-
Thúc tiến độ lập, thẩm định, trình phê duyệt Quy hoạch tổng thể Thủ đô Hà Nội -
The Komorebi - Biệt thự Nhật bàn giao ngay giữa “đảo tỷ phú”, sinh lời rõ rệt từ ngày đầu -
Tĩnh tại biển riêng và sức sống tâm điểm - hai sắc thái sống giao hòa tại Vịnh Tiên -
"Cửa sáng" an cư, đầu tư với mức giá từ 56 triệu/m2 tại BV Bavella Green Park -
Du lịch phục hồi, dòng kiều hối hướng về bất động sản trung tâm Đà Nẵng -
Casamia Balanca Hoi An - Dấu ấn trên hành trình kiến tạo không gian “đáng sống” -
Bất động sản cao cấp Hà Nội trong chu kỳ tăng trưởng mới
Theo thống kê của Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) TP.HCM, hiện nay trên địa bàn Thành phố còn 290 dự án khu đô thị đã xây dựng xong hạ tầng giao thông nhưng chưa bàn giao cho cơ quản lý Nhà nước.
Trong số 290 dự án thì TP. Thủ Đức chiếm 195 dự án như: dự án Khu đô thị An Phú – An Khánh (131 ha) do Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà làm chủ đầu tư; dự án Khu đô thị An Phú (87 ha) do Công ty cổ phần địa ốc Thủ Thiêm làm chủ đầu tư; dự án Khu dân cư Bắc Rạch Chiếc; Khu dân cư Kiến Á; Khu dân cư Đại học Bách Khoa,…
![]() |
| Đường Vũ Tông Phan, trong khu đô thị An Phú TP. Thủ Đức chậm bàn giao cho cơ quan Nhà nước nên không thông ra được đường Mai Chí Thọ - Ảnh: Dân Trí |
Sở GTVT TP.HCM cho biết, theo quy định của pháp luật về xây dựng, pháp luật về nhà ở và pháp luật về quy hoạch đô thị thì các công trình, tiện ích công cộng các chủ đầu tư đầu tư xây dựng nhà ở, sau khi hoàn thành sẽ chuyển giao cho cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành.
Để xảy ra tình trạng chậm bàn giao là do các chủ đầu tư không thực hiện theo đúng quy định pháp luật liên quan trong quá trình triển khai dự án và công tác bàn giao sau khi hoàn thành công trình và hạng mục công trình. Ngoài ra, còn có trách nhiệm kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện các dự án của địa phương, các cơ quan chuyên môn.
Để chấm dứt tình trạng này, cơ quan quản lý chuyên ngành về giao thông của TP.HCM đang xây dựng hoàn chỉnh dự thảo quy định về việc tổ chức quản lý, sử dụng, khai thác và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn TP.HCM (hiện nay Sở Tư pháp đang thẩm định), trong đó quy định các nội dung liên quan đến trách nhiệm của các đơn vị, các chủ đầu tư trong công tác bàn giao, quản lý đối với hạ tầng giao thông trong các khu đô thị.
Sở GTVT cũng kiến nghị Chính quyền Thành phố chỉ đạo cơ quan liên quan tham mưu ban hành quy chế phối hợp trong quản lý hạ tầng trong các khu đô thị để giám sát quá trình triển khai thực hiện dự án của các chủ đầu tư.
Thời gian qua nhiều tuyến đường trong các khu đô thị tại TP.HCM xuống cấp, do chưa được bàn giao cho Nhà nước nên nhiều tuyến đường không được sửa chữa ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân.
-
Những điểm nổi bật của thị trường bất động sản Việt Nam năm 2025 -
Doanh nghiệp địa ốc phía Nam xoay trục cho năm 2026 -
Mặt bằng giá BĐS Bắc Ninh: Việt Yên đang ở đâu trên đường cong tăng giá? -
Bất động sản công nghiệp thế hệ mới: Chiến lược thu hút FDI chất lượng cao bằng cơ chế cộng sinh và quản trị dịch vụ -
Bất động sản phía Nam năm 2025: Sản phẩm tăng mạnh, song cơ cấu vẫn mất cân đối -
Bước ngoặt của bất động sản công nghiệp Việt Nam -
1% môi giới tiêu biểu nhận giải Nhà môi giới bất động sản Việt Nam 2025
-
Thanh tra Chính phủ: Dự án Cảng hàng không Quảng Trị không đảm bảo tiến độ -
Đưa vụ án liên quan Tập đoàn Phúc Sơn tại sân bay Nha Trang cũ ra xét xử -
Tối hậu thư cho việc tháo dỡ trạm thu phí đường bộ T3 tại Km56+393 Quốc lộ 51 -
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn”
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Crayola ra mắt trải nghiệm Happy Meal toàn cầu tại McDonald's -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026


