[Talkshow] Đầu tư bất động sản vào thời điểm này có hợp lý?
PV - 06/05/2022 07:34
 
Báo Đầu tư tổ chức talkshow với chủ đề “Đầu tư bất động sản thời giá lên” vào lúc 8h45 sáng thứ Sáu, ngày 6/5/2022 tại Trường quay Báo Đầu tư, 47 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.

Sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với mức lạm phát cao chưa từng có trong thập kỷ qua.

Đơn cử, tại Mỹ trong 6 tháng đầu năm, mức CPI (Consumer Price Index - chỉ số giá tiêu dùng) đạt 6,2%. Đây là mức lạm phát cao nhất tính từ tháng 3/2008 tại đất nước này. Hay tại Anh, mức lạm phát đạt 5,2%, cao nhất từ tháng 8/2012. Tại Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước cũng đã dự báo rủi ro lạm phát vào năm 2022.

Tình hình thực tế, dịch bệnh khiến chi phí logistics tăng, chuỗi nhân lực lao động, chuỗi nguyên - nhiên liệu đầu vào đứt gãy, tăng giá mạnh. Điều này cộng hưởng khiến nguy cơ đẩy chỉ số giá sản xuất tăng mạnh.

Trong bối cảnh lạm phát tăng cao, nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển dòng tiền vào các kênh có tiềm năng gia tăng giá trị lớn như bất động sản.

Các diễn giả tham gia talkshow sáng 6/5/2022 tại Studio Báo Đầu tư

Tại Việt Nam, khảo sát người mua nhà của trang Batdongsan.com.vn cho thấy, 92% phản hồi sẽ tiếp tục đầu tư bất động sản trong năm sau. Ngay sau khi tình hình giãn cách được nới lỏng, cùng với các chiến dịch vaccine phủ sóng rộng rãi, nhu cầu tìm mua bất động sản cũng nhanh chóng hồi phục theo tiến trình mở cửa. Đặc biệt thị trường phía Nam, nhiều phân khúc đã có sự bứt phá mạnh mẽ, thu hút dòng tiền nhà đầu tư.

Điều đặc biệt hơn, giá đất rất cao, nhưng nhiều người vẫn đặt kỳ vọng rất lớn giá đất tiếp tục tăng giá trong 5-10 năm tới.

Tuy nhiên, bên cạnh kỳ vọng giá cao, cũng phải thừa nhận một thực tế rằng, không phải sản phẩm bất động sản nào cũng là một tài sản trú ẩn an toàn, mang lại khả năng sinh lời cao cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các sản phẩm mang tính chất đầu cơ, thiếu an toàn về pháp lý.

Đã có những phản ánh về tình trạng "mua dễ bán khó" gia tăng ở một số khu vực đất được cho là “sốt nóng”.

Vậy nhà đầu tư phải hành động gì vào thời điểm này, liệu thời điểm này có cơ hội cho nhà đầu tư tham gia vào thị trường bất động sản hay không. Tất cả có trong Talkshow với chủ đề “Đầu tư bất động sản thời giá lên” do Báo Đầu tư tổ chức vào lúc 8h45 sáng thứ Sáu, ngày 6/5/2022 tại Studio Báo Đầu tư. Chương trình phát trực tiếp trên các nền tảng của Báo Đầu tư (Báo điện tử Đầu tư, fanpage Báo điện tử Đầu tưTinnhanhchungkhoan.vn).

Các chuyên gia tham gia buổi Talkshow:

1. Ông Nguyễn Hoàng Nam, Tổng Giám đốc CTCP G-Home;

2. Ông Đinh Quang Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Đất Xanh Miền Bắc;

3. Ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh, Ủy viên thường vụ Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) phụ trách Đông Nam Bộ, Chủ tịch King Broker Group.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong tư vấn, phát triển dự án, định vị sản phẩm và phát triển kinh doanh, các chuyên gia sẽ giúp các quý nhà đầu tư có góc nhìn sát thực hơn về thị trường, về cơ hội và rủi ro trên thị trường địa ốc. Cùng với đó có thể giúp các nhà đầu tư có được những lựa chọn đúng đắn với từng phân khúc, từng sản phẩm cụ thể có khả năng sinh lời trong dài hạn.

Kính mời quý vị quan tâm theo dõi!

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản