Thái Nguyên đầu tư mạnh vào hạ tầng để hút nhà đầu tư
Như Loan - 03/08/2019 09:20
 
Hàng nghìn tỷ được đầu tư vào hạ tầng giúp Thái Nguyên gia tăng tính kết nối giữa các trục công nghiệp và các vùng kinh tế lớn, phát triển công nghiệp và thu hút ngày càng đông các nhà đầu tư tìm về.

Hàng ngàn tỷ đồng rót vào hạ tầng

Thái Nguyên là trung tâm kinh tế - chính trị vùng Trung du và miền núi phía Bắc, là cái nôi của nền công nghiệp nặng Việt Nam và là một trong 3 trung tâm giáo dục, đào tạo lớn nhất cả nước… Tỉnh sở hữu vị trí địa lý thuận lợi khi chỉ cách sân bay quốc tế Nội Bài 50 km, cách biên giới Trung Quốc 200 km, cách trung tâm Hà Nội 80 km và cảng Hải Phòng 200 km. 

Từ trước năm 2009, Thái Nguyên đã tập trung nhiều nguồn vốn, rót hàng nghìn tỷ xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, coi đó là bước đột phá, là tiền đề trọng yếu để Thái Nguyên thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội.

Tuyến Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên - Ảnh: Tuổi trẻ
Tuyến Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên - Ảnh: Tuổi trẻ

Một số tuyến đường huyết mạch của Thái Nguyên có thể kể đến: đường Quốc lộ 3 nối Hà Nội đi Bắc Kạn, Cao Bằng và cửa khẩu Việt Nam - Trung Quốc; Quốc lộ 1B đi Lạng Sơn; Quốc lộ 37 đi Bắc Giang; Hệ thống đường sông Đa Phúc - Hải Phòng; Đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên… 

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đang đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án hạ tầng giao thông như dự án vành đai V vùng thủ đô Hà Nội, đường nối Quốc lộ 3 mới (Hà Nội - Thái Nguyên) - Khu công nghiệp Yên Bình và Đường ĐT261 (giai đoạn 1)... khi các dự án này hoàn thành sẽ tăng tính kết nối giữa các trục công nghiệp và tạo cơ hội cho các nhà đầu tư đến Thái Nguyên.

Thực tế đã chứng minh, nhờ chú trọng đầu tư cho hệ thống giao thông cùng các chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, minh bạch đã tác động trực tiếp đến môi trường đầu tư của Thái Nguyên. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trên 14%/năm cũng như việc thu hút dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thuộc top đầu các tỉnh thành Việt Nam, Thái Nguyên đang được đánh giá là điểm đến đầu tư hấp dẫn hàng đầu miền Bắc.

Bất động sản Thái Nguyên hút nhà đầu tư

Sự góp mặt của hàng loạt doanh nghiệp địa ốc lớn từ sau Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên ngày 1/7/2018 đến nay đã chứng minh sức hấp dẫn của thị trường bất động sản tỉnh này.

Một số cái tên tiêu biểu như FLC với nhiều dự án khu đô thị ở phía Tây và Đông Bắc, Thái Hưng City với dự án khu phức hợp thương mại dịch vụ, trường học và nhà ở Thái Hưng Eco City tại phường Gia Sàng, dự án Công viên giáo dục trải nghiệm Thái Hưng, tập đoàn Tiến Bộ với dự án bất động sản khu chung cư gang thép…

Đáng chú ý trong các dự án bất động sản đầu tư trên địa bàn tỉnh, Apec Group với dự án condotel 5 sao quốc tế Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên được các chuyên gia đánh giá là nơi đáng đề “chọn mặt gửi vàng” của các nhà đầu tư. 

Dự án condotel 5 sao Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm Thành phố.
Dự án condotel 5 sao Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm Thành phố.

Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên sở hữu vị trí đắc địa ngay tại đường Thống Nhất, phường Gia Sàng, đông nam thành phố Thái Nguyên. Từ đây, khách lưu trú dễ dàng kết nối đến các khu công nghiệp và Hà Nội qua các tuyến đường lớn: Thống Nhất, Bắc Nam, Cách Mạng Tháng Tám…, cũng thuận tiện di chuyển đến các điểm tham quan du lịch nổi tiếng và dễ dàng tiếp cận các dịch vụ - tiện ích công cộng và chuỗi tiện ích đa dạng trong khu vực như: trung tâm hành chính, trường học, bệnh viện… 

Đặc biệt những tiện ích giải trí hiện đại cũng được tích hợp một cách đồng bộ, bài bản ngay trong khuôn viên nội khu của dự án như: trung tâm thương mại, bể bơi vô cực, sky bar, shophouse, sảnh đón chuẩn 5 sao… cùng dịch vụ chuyên nghiệp của đơn vị quản lý quốc tế hàng đầu thế giới - Wyndham Hotel Group sẽ là những đặc quyền hấp dẫn dành cho các chủ nhân tương lai của Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên.

Sky bar – Điểm hẹn cuối tuần hấp dẫn tại Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên.
Sky bar – Điểm hẹn cuối tuần hấp dẫn tại Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên.

Có thể nói, lợi thế từ hạ tầng giao thông đồng bộ cùng vị trí địa lý thuận lợi là yếu tố đắt giá giúp Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên ghi thêm điểm với giới đầu tư. Từ đây mở ra cho các nhà đầu tư cơ hội sở hữu một căn hộ khách sạn tiện nghi, đẳng cấp ngay trung tâm thành phố, đem lại lợi ích “kép” về nghỉ dưỡng - cho thuê và là tài sản giá trị, tích lũy lâu dài.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản