Tập đoàn đầu tư Lê Gia ra mắt HĐQT mới, chuyển hướng mạnh sang bất động sản huyện thị
T.L - 10/03/2021 11:15
 
Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Lê Gia (mã KDM; HNX) vừa tổ chức ĐHĐCĐ bất thường, ra mắt HĐQT mới. Trên thị trường, cổ phiếu KDM gây chú ý khi tăng hơn 100% trong hơn 1 tháng.
f

Ông Phạm Đức Thắng, nguyên Chủ tịch HĐQT Lê Gia tặng hoa cho ông Nguyễn Thanh Cường (bên trái), tân Chủ tịch HĐQT

Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Lê Gia  vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2021, thông qua hàng loạt thay đổi quan trọng: thay đổi mô hình quản trị (không có Ban kiểm soát), bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh, tái cấu trúc lại các khoản đầu tư, đổi tên công ty. Theo đó, tên công ty được đổi thành Tổng công ty Phát triển khu đô thị dân cư mới.

Đặc biệt, ĐHĐCĐ đã bầu ra Hội đồng quản trị mới. Theo đó, ông Nguyễn Thanh Cường, bà Đỗ Thị Hà và bà Bùi Thị Hiền Hậu được bầu vào HĐQT của công ty. Trong đó, ông Nguyễn Thanh Cường được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT.

Trao đổi với Báo Đầu tư, ông Nguyễn Thanh Cường, tân Chủ tịch HĐQT cho hay, việc đổi tên là nhằm phù hợp với định hướng chiến lược của công ty. Cụ thể, thời gian tới, Tổng công ty sẽ tập trung vào hai mảng kinh doanh cốt lõi. Mảng thứ nhất là phát triển khu đô thị quy mô trung bình (5-10 ha) ở các huyện thị. Mảng thứ hai là bất động sản công nghiệp, đón đầu làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam tăng mạnh.

Lý giải thêm về việc lựa chọn bất động sản huyện thị làm phân khúc đầu tư chiến lược, ông Cường cho hay: “Hiện nay, quỹ đất tại các thành phố lớn đang cạn dần trong khi quỹ đất tại các huyện, thị còn khá dồi dào, nhu cầu của người dân rất lớn. Mặc dù phân khúc này đã có một số doanh nghiệp triển khai nhưng chưa thực sự bài bản. Chính vì vậy, Tổng công ty quyết định lựa chọn thị trường ngách này là phân khúc chiến lược. Chỉ cần sở hữu 1-1,5 tỷ đồng, người dân các thị trấn, thị tứ hoàn toàn có thể sống trong một khu đô thị mới văn minh, hiện đại”.  

Năm 2020, đại dịch Covid-19 khiến hàng loạt doanh nghiệp bất động sản rơi vào khó khăn, hàng ngàn doanh nghiệp phải phá sản, giải thể. Tuy nhiên, ông Cường cho rằng, khó khăn cũng mở ra cơ hội cho những doanh nghiệp sáng tạo, tìm ra lối đi riêng. Mục tiêu của Tổng công ty năm 2021 là làm chủ đầu tư 1- 2 dự án bất động sản huyện, thị và 1 dự án bất động sản công nghiệp, lợi nhuận 15-20 tỷ đồng, trả cổ tức 15-20% bằng cổ phiếu.

Ngoài lĩnh vực trọng tâm là bất động sản, được biết, Tổng công ty cũng vừa bổ sung ngành nghề kinh doanh nông, lâm sản vào lĩnh vực kinh doanh chính. Trong vài năm tới, chiến lược của Tổng công ty là lấn sân thêm vào mảng công nghệ, tiến tới hình thành tập đoàn đa ngành nghề trong tương lai.  Tất nhiên, bất động sản vẫn là lĩnh vực kinh doanh chính của Tổng công ty.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu KDM gây chú ý vì thị giá liên tục tăng mạnh từ đầu năm đến nay. Chỉ tính từ đầu tháng 2/2020 đến nay, thị giá cổ phiếu KDM đã tăng hơn 100%.

Lý giải về nguyên nhân giá cổ phiếu liên tục tăng mạnh, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thanh Cường cho rằng, cổ phiếu tăng là do niềm tin của cổ đông và thị trường về định hướng phát triển, hướng đi sắp tới của công ty cũng như đánh giá cao tiềm năng của phân khúc bất động sản huyện thị.

Theo nhận định của các chuyên gia phân tích, năm 2021 – 2022, thị trường bất động sản sẽ hồi phục mạnh. Đặc biệt, trong bối cảnh nguồn cung dự án bất động sản mới ở thành phố lớn cạn kiệt, phân khúc bất động sản huyện thị sẽ nóng dần với tốc độ đô thị hóa nông nghiệp, nông thôn. Theo đó, những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực này như KDM sẽ có nhiều lợi thế.  Thu nhập và nhu cầu ngày càng cao của người dân cũng khiến bất động sản huyện thị đứng trước rất nhiều tiềm năng phát triển.

Cùng với bất động sản huyện thị, phân khúc bất động sản công nghiệp cũng được dự báo tiếp tục giữ được sức nóng khi làn sóng FDI đổ vào Việt Nam dự báo sẽ tăng mạnh nhờ một loạt hiệp định thương mại tự do vừa có hiệu lực.     

Trên thực tế hiện nay, đất nền ở nhiều địa phương như Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Thái Nguyên, Hà Nam… đang nóng dần lên, thu hút sự quan tâm rất lớn của nhà đầu tư. Các tỉnh, thành cũng ngày càng quan tâm hơn đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, hiện đại hóa nông thôn, ban hành nhiều chính sách thu hút vốn đầu tư…

Năm 2020, dù thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid 19, song giá nhà đất vẫn không giảm. Những tháng cuối năm 2020, thị trường bắt đầu sôi động trở lại, thậm chí, nhiều phân khúc bất động sản có dấu hiệu tăng nóng. Đặc biệt, những năm gần đây, bất động sản vùng ven được nhà đầu tư săn lùng, giao dịch ngày càng sôi động. Hơn nữa, tâm lý của người dân Việt Nam vẫn rất ưa chuộng đầu tư vào nhà đất. Với những yếu tố này, bất động sản địa phương, bất động sản huyện thị - với mức giá vừa phải, tính an toàn cao- đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản