Việc bán dự án sắp đủ điện kiện kinh doanh giúp ghi nhận lãi đột biến trong năm 2024, nhưng năm 2025, khi không còn dự án gối đầu đáng chú ý, Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng (mã VPH) báo cáo kết quả kinh doanh thua lỗ trở lại.
Biến động cổ đông lớn tại Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, mã VNS - sàn HoSE) khi mà một lãnh đạo đã chuyển từ sở hữu cá nhân sang sở hữu của tổ chức.
Quý I/2025, Công ty Cổ phần Nafoods Group (HOSE: NAF) ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 350 tỷ đồng, tăng 12.6% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng trưởng trở lại sau gần 2 năm sụt giảm.
Lo ngại tác động thuế quan của Mỹ khiến ngành bất động sản công nghiệp có xu hướng chững lại, khiến doanh nghiệp hạch toán doanh thu 1 lần, phụ thuộc vào khả năng thu hút đầu tư mới như Công ty cổ phần Long Hậu (mã LHG) gặp khó.
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG - sàn HoSE) thông qua kế hoạch phát hành quyền chọn mua cổ phiếu đơn vị sở hữu chuỗi Bách Hoá Xanh trước thềm niêm yết cổ phiếu.
Công ty cổ phần Tasco (mã HUT - sàn HNX) lên kế hoạch chào bán 178,5 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và lên kế hoạch giải ngân trong quý I - II/2025.
Hai lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn (Long Sơn PIC, mã PXL - sàn UPCoM) nộp đơn từ nhiệm trước thềm tổ chức Đại hội vào ngày 18/6 tới đây.
Cổ phiếu không có thanh khoản khi giao dịch trên UPCoM, Công ty cổ phần Xây dựng CDC (CDC Construction, mã CCC - sàn HoSE) đã thực hiện chuyển sàn, nhưng giá cổ phiếu nhanh chóng giảm trở lại.
Trái với lo ngại của nhà đầu tư về tác động của chính sách thuế quan đối ứng với việc thu hút đầu tư vào khu công nghiệp, Công ty cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) vẫn tự tin lên kế hoạch tham vọng và huy động vốn mới.
Cùng tham gia lĩnh vực dược phẩm nhưng trong khi chuỗi Long Châu liên tục mở rộng và tăng trưởng thì chuỗi nhà thuốc An Khang lại liên tục thua lỗ, vẫn còn lỗ luỹ kế 1.033,5 tỷ đồng.
Kỳ vọng hưởng lợi khi các dự án hạ tầng được đẩy mạnh triển khai, nhưng Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex - CTCP (mã PLC) đã trải qua 3 năm lao dốc liên tiếp trước áp lực cạnh tranh lớn từ nguồn cung nhựa đường nhập khẩu.