
-
Sở hữu căn hộ cao cấp chỉ từ 500 triệu đồng: “Giấc mơ có thực” tại The Beverly
-
Bình Định: Tập đoàn FLC sẽ nghiên cứu, lập quy hoạch khu đô thị sân bay
-
Loạt dự án của Novaland tại TP.HCM đang được gỡ vướng pháp lý
-
KITA Group với giá trị cốt lõi “3M”: Nền tảng cho chiến lược bền vững -
Đầu tư dự án nhà ở xã hội 578 tỷ đồng tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô -
Tầm nhìn đắt giá - vị thế biểu tượng của Marina Central Tower -
Từ ngôi nhà mơ ước đến hệ sinh thái toàn diện
Theo thống kê của Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) TP.HCM, hiện nay trên địa bàn Thành phố còn 290 dự án khu đô thị đã xây dựng xong hạ tầng giao thông nhưng chưa bàn giao cho cơ quản lý Nhà nước.
Trong số 290 dự án thì TP. Thủ Đức chiếm 195 dự án như: dự án Khu đô thị An Phú – An Khánh (131 ha) do Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà làm chủ đầu tư; dự án Khu đô thị An Phú (87 ha) do Công ty cổ phần địa ốc Thủ Thiêm làm chủ đầu tư; dự án Khu dân cư Bắc Rạch Chiếc; Khu dân cư Kiến Á; Khu dân cư Đại học Bách Khoa,…
![]() |
Đường Vũ Tông Phan, trong khu đô thị An Phú TP. Thủ Đức chậm bàn giao cho cơ quan Nhà nước nên không thông ra được đường Mai Chí Thọ - Ảnh: Dân Trí |
Sở GTVT TP.HCM cho biết, theo quy định của pháp luật về xây dựng, pháp luật về nhà ở và pháp luật về quy hoạch đô thị thì các công trình, tiện ích công cộng các chủ đầu tư đầu tư xây dựng nhà ở, sau khi hoàn thành sẽ chuyển giao cho cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành.
Để xảy ra tình trạng chậm bàn giao là do các chủ đầu tư không thực hiện theo đúng quy định pháp luật liên quan trong quá trình triển khai dự án và công tác bàn giao sau khi hoàn thành công trình và hạng mục công trình. Ngoài ra, còn có trách nhiệm kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện các dự án của địa phương, các cơ quan chuyên môn.
Để chấm dứt tình trạng này, cơ quan quản lý chuyên ngành về giao thông của TP.HCM đang xây dựng hoàn chỉnh dự thảo quy định về việc tổ chức quản lý, sử dụng, khai thác và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn TP.HCM (hiện nay Sở Tư pháp đang thẩm định), trong đó quy định các nội dung liên quan đến trách nhiệm của các đơn vị, các chủ đầu tư trong công tác bàn giao, quản lý đối với hạ tầng giao thông trong các khu đô thị.
Sở GTVT cũng kiến nghị Chính quyền Thành phố chỉ đạo cơ quan liên quan tham mưu ban hành quy chế phối hợp trong quản lý hạ tầng trong các khu đô thị để giám sát quá trình triển khai thực hiện dự án của các chủ đầu tư.
Thời gian qua nhiều tuyến đường trong các khu đô thị tại TP.HCM xuống cấp, do chưa được bàn giao cho Nhà nước nên nhiều tuyến đường không được sửa chữa ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân.
-
Nhận diện nguyên nhân tăng giá nhà -
Cơ chế đặc thù mở cánh cửa mới cho thị trường bất động sản -
Định giá đất vẫn còn nhiều vướng mắc -
Bất động sản phía Nam Hà Nội đang nóng dần lên -
Doanh nghiệp bất động sản chật vật xoay xở vốn trái phiếu -
Khung giá cho thuê nhà ở xã hội tại Hà Nội áp dụng từ ngày 14/4/2025 -
Bất động sản phía Nam: Tỷ lệ tiêu thụ thấp nhưng giá vẫn tăng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4
-
2 Chính phủ chỉ đạo nóng, yêu cầu tăng cường thanh tra, không để xảy ra đầu cơ, thao túng thị trường vàng
-
3 Đề xuất đầu tư 56.301 tỷ đồng xây tuyến metro Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên
-
4 Vàng vọt lên 120 triệu đồng/lượng, Ngân hàng Nhà nước nói gì?
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/4
-
Triển lãm cuộc sống thông minh với AI tại Hội chợ Canton lần thứ 137
-
DAHON giới thiệu sản phẩm tại Sea Otter Classic 2025
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Huawei ra mắt 5 giải pháp thúc đẩy chuyển đổi thông minh trong lĩnh vực hàng không
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025