Xây dựng thương hiệu "kiểu" N.H.O
H.N - 27/09/2021 08:03
 
Sau thời gian khá im ắng trên thị trường, khi trở lại, N.H.O đã chuẩn bị cho mình một hệ sinh thái khép kín cùng một tầm nhìn phát triển dài hạn.
Khu căn hộ Sky 9 của N.H.O với thiết kế hiện đại

Sự “im ắng” và đích ngắm chiến lược

Lý giải về sự “im ắng” trong thời gian qua, ông Kim Kyoo Chul, thành viên HĐQT của N.H.O, cho biết: “Chúng tôi muốn làm trước, việc nói để sau. Vừa qua cũng nhiều người hỏi vì sao N.H..O im ắng quá nên từ giờ chúng tôi sẽ nói một chút về mình, nhưng làm vẫn nhiều hơn”.

Gần đây, thương hiệu Công ty cổ phần Nhà Quốc Gia (N.H.O) gây ấn tượng tốt với dòng căn hộ giá quanh ngưỡng 1 tỷ đồng trải dài từ TP.HCM, Bình Dương, Đà Nẵng cho đến Hải Phòng, Quảng Ninh… Các dự án này dù giá bán hợp lý nhưng dường như công ty đã chuẩn bị một lộ trình nâng cấp; những dự án sau chỉn chu hơn, thiết kế hợp lý và bắt mắt hơn, tích hợp nhiều tiện ích hơn giúp nâng tầm trải nghiệm cho cư dân.

Cùng với việc hoàn thiện hệ sinh thái bất động sản, N.H.O cũng đang thắt chặt mối liên kết với các nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm và tài chính vững mạnh để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển kế tiếp. Ông Kim cho biết, ở Hàn Quốc, nếu mỗi năm GDP tăng khoảng 10% thì nhu cầu nhà ở sẽ tăng ít nhất 500.000 căn. Trong khi đó, các đô thị lớn tại Việt Nam cũng có mức tăng trưởng 10 - 15%/năm và hiện chỉ khoảng 35% dân số có nhà riêng; 65% vẫn phải ở nhà thuê hoặc sống chung với bố mẹ. Đây chính là cơ hội mà N.H.O sẵn sàng để nắm bắt. 

Xây dựng thương hiệu “kiểu” N.H.O

Không chú trọng con số nhưng luôn nâng cao tiêu chuẩn là điều được nhắc đến hàng ngày ở N.H.O. Ông Kim lý giải, việc này cho phép N.H.O được là chính mình và luôn làm đúng với sứ mệnh. Khi bắt đầu, công ty không chọn những dự án có thể mang lại lợi nhuận cao nhất mà lựa chọn dự án phù hợp nhất để xây dựng. Các thiết kế cũng không được phát triển để tối ưu lợi nhuận mà tối ưu trải nghiệm của cư dân trong khi duy trì giá cả hợp lý.

“N.H.O không đặt nặng việc xây dựng hình ảnh hay một định vị trong tâm trí khách hàng. Điều chúng tôi muốn làm là xây dựng một mối quan hệ với họ. Như trong mọi mối quan hệ, điều cần thiết là sự chân thành, chúng tôi hy vọng những gì N.H.O đã và sẽ làm sẽ thể hiện được điều đó”, ông Kim chia sẻ.

Làm nhiều hơn để nâng tầm thương hiệu...

Bên cạnh hai thế mạnh về thiết kế và xây dựng, N.H.O đang đầu tư khá lớn cho “phần mềm”, tức là kiến tạo tiện ích cho các dự án và quản lý vận hành khi bàn giao. Chẳng hạn việc lắp đặt pin năng lượng mặt trời, thang máy khử khuẩn, hệ thống đo chất lượng nước và không khí cho các tòa nhà hay các ứng dụng (App) quản lý nhằm tạo thuận lợi cho cư dân. Bộ phận trực tiếp quản lý vận hành cũng được chuẩn hóa, hoạt động chuyên nghiệp và lấy cư dân làm trung tâm phục vụ.

Đây là những việc bình thường để chăm sóc khách hàng nhưng không phải chủ đầu tư nào cũng quan tâm đúng mức và thực thi hiệu quả. Trong khi đó, nhiều lúc đây lại là những vấn đề thiết thân của cư dân mà nếu giải quyết tốt thì uy tín chủ đầu tư sẽ càng tăng lên, tài sản của khách hành cũng sẽ tăng giá trị rất lớn. “Mâu thuẫn là điều có thể xảy ra, nhưng điều quan trọng là chúng ta giải quyết nó với sự chân thành và thiện ý”, ông Kim nói.

Dự án The Dragon Castle Hạ Long tích hợp rất nhiều tiện ích cao cấp

Ông Kim cho biết N.H.O không chỉ muốn nhanh chóng phát triển thêm dự án mà còn có kế hoạch nâng tầm sản phẩm, thâm nhập vào phân khúc cao cấp hơn. Bởi thu nhập và yêu cầu sống của người dân Việt Nam ngày càng nâng cao, đòi hỏi N.H.O phải đưa ra những sản phẩm có sự khác biệt so với phần còn lại của thị trường.

Những dự án N.H.O đang phát triển như The Dragon Castle Hạ Long (Quảng Ninh) đang đi theo định hướng này. Dù tầm giá vẫn chỉ ở ngưỡng 1 tỷ đồng/căn nhưng quy mô, thiết kế lẫn không gian sống đều đạt chuẩn cao cấp. Vì thế, The Dragon Castle Hạ Long đang rất “hot” ở thị trường phía Bắc.

Ông Kim cho rằng Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều nét tương đồng về diện tích tự nhiên, biển, mật độ dân cư cao cũng như văn hóa truyền thống. Đó là một thuận lợi để N.H.O đưa những kinh nghiệm từ Hàn Quốc vào Việt Nam. Bởi ban lãnh đạo công ty hầu hết là những chuyên gia đến từ Hàn Quốc, Singapore và từng kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo tại các tập đoàn lớn về quy hoạch đô thị hay phát triển bất động sản.

“Chúng tôi từng tham khảo nhiều nước châu Á trước khi chọn Việt Nam để kinh doanh vì tin đây là vùng đất lành đang mở ra nhiều cơ hội lớn. Nền kinh tế Việt Nam đang được ví như con hổ châu Á và N.H.O muốn được đóng góp giá trị của mình vào sự phát triển đó bằng những dự án bắt kịp chuẩn mực quốc tế. Và qua đó, tầm vóc thương hiệu N.H.O chắc chắn cũng được nâng lên”, ông Kim chia sẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản