Tây Nam Bộ sắp có một “thành phố không ngủ” giữa lòng Hậu Giang
Như Loan - 28/02/2022 08:00
 
Một khu đô thị chất lượng đúng nghĩa phải bao hàm những công trình tiện ích mang lại giá trị bền vững, hình thành nếp sống nhân văn; trở thành biểu tượng mới của khu vực.

Khu đô thị tiêu biểu theo đánh giá trên là dự án Cát Tường Western Pearl 2 nói chung và tiêu biểu là một “thành phố không ngủ” sắp sửa ra mắt mang tên The Regina Khánh Ngọc.

“Night-time Economy”: Mảnh ghép hoàn hảo cho bức tranh kinh tế

Mô hình “Night-time Economy” hay còn được gọi là kinh tế ban đêm được đẩy mạnh và phát triển từ rất sớm tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhất là đối với những nước có thế mạnh về du lịch. Kinh tế ban đêm được hiểu là tất cả những hoạt động dịch vụ diễn ra sau 17h tối hôm trước cho đến 6h sáng hôm sau, bao gồm: ẩm thực, nghệ thuật, âm nhạc, mua sắm kết hợp với các chương trình giải trí, lễ hội, sự kiện, các điểm du lịch chỉ mở cửa vào ban đêm...

Mô hình kinh tế đêm trở thành mảnh ghép không thể thiếu trong tiến trình phát triển của nhiều quốc gia trên thế giới

Trên thế giới, kinh tế ban đêm đã và đang đóng góp vào bức tranh kinh tế tổng thể của nhiều quốc gia và trở thành mảnh ghép không thể thiếu trong tiến trình phát triển của một số nước. Đơn cử, kinh tế ban đêm đã đóng góp hơn 10 tỷ USD cho “Thành phố không ngủ” New York (Mỹ); Là ngành kinh tế đứng thứ 5 của Vương quốc Anh tạo ra 66 tỷ bảng (khoảng 90 tỷ USD) doanh thu hằng năm; Tại Thái Lan nền kinh tế đêm mang về cho đất nước này 7 tỷ USD mỗi năm và 34 tỷ USD cho Nhật Bản... 

Hiểu được tầm quan trọng của phát triển kinh tế ban đêm, không chỉ để phù hợp với xu hướng quốc tế; mà đây còn là điều tất yếu mang lại cơ hội và động lực mới cho nền kinh tế đất nước. Tại Việt Nam, khái niệm kinh tế ban đêm được chú ý hơn khi Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, UBND các tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương nghiên cứu chính sách hỗ trợ kinh tế đêm của các nước để tham khảo kinh nghiệm làm cở sở xây dựng chính sách cho Việt Nam. Kết quả là vào ngày 27/7/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 1129/QĐ-TTg phê duyệt “Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam”.

The Regina Khánh Ngọc: “Thành phố không ngủ” nâng tầm giá trị sống

Nhận thức được việc tạo dựng một khu đô thị chưa đủ để mang đến những giá trị nhân văn cho cộng đồng, bền vững cho tương lai; mà cần tạo nên một điểm đến hấp dẫn, một cộng đồng tinh hoa nơi đặt con người vào vị trí trung tâm, là biểu tượng làm mới diện mạo địa phương góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống của cộng đồng cư dân.

Vì lẽ đó, ngay từ khi mới lên ý tưởng đầu tư, khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2 (thành phố Vị Thanh, Hậu Giang) đã mang trong mình sứ mệnh kiến tạo không gian sống mới đề cao các yếu tố về sức khỏe, tinh thần và cảm xúc con người; bằng chứng là tất cả công trình tiện ích hiện hữu tại dự án đều được nghiên cứu bài bản, đầu tư chỉn chu, thiết kế khác biệt khi lồng ghép giữa tất cả các nhu cầu trong đời sống.

Cát Tường Western Pearl 2 giữ vững vị thế trên thị trường nhờ cộng hưởng nhiều giá trị độc đáo, khác biệt

Nhắc đến những tiện ích tiêu biểu của “Dự án đáng sống bậc nhất” Cát Tường Western Pearl 2, ngoài công viên The Miracle, sắp tới đây còn có thể kể tên khu kinh tế đêm The Regina Khánh Ngọc.

Với vị trí tọa lạc đắt giá, được bao bọc bởi 4 mặt tiền giống như hình ảnh của một viên kim cương; trong tương lai sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, The Regina Khánh Ngọc chắc chắn sẽ là biểu tượng phát triển không chỉ riêng của địa phương.

Theo thông tin mới nhất từ Chủ đầu tư Cát Tường Group, The Regina Khánh Ngọc sẽ được khởi công vào tháng 3/2022, sau 6 tháng thi công, dự kiến vận hành vào tháng 9/2022. Được lấy cảm hứng từ sự phát triển của mô hình kinh tế đêm tại nhiều quốc gia trên thế giới, The Regina Khánh Ngọc được quy hoạch trở thành tổ hợp thương mại sầm uất hàng đầu khu vực với tổng diện ích 16.000 m2; hứa hẹn sẽ trở thành trung tâm thương mại – dịch vụ đầu tiên tại “thành phố trẻ” Vị Thanh.

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu bất động sản đã và đang hướng tới mô hình “thành phố không ngủ”, thắp sáng kinh tế đêm; nhưng sự khác biệt lớn nhất của The Regina Khánh Ngọc là được đầu tư và phát triển bởi Nhà phát triển bất động sản tốt nhất miền Nam - “Best Developer Southern Vietnam”, “Top 10 nhà phát triển khu đô thị tiêu biểu Việt Nam 2021”.

Một trong những giá trị khác biệt mà The Regina Khánh Ngọc mang lại phải kể đến đó chính là thiết kế độc đáo, đa công năng; tổ hợp được chia thành nhiều phân khu khác nhau, bao gồm: hệ thống trung tâm thương mại, khu mua sắm, khu ẩm thực, khu biểu diễn văn hoá nghệ thuật, quảng trường với sân khấu ngoài trời… hình thành nên một điểm đến mang đến nhiều trải nghiệm giá trị.

Tin rằng, với những giá trị mà khu kinh tế đêm The Regina Khánh Ngọc cam kết mang lại cùng với uy tín của chủ đầu tư Cát Tường Group; sự xuất hiện của tiện ích này sẽ là “đòn bẩy” có ý nghĩa nâng tầm giá trị dự án, đời sống cộng đồng dân cư.

Được biết, dự án Cát Tường Western Pearl 2 hiện đang được chào bán với mức giá chỉ từ 15 triệu đồng/m2 kèm phương thức thanh toán linh hoạt. Đặc biệt, mỗi giao dịch thành công sẽ được tặng 1 cặp hổ vàng trị giá 10 triệu đồng; chương trình tri ân đặc biệt dành cho khách hàng Cát Tường Group; cùng cơ hội nhận iPhone 13 Pro Max.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản