Sau giai đoạn “giành đất” ở Hà Nội và TP.HCM, cuộc đua bán lẻ đang bùng nổ ở các tỉnh, thành phố vệ tinh. Những “vùng trắng” mặt bằng với chi phí thấp và sức mua mới nổi trở thành chiến trường chiến lược của các “ông lớn” trong ngành.
Chanh leo, chuối, dứa, dừa đang vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD, nhưng để giữ vững vị thế, ngành trái cây Việt cần chiến lược bài bản và liên kết bền chặt hơn.
Cho rằng sữa Meiji bán ở Nhật có một số hàm lượng không đáp ứng chuẩn Việt Nam, hãng này đề nghị Tổng cục Hải quan ngừng cấp phép với các lô hàng từ nhà nhập khẩu trong nước không được uỷ quyền.
Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa chính thức đưa ra thị trường Việt Nam dòng sản phẩm sữa tươi organic cao cấp theo tiêu chuẩn hữu cơ USDA Hoa Kỳ.
Nhân dịp Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2016 diễn ra từ ngày 24 -26/6, Hãng hàng không Vietjet Air mở bán 3.000 vé 0 đồng (chưa bao gồm thuế và các loại phí) trong thời gian diễn ra hội chợ, áp dụng cho các hành trình nội địa xuất phát từ Đà Nẵng.
Công ty TNHH AEON Việt Nam và Công ty TNHH AEON Mail chính thức thông báo sẽ mở cửa hoạt động Trung tâm thương mại AEON Bình Tân tại số 1 đường số 17, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM vào 1/7/2016 tới đây.
Có đến 200 sản phẩm nội thất cổ điển thuộc các thương hiệu Ý hàng đầu thế giới như Colombostile, Medea, Carpanelli, Rozzoni, Luigi Minotti và nhiều tên tuổi nổi tiếng khác sẽ được trừng bày tại Triển lãm “Italian Legacy - Di Sản Ý”, diễn ra từ ngày 16/6 – 26/6 tại Hà Nội.
Công ty cổ phần Meiji Nhật Bản vừa bày tỏ sự quan ngại về một số sản phẩm dạng bột hướng đến thị trường nội địa Nhật Bản (hàng Nhật Bản) được bắt gặp đang xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm được nhắc tới trong khuyến cáo này có nhãn hiệu HOHOEMI và STEP.
Tổng công ty Đức Giang – Công ty CP (Dugarco) đã khai trương showroom thứ 8 chuyên bán và giới thiệu các thương hiệu thời trang tự thiết kế tại địa chỉ số 168, phố Lò Đúc, Hà Nội.
Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016 đã thu hút 173 gian hàng, trong đó có 34 địa phương tham gia với 50 gian hàng, 03 cơ quan quản lý du lịch nước ngoài tham gia 12 gian hang, 04 hãng hang không trong nước và quốc tế cùng các đơn vị khách sạn, resort, các đơn vị lữ hành và ẩm thực…
Năm nay vải thiều sẽ tiêu thụ nội địa khoảng 60% (chủ yếu là vải tươi), tập trung tại các đô thị lớn như: Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh; xuất khẩu khoảng 40%.
Tiếp nối thành công của những năm trước, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức Hội chợ - Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2016 với chủ đề “Tự hào hàng Việt - vững bước hội nhập”.