Hội nghị thương mại Halal Việt Nam - Singapore 2025 diễn ra vào 24/5/2025 mục tiêu kết nối, tăng hợp tác kinh doanh trong bối cảnh thị trường Halal toàn cầu đang có sự phát triển nhanh chóng.
Với địa thế thuận lợi về giao thông, có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế đặc biệt là kinh tế làng nghề và công nghiệp, hiện Thạch Thất có trên 2000 doanh nghiệp với gần 17 nghìn hộ sản xuất kinh doanh.
Theo điều hành của liên Bộ Công thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III tăng 20 đồng, lên 24.821 đồng/lít; E5 RON 92 giảm 68 đồng, xuống 23.848 đồng/lít từ 15 giờ chiều 11/4/2024.
Hội nghị tập trung bàn thảo về những vấn đề kinh tế trọng yếu của vùng gồm tiềm năng, lợi thế hình thành chuỗi liên kết sản xuất hàng xuất khẩu; chiến lược phát triển xuất nhập khẩu những năm tới.
Hiện giá Ri6 thu mua tại các vườn ở huyện Cai Lậy, Tiền Giang chỉ còn trên dưới 65.000 đồng/kg. Riêng sầu Thái (Monthon) được cho là giảm kỷ lục nhất trong 7 năm qua, xuống còn chỉ từ 110.000/kg và dự báo sẽ còn giảm.
Dư địa xuất khẩu hàng Việt sang Trung Quốc rất lớn và tốc độ tăng trưởng sẽ tỷ lệ thuận với đà nâng cấp chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp trong nước.
Năm 2023, EU nhập khẩu 4,05 triệu tấn cà phê từ thế giới, trị giá khoảng 20,79 tỷ USD, trong đó có 652.000 tấn, trị giá 1,66 tỷ USD nhập từ các nhà cung ứng Việt Nam.
Theo ước tính của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), sản lượng thịt lợn của Việt Nam dự kiến đạt 4 triệu tấn vào năm 2025 và 4,7 triệu tấn vào năm 2030, tương ứng với mức tăng trưởng bình quân 3,1%/năm.
Chỉ trong sáng 8/4, giá cà phê liên tục tăng từ 103.000 đồng tới 106.000 đồng/kg và dự báo còn tăng tiếp do hạn chế nguồn cung. Gồng lỗ và tìm cách thoát lỗ là bài toán mà nhiều doanh nghiệp đang phải làm.
Giá cà phê nguyên liệu tăng cao khiến doanh nghiệp xuất khẩu rơi vào khó khăn, thậm chí thua lỗ nặng, vì phải mua giá cao để đảm bảo giao hàng đủ số lượng theo các hợp đồng đã ký trước đó với giá thấp.
Tạm gác lại kết quả xuất khẩu hàng hóa quý I/2024 với tín hiệu khởi sắc, các ngành hàng tiếp tục dồn sức cho đơn hàng quý II, chắt chiu từng cơ hội để tiến đến mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6% trong năm nay.