-
Sức hút Đà Nẵng trên bản đồ dòng tiền: Từ tăng trưởng du lịch đến BĐS biểu tượng -
Masterise Homes dẫn dắt và kết nối xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living Summit 2025 -
Newtown Diamond: Biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không -
Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của “7 Kỳ quan Đô thị Tương lai” thế giới -
Ocean City - Đại đô thị biển phồn vinh trên tâm mạch di sản Thăng Long - Phố Hiến -
Căn hộ sân vườn Greenera Southmark: Không cần bỏ phố vẫn có sân vườn -
Khi giá trị đầu tư bền vững song hành cùng an cư tinh hoa tại Boutique Townhouse The Fullton Edition
Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vừa có văn bản số 4490/STNMT-BTTĐC gửi UBND TP.HCM góp ý Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM theo kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị,
Đơn vị này cho biết, qua rà soát hiện nay có 22 khu đất do Nhà nước trực tiếp quản lý với diện tích hơn 290 ha nằm dọc xung quanh tuyến metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên); tuyến số metro 2 (Bến Thành- Tham Lương)…
Dự kiến kinh phí hỗ trợ tài sản gắn liền với đất (vật kiến trúc, cây trồng, vật nuôi) các khu đất do Nhà nước trực tiếp quản lý khoảng 2.000 tỷ đồng.
![]() |
| Dọc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có 19 khu đất xung quanh 9 nhà ga có thể đấu giá. Ảnh: Lê Toàn |
Đối với các khu đất do tổ chức, hộ gia đình, cá nhân quản lý, sử dụng với tổng diện tích 357 ha nằm dọc các tuyến metro số 3A (Bến Thành- Tân Kiên); tuyến số 4 (Thạn Xuân- Khu đô thị Hiệp Phước); tuyến số 5 giai đoạn 2 (từ ngã tư Bảy Hiền- Bến xe Cần Giuộc mới).
Dự kiến tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ cho các khu đất do người dân quản lý, sử dụng khoảng 30.153 tỷ đồng.
Theo tính toán của Sở Tài nguyên và Môi trường, tổng kinh phí thu được từ việc bán đấu giá các khu đất do Nhà nước trực tiếp quản lý (290 ha) và các khu đất do người dân quản lý, sử dụng với diện tích (357 ha) là 152.682 tỷ đồng.
Tổng số tiền thu được từ đấu giá 152.682 tỷ đồng mới chỉ là tạm tính ở mức tối thiểu, con số chính xác chỉ biết được sau khi Sở Quy hoạch kiến trúc cung cấp chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc cho các khu đất.
Qua rà soát quỹ đất, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị kéo dài tuyến metro số 2 từ depot Tham Lương đến đường Vành đai 3 để tạo điều kiện khai thác hơn 2.100 ha đất dọc tuyến đường Vành đai 3.
Riêng tại nhà ga của tuyến metro số 2 gần tiếp giáp với đường Vành đai 3 (tạm gọi là nhà ga Vành đai 3), đề nghị UBND huyện Hóc Môn rà soát quỹ đất khoảng 400 ha để phát triển TOD (mô hình phát triển đô thị gắn kết với giao thông công cộng) tạo động lực phát triển cho vùng.
-
Hà Nội tiếp tục có dự án nhà ở xã hội chuẩn bị thu hồ sơ -
Bộ Xây dựng lên tiếng về tình trạng người dân chật vật nộp hồ sơ nhà ở xã hội -
TP.HCM cần quy hoạch mạng lưới TOD liên vùng để phát triển đa cực, đa trung tâm -
Phát Đạt mở hướng chiến lược vào vùng lõi đô thị: Bước ngoặt nâng cấp năng lực và giá trị tăng trưởng
-
Giá đất mới tiệm cận thị trường, doanh nghiệp lo tăng chi phí -
Hạ tầng mở lối, bất động sản vùng ven “cất cánh” -
Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm hành vi trục lợi nhà ở xã hội; Người dân có thể nộp sổ đỏ qua VNeID -
Thị trường nhà ở và chiêu “mồi giá” của chủ đầu tư -
Nhà ở xã hội: Sẽ có nghị quyết mới về cơ chế đặc biệt xử lý khó khăn, vướng mắc -
Cần Thơ thông qua 8 dự án thí điểm nhà ở thương mại qua thỏa thuận nhận quyền sử dụng đất -
TP.HCM trình thêm 63 khu đất tham gia thí điểm làm dự án nhà ở thương mại
-
Vì sao thị phần hàng Việt tại EU vẫn thấp? -
Yara Việt Nam đồng hành cùng nông dân Đắk Lắk tạo nên mùa vụ sầu riêng bền vững đầu tiên -
Panasonic Electric Works Việt Nam - Ba thập kỷ vì cuộc sống tiện nghi, bền vững -
PVCFC bước vào hành trình mới -
11 nhiệm vụ mới mở đường cho phát triển công nghệ vũ trụ Việt Nam đến năm 2030 -
Tiên phong phân phối kim loại xanh, thúc đẩy chuyển đổi xanh chuỗi cung ứng công nghiệp biển

