cho việc mở rộng phát triển các khu công nghiệp ở miền Bắc và miền Nam. Đồng thời, Diễn đàn cũng sẽ thảo luận các giải pháp tháo gỡ các “điểm nghẽn” của các dự án bất động sản công nghiệp (như pháp lý kéo dài, thủ tục định giá đất chưa hợp lý, các bất cập trong quy định PCCC…) và các thách thức đặt ra trong phát triển bất động sản công nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn ESG.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản