Hội nghị thương mại Halal Việt Nam - Singapore 2025 diễn ra vào 24/5/2025 mục tiêu kết nối, tăng hợp tác kinh doanh trong bối cảnh thị trường Halal toàn cầu đang có sự phát triển nhanh chóng.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 5 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 24,14 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Lê Bá Thành, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bắc Giang đánh giá mặc dù sản lượng năm nay không tốt nhưng vải thiều Bắc Giang vẫn đạt được chất lượng cao nhất từ trước đến nay, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
Giá bán lẻ các mặt hàng xăng đồng loạt giảm 518 - 694 đồng từ 15 giờ chiều nay, đưa giá xăng E5RON92 về dưới mức 22.000 đồng/lít, ngược lại, một số mặt hàng dầu tăng giá nhẹ.
Loạt sản phẩm nông sản, gồm: Mật ong, nước và mứt hoa quả, sữa khô xuất khẩu vào EU tới đây phải tuân thủ những quy định mới nhằm thực hiện mục tiêu Thỏa thuận xanh của thị trường này.
Mới đây, Chính phủ Indonesia quyết định nới lỏng các quy định hạn chế nhập khẩu đối với các sản phẩm điện tử, giày dép, dệt may và nhiều mặt hàng khác.
Ngày 29/5/2024, BICON - Cơ quan trực thuộc Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Lâm nghiệp Australia (DAFF) xác nhận Nhà máy Chiếu xạ Toàn Phát (TPI) đủ điều kiện chiếu xạ trái xoài, nhãn tươi xuất khẩu sang thị trường này.
Giá thịt lợn tăng do thiếu hụt nguồn cung sau đợt dịch tả lợn châu Phi vào cuối năm 2023 và giá điện sinh hoạt tăng khi thời tiết nắng nóng là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5/2024 tăng 0,05% so với tháng trước.
Tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa sang các thị trường chủ lực, từ Mỹ, EU, ASEAN, Trung Quốc 5 tháng đầu năm 2024 đều ở mức 2 con số, nhờ đó, xuất khẩu tăng thêm gần 21 tỷ USD so với cùng kỳ.
Xuất khẩu gạo và rau quả đang có nhiều thuận lợi về thị trường, ước 5 tháng đầu năm, hai ngành này thu về gần 5 tỷ USD, nhưng vẫn còn hạn chế, yếu kém về vùng trồng, chất lượng chưa đồng đều, liên kết DN còn yếu.
Nghị định áp dụng cho tổng số 544 mặt hàng nhằm mục đích tạo sân chơi bình đẳng cho các nhà sản xuất Mexico đang đối mặt với sự cạnh tranh từ hàng nhập khẩu rẻ hơn.
Xuất khẩu nhiều, nhưng chi phí tăng cao, dự báo thị trường chưa sát, ký xuất khẩu giá thấp hơn giá mua vào… là những nguyên nhân khiến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp thấp.