Xu hướng sử dụng cửa ABS lan đến Việt Nam
Quang Hà - 04/09/2019 12:07
 
Được phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực vật liệu xây dựng của Hàn Quốc, những năm gần đây, cửa ABS đã thống lĩnh thị trường xứ kim chi với 90% thị phần và là chất liệu bắt buộc phải sử dụng làm cửa thông phòng đối với các dự án nhà chung cư. Đến nay, xu hướng sử dụng cửa ABS đã lan đến Việt Nam.
Cửa ABS là sản phẩm được ưa chuộng sử dụng cho các công trình chung cư, villa và nhà ở cao cấp
Cửa ABS là sản phẩm được ưa chuộng sử dụng cho các công trình chung cư, villa và nhà ở cao cấp

Cửa ABS được làm từ nhựa ABS (nhựa nguyên sinh tổng hợp - Acrylonitrin Butadien Styren). Nhựa ABS là một loại nhựa dẻo thông dụng để làm các sản phẩm nhẹ, chịu va đập mạnh, đàn hồi tốt và an toàn cho sức khoẻ như vỏ nồi cơm điện, mũ bảo hiểm, đầu gậy đánh golf, đồ chơi Lego... và rất nhiều ứng dụng khác trong cuộc sống.

Hàn Quốc là một quốc gia có tiêu chuẩn xây dựng nghiêm ngặt. Tất cả sản phẩm đều phải đạt được chứng nhận KSF 2019 - đây là tiêu chuẩn quốc gia về sản xuất cửa. Hàng năm, riêng tấm PVC dùng cho sản xuất cửa ABS đã lên tới 120 tỷ won (KRW), con số này tiếp tục tăng lên qua các năm. Đây là bằng chứng cho thấy, xu hướng cửa ABS đang áp đảo các dòng cửa khác như cửa gỗ, cửa composite…

“Cửa ABS không những thống trị tuyệt đối tại các công trình nhà chung cư, mà còn được ưa chuộng sử dụng cho các công trình villa và nhà ở cao cấp. Sự yêu thích sản phẩm đến từ sự cộng hưởng của  hai yếu tố: tính bền vững và tính thẩm mỹ”, Mr.Lee, Chủ tịch Daehan Door Việt Nam chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về vấn đề này, bà Nguyễn Quỳnh Chi, kiến trúc sư Công ty TNHH Nội thất Nam An cho rằng, thị trường bất động sản Việt Nam đang trên đà tăng tốc. Tốc độ đô thị hóa của các đô thị lớn tại Việt Nam hiện là 38 - 40% và dự kiến tăng lên 60% trong những năm tới. Để đáp ứng nhu cầu khổng lồ về vật liệu xây dựng, đồng thời bảo đảm nguyên tắc phát triển bền vững, bảo vệ môi trường thì chất liệu cửa ABS sẽ là một sự lựa chọn ưu việt. Qua kiểm nghiệm thực tế, cửa ABS hoàn toàn làm hài lòng người tiêu dùng Việt cả về kiểu dáng, màu sắc đa dạng và độ bền, công năng sử dụng thuận tiện. Đây là giá trị cốt lõi của sản phẩm.

Theo bà Chi, đó cũng là nguyên nhân một số doanh nghiệp vật liệu xây dựng Hàn Quốc như Daehan Door quyết định đầu tư nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Đây là nền tảng để Daehan Door tiếp cận thị trường nhanh hơn, cung cấp được các gói dịch vụ nhanh hơn, trực tiếp hơn, nhưng giá cả lại cạnh tranh hơn.

Tại Việt Nam, hành trình đến với thị trường cửa thông phòng chất liệu ABS của Daehan Door là một câu chuyện nhiều cảm xúc. Điểm khởi đầu cuộc hành trình được đánh dấu bằng việc trở thành nhà cung cấp cửa thông phòng cho Dự án Chung cư cao cấp Tràng An Complex. Trải qua một quá trình đánh giá, kiểm tra chất lượng nghiệm ngặt, thị sát nhà máy, đánh giá năng lực và uy tín nhà thầu, cuối cùng Daehan Door đã được lựa chọn bởi Chủ tịch Tập đoàn VP Invest danh tiếng, đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội Các nhà thầu xây dựng Việt Nam -  ông Nguyễn Quốc Hiệp.

Sau đó, cửa thông phòng Daehan lần lượt xuất hiện ở rất nhiều dự án bất động sản cao cấp khác tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố như: Sun Square, Rubi City, Gemex Tower, Osaka Complex, Season Avenue, Bệnh viện Quốc tế Hải Phòng….

Với hệ thống dây chuyền thiết bị nhập khẩu từ Hàn Quốc, nguyên phụ liệu nhập khẩu 100% Hàn Quốc, nhà máy được điều hành bởi các chuyên gia Hàn Quốc trong mỗi công đoạn sản xuất, các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam hoàn toàn tương đồng với các sản phẩm “nguyên bản” nhập khẩu. Daehan Door thực sự muốn gắn bó với Việt Nam không chỉ bằng những câu chuyện kể nơi xứ Hàn, cũng không phải bằng một vài công trình mang tính biểu tượng. Daehan Door mở ra cánh cửa đến với từng ngôi nhà, từng dự án như người dẫn lối đến thành công.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản