Xuân Giáp Ngọ, Tết an cư!
- 02/02/2014 17:26
 
Bước sang năm mới Giáp Ngọ, niềm vui của nhiều gia đình thu nhập thấp được nhân lên gấp bội khi được đón tết trong chính ngôi nhà của mình.
Tết, thu nhập thấp, nhà ở xã hội, chính sách, 30000 tỷ, Đặng Xá, Đại Mỗ, vay vốn
Gia đình anh Phan Xuân Đọc chuyển về nhà mới được 3 tháng và đã sẵn sàng cho cái Tết đầu tiên đầy ý nghĩa ở nhà mình

Trong ngày cuối năm, chúng tôi đến phòng 1505 thăm gia đình nhà anh Phan Xuân Đọc tại khu CT2 – Khu đô thị Đại Mỗ (Từ Liêm – Hà Nội). Căn hộ 65m2 đã tràn ngập không khí tết, lễ trên bàn thờ đã tươm tết với mân ngũ quả và hoa tươi. Từ phòng ngủ đến phòng khách đều được sắp xếp gọn gàng ngăn nắp.

Không giấu được niềm vui anh cho biết gia đình đã chuyển về nhà được 3 tháng. Đây là cái tết đầu tiên của gia đình ở nhà mới nên cảm xúc khó diễn tả lắm. Ai cũng vui, háo hức mong Tết.

Gia đình anh có 4 người, trước đây sống trên tầng 3 căn nhà diện tích 27m2 cùng cả nhà ngoại ở Bạch Mai hai vợ chồng dành dụm vay mượn mua được căn hộ này. “Đến bây giờ thì đúng là được về nhà thật rồi. Đây là nhà của mình” – anh vừa cười, vừa nói rồi lại chỉ cho khách từng góc trong căn nhà.

Ngay khi bốc thăm được căn hộ anh chị đã cho con thi trường cấp III Trung Văn để tiện đi lại. Anh Đọc cho rằng tuy là nhà ở dành cho người thu nhập thấp nhưng mọi tiện ích, dịch vụ phục vụ cho cuộc sống hàng ngày đều đảm bảo.

“Có được căn nhà là mơ ước của biết bao nhiêu gia đình. Nhà nước đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho người dân để có thể biến ước mơ thành hiện thực. Mua căn hộ gia đình tôi cũng phải vay mượn nhiều. Vì vậy tôi cũng mong nhà nước có nhiều chính sách hơn nữa tạo điều kiện cho chúng tôi vay mua và trả nợ nhanh’ – anh Đọc chia sẻ.

Tết, thu nhập thấp, nhà ở xã hội, chính sách, 30000 tỷ, Đặng Xá, Đại Mỗ, vay vốn

Gia đình anh Nguyễn Văn Chung được đón đoàn lãnh đạo đến thăm nhà
ngay trong ngày đầu tiên chuyển về nhà mới

Tại khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm – Hà Nội), gia đình anh Nguyễn Văn Chung cũng đón cái tết đầu tiên trong ngôi nhà mới. Căn hộ 35,8m2 là mái ấm của hai vợ chồng và cô con gái nhỏ chưa đầy 1 tuổi. Trong căn nhà vẫn còn thơm mùi sơn mới còn khá đơn sơ vang tiếng cười nói.

Vẫn tất bật với công việc sắp xếp đồ đạc trong nhà anh Chung cho biết, hai vợ chồng làm công nhân xây lắp điện tại Ba Đình. Có được ngôi nhà sau bao năm đi ở thuê anh niềm vui của anh chị như được nhân lên gấp bội trong dịp tết này.

“Căn hộ của gia đình là 300 triệu. Nhờ được hưởng gói hỗ trợ 30.000 tỷ nên vợ chồng vay được 150 triệu. Còn lại là vốn tiết kiệm vay mượn người thân bạn bè. Cảm giác thật sự rất khác khi được ở trong chính ngôi nhà của mình. Thu nhập cả hai vợ chồng cũng không cao, chi phí sinh hoạt đắt đỏ gia đình không nghĩ sẽ có được cơ ngơi như thế này. Tết này với gia đình tôi là tết an cư. Từ đây chúng tôi có thể lạc nghiệp được rồi” – Anh Chung phấn nói.

Không khí xuân đã ngập tràn trong từng căn nhà nhỏ. Bước sang năm mới Giáp Ngọ, niềm vui của nhiều gia đình thu nhập thấp được nhân lên gấp bội khi được đón tết trong chính ngôi nhà của mình. Những cái tết an cư càng làm cho sắc xuân đất nước thêm vui và rạng ngời.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản