CTCP SAM Holdings (mã SAM - sàn HoSE) ghi nhận lợi nhuận ròng giảm tới 79,6%, về 5,66 tỷ đồng khi biên lợi nhuận gộp thu hẹp và đồng thời hụt doanh thu tài chính trong quý I/2025.
CTCP Sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu Dịch vụ và đầu tư Tân Bình (TIX - HoSE) cho biết, lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm tài chính 2020 (kết thúc 30/9/2020) chỉ đạt 44,7 tỷ đồng.
Kết quả thua lỗ sau kiểm toán kéo phần lợi nhuận tích lũy đến cuối năm 2019 của doanh nghiệp thủy sản này còn vỏn vẹn hơn 1 tỷ đồng. Thủy sản 4, cũng như không ít doanh nghiệp khác trong bối cảnh khó khăn chung vì đại dịch, đã trễ hẹn công bố thông tin tới vài tháng so với quy định.
Lợi nhuận sau thuế quý I/2020 của Công ty cổ phần Nước giải khát Chương Dương (mã: SCD) chỉ còn 502,2 triệu đồng, giảm 89% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.
Báo cáo quý I/2020 của Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel - mã VTR) cho thấy khoản tiền 235 tỷ đồng (hơn 10 triệu USD) đang nằm trong các công ty hàng không để trả trước các khoản phí đặt vé.
Mức lỗ hơn 1.609 tỷ đồng năm 2019 trong báo cáo tự lập của Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (mã HAG, sàn HoSE) đã phình to ra sau kiểm toán. Dù vậy, khó khăn không hoàn toàn khép lại mọi cơ hội cho đại gia phố núi này.
Hiện thông tin về kết quả hoạt động quý kinh doanh đầu tiên sau khi doanh nghiệp thủy sản này đón cổ đông mới Thaco vẫn chưa được công bố. Cơ quan quản lý đã hai lần ra thông báo nhắc nhở.
Các chỉ tiêu trong kế hoạch năm 2019 đổ bể, nhất là doanh thu và lợi nhuận đều rớt thẳng đứng, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng số 5 (CIC-5, mã CI5) đánh giá, “hiệu quả hoạt động thấp, nhưng vẫn bảo toàn được vốn” và năm 2020 nhiều nỗi lo.
Quý I/2020, Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng (mã: VPH - sàn HoSE) ghi nhân lợi nhuận âm 18,5 tỷ đồng. Công ty kỳ vọng, lợi nhuận sẽ tăng vào nửa cuối năm 2020 khi Công ty hoàn tất việc bán dự án ở quận 9 và hoàn tất chuyển nhượng cổ phần tại công ty con.
Nếu hoạt động giao thương, xuất nhập khẩu trong nước và quốc tế không bắt nhịp lại trước quý III/2020, mọi kế hoạch sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) sẽ bị vỡ rất sâu.