Sau giai đoạn “giành đất” ở Hà Nội và TP.HCM, cuộc đua bán lẻ đang bùng nổ ở các tỉnh, thành phố vệ tinh. Những “vùng trắng” mặt bằng với chi phí thấp và sức mua mới nổi trở thành chiến trường chiến lược của các “ông lớn” trong ngành.
Chanh leo, chuối, dứa, dừa đang vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD, nhưng để giữ vững vị thế, ngành trái cây Việt cần chiến lược bài bản và liên kết bền chặt hơn.
Với quy mô hơn 400 gian hàng, và sự tham gia của 450 doanh nghiệp, Hội chợ Thời trang Việt Nam 2016 sẽ khai mạc trong tuần gần cuối của tháng 12/2016 tại Hà Nội.
Ngoài một số kênh mua sắm đang trở thành lựa chọn hiệu quả, vẫn có nhiều trang thương mại điện tử là chốn dung thân của hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Sau hàng hóa Thái Lan, các mặt hàng tiêu dùng Hàn Quốc, Nhật Bản với sự đa dạng, phong phú về chủng loại, đánh trúng nhu cầu người tiêu dùng, giá cả hợp lý đang thách thức doanh nghiệp trong nước.
Các đơn vị đầu mối kinh doanh, phân phối mặt hàng gas tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam vừa công bố giá gas tháng 12 giảm 2.500 đồng/bình loại bình 12 kg so với tháng 11/2016.
Sở Công thương TP.HCM cho biết, để chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết Đinh Dậu 2017, các doanh nghiệp trên địa bàn đã dự trữ cung ứng cho 2 tháng Tết số lượng hàng hóa trị giá 17.068,8 tỷ đồng, tăng 860 tỷ đồng so với năm ngoái.