Viettel chọn ABB xây dựng tòa nhà đổi mới sáng tạo
N.P - 06/04/2020 15:08
 
Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đa quốc gia lớn nhất Việt Nam Viettel đã sử dụng các công nghệ tiên phong của ABB để chuyển đổi trụ sở chính thành tòa nhà thông minh.
Cấu trúc độc đáo của Trụ sở chính Viettel được lấy cảm hứng từ chính logo của tập đoàn này.
Cấu trúc độc đáo của Trụ sở chính Viettel được lấy cảm hứng từ chính logo của tập đoàn này.

Đối tác tin cậy

“Với vị thế là tập đoàn công nghệ hàng đầu của Việt Nam, Viettel đặt mục tiêu phát triển tòa nhà trụ sở mới như một biểu tượng của sự đổi mới trong thời đại kỹ thuật số. Chúng tôi mong muốn các công nghệ áp dụng cho trụ sở mới sẽ giúp Tập đoàn đạt được mục tiêu này, đồng thời đảm bảo độ tin cậy cao và mang lại sự thoải mái tối đa nhất cho nhân viên làm việc trong tòa nhà. Vì vậy, chúng tôi tin tưởng lựa chọn ABB”, ông Hà Quang Huy, Giám đốc Công ty Quản lý tài sản Tập đoàn Viettel chia sẻ.

Tọa lạc tại vị trí khu đất “vàng” của Thủ đô Hà Nội, trụ sở Viettel với cấu trúc độc đáo lấy cảm hứng từ chính logo của Viettel, Tập đoàn có tham vọng biến mô hình trụ sở tại Việt Nam thành tiêu chuẩn cho các tòa nhà Viettel khác trên toàn thế giới trong tương lai.

“Chúng tôi tự hào là đối tác của Viettel trong dự án tòa nhà đổi mới sáng tạo này. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tòa nhà thông minh tại Việt Nam, chúng tôi tự tin sẽ tiếp tục giúp các nhà đầu tư đạt được dấu ấn sinh thái xanh trong các dự án của họ”, ông Đoàn Văn Hiển, Giám đốc Kinh doanh, Ban Công nghệ điện của ABB tại Việt Nam cho biết.

Thông minh hơn nhờ công nghệ vượt trội

Các công nghệ tiên tiến nhất được ABB cung cấp cho tòa nhà Viettel bao gồm tủ đóng cắt trung thế cách điện bằng không khí Unisec, tủ phân phối hạ thế đã được thử nghiệm điển hình - Pro E Power, máy biến áp khô, hệ thống điều khiển tòa nhà thông minh KNX ABB i-bus® và các biến tần ACH580 cho ứng dụng điều hòa không khí.

Máy biến áp khô ABB là giải pháp hiệu quả, hỗ trợ Viettel giảm thiểu ô nhiễm môi trường và nguy cơ cháy nổ. Máy biến áp khô ABB được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế và hầu như không cần bảo trì. Vì không chứa dầu nên máy biến áp khô không gây ô nhiễm môi trường sinh thái. Các bộ phận của máy biến áp khô của ABB còn có thể tách rời và tái chế hoàn toàn.

Bên cạnh đó, hệ thống tủ điện hạ thế Pro E Power của ABB, một giải pháp toàn diện cho hệ thống phân phối điện chính trong các tòa nhà, khu công nghiệp, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng về lắp đặt, mức độ bảo vệ cũng như các thông số kỹ thuật điện và cơ khí. Đồng thời, hệ thống này có thể kết hợp hoàn hảo với tất cả các thiết bị hạ thế khác của ABB.

Để đáp ứng nhu cầu cao về nơi làm việc an toàn, thông minh và kết nối phù hợp với môi trường làm việc năng động và sáng tạo, trụ sở Viettel được trang bị các giải pháp tiên tiến nhất để kiểm soát tòa nhà một cách thông minh, bao gồm hệ thống điều khiển tòa nhà thông minh KNX ABB i-bus® và biến tần ACH580 cho ứng dụng điều hòa không khí.

Trong hệ thống điều khiển tòa nhà thông minh KNX ABB i-bus®, tất cả các thiết bị của tòa nhà, từ chiếu sáng, cửa chớp đến hệ thống điều hòa, thông gió, hệ thống an ninh và hệ thống quản lý năng lượng có khả năng trao đổi trao đổi thông tin với nhau qua phương thức truyền thông giao tiếp đồng nhất. Nhờ hệ thống KNX ABB i-bus®, văn phòng Viettel trở nên dễ dàng quản lý và kiểm soát hơn, do đó, mang lại sự linh hoạt, tiện lợi, an toàn và hiệu quả kinh tế cao.

Biến tần ACH580 là công nghệ đột phá về điều khiển và kiểm soát tốc độ của động cơ điện sử dụng trong hệ thống điều hòa không khí. Chức năng đặc trưng của biến tần giúp quá trình điều hòa không khí trở nên đáng tin cậy hơn và làm cho môi trường thoải mái, dễ chịu.

Nhờ khả năng điều khiển chính xác, các động cơ chỉ sử dụng năng lượng vừa đủ để tạo ra luồng không khí hoặc luồng nước khi cần, do đó điện năng không bị lãng phí. Với mức nhiễu sóng hài thấp, biến tần ACH580 giúp tránh nhiễu loạn trong hệ thống điện và đảm bảo quá trình vận hành tòa nhà không bị gián đoạn. Chức năng ưu việt của biến tần như chế độ thoát khỏi sự cố sẽ cho phép khách hàng khắc phục sự cố hỏa hoạn khẩn cấp trong tòa nhà và tăng mức độ an toàn cho con người và tài sản.

ABB bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 1993. Trong 27 năm qua, ABB đã phát triển thành một đối tác đáng tin cậy trong các lĩnh vực công nghệ, cung cấp các giải pháp và dịch vụ chìa khóa trao tay hàng đầu trên thị trường.

Tại Việt Nam, ABB có bề dày trong lĩnh vực tòa nhà thông minh với nhiều dự án mang tính biểu tượng như Vincom Landmark 81 - tòa nhà cao nhất Đông Nam Á, Keangnam Landmark 72 Hà Nội - tòa nhà lớn thứ hai tại Việt Nam, Times Square Sài Gòn, Vietcombank Tower, Thảo Điền Pearl...

Hệ thống điều khiển tòa nhà thông minh ABB KNX i-bus® cũng đã được sử dụng rộng rãi trong các tòa nhà có tầm quan trọng quốc gia ở Việt Nam như Tòa nhà Quốc hội, Trụ sở Bộ Ngoại giao, Tháp Truyền hình Quân đội, Văn phòng Chủ tịch nước, Tòa nhà Petro Vietnam...

ABB là tập đoàn công nghệ dẫn đầu trong việc tạo động lực thúc đẩy chuyển đổi số trong các ngành công nghiệp. Với lịch sử sáng tạo đổi mới trải dài hơn 130 năm, ABB tập trung vào 4 lĩnh vực trọng tâm hàng đầu trên thị trường toàn cầu, gồm: công nghệ điện, tự động hóa công nghiệp, truyền động điện, robot và tự động hóa nhà máy, với các giải pháp được hỗ trợ bởi hệ điều hành mở kết nối vạn vật dựa trên nền tảng điện toán đám mây ABB Ability™. ABB đang hoạt động tại hơn 100 quốc gia, với khoảng 147.000 nhân viên.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản