Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Bayer nỗ lực phát triển y tế bền vững vì sức khỏe người dân Việt Nam
Thành Vân - 23/12/2022 08:22
 
Bayer đã không ngừng nghiên cứu và pháp triển các loại thuốc cũng như các phương pháp điều trị hiện đại cho các bệnh về tim mạch và máu, nhằm cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Theo Quỹ Dân số Liên hiệp quốc (UNFPA), Việt Nam là một trong các quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Những người từ 60 tuổi trở lên chiếm 11,9% tổng dân số vào năm 2019 và đến năm 2050, con số này sẽ tăng lên hơn 25%. Dự kiến đến năm 2036, Việt Nam bước vào thời kỳ dân số già, chuyển từ xã hội “già hóa” sang xã hội “già”.

Xu hướng chuyển dịch cơ cấu dân số này đặt ra nhiều cơ hội và thách thức về mặt kinh tế, xã hội đối với Việt Nam, tạo ra một số sức ép đối với hệ thống y tế trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Do đó, cần có những hành động mạnh mẽ nhằm cải thiện sức khỏe, phòng ngừa và điều trị hiệu quả các bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Cùng với đó, việc trao quyền và chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ là một trong những vấn đề cần được quan tâm và cải thiện.

Hỗ trợ hành trình lão hóa khỏe mạnh

Là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực khoa học đời sống, Bayer đã không ngừng nghiên cứu và pháp triển các loại thuốc cũng như các phương pháp điều trị hiện đại cho các bệnh về tim mạch và máu, nhằm cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Trong lĩnh vực quản lý bệnh huyết khối, Bayer là đơn vị tiên phong đã phát triển thành công thuốc kháng đông uống ức chế yếu tố Xa đầu tiên, được sử dụng để phòng ngừa và điều trị bệnh tim mạch và kiểm soát việc hình thành các cục máu đông gây đe dọa tính mạng.

Công ty cũng tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ cập nhật các phương pháp chẩn đoán và điều trị tiên tiến cho cộng đồng y tế Việt Nam. Đồng thời Công ty hợp tác với nhiều đơn vị liên quan để cung cấp thông tin khoa học chính xác nhằm nâng cao nhận thức về phòng ngừa và điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch cho cộng đồng.

Bayer Việt Nam tích cực đồng hành cùng cộng đồng y tế Việt Nam trong việc cập nhật các phương pháp chuẩn đoán và điều trị tiên tiến cũng như phổ biến các kiến thức khoa học về chăm sóc sức khoẻ đúng cách cho người dân

Tháng 10/2022, tại Hội nghị chuyên đề về đột quỵ, Bayer Việt Nam đồng hành cùng Hội Đột quỵ TP.HCM mang đến chương trình thảo luận chuyên gia với chủ đề: “Điều trị kháng đông trên bệnh nhân rung nhĩ - Từ nghiên cứu đến thực tế lâm sàng” nhằm chia sẻ những thông tin quan trọng về việc sử dụng thuốc kháng đông đường uống trong thực tế điều trị hơn 10 năm tại Việt Nam cho bệnh nhân rung nhĩ.

Trong nỗ lực nâng cao kiến thức cho cộng đồng về phòng ngừa đột quỵ, từ năm 2021, Bayer kết hợp với Cục Quản lý khám chữa bệnh Việt Nam phát triển kênh thông tin điện tử “Đột quỵ” trên nhiều nền tảng kỹ thuật số bao gồm website, trang Facebook và kênh YouTube nhằm giúp cộng đồng, bệnh nhân, người chăm sóc dễ dàng tiếp cận các thông tin khoa học chính xác và cập nhật về nguyên nhân, triệu chứng, cách thức điều trị đột quỵ, cũng như những khuyến cáo về phòng ngừa như thay đổi lối sống, tuân thủ phác đồ điều trị.

Chăm sóc sức khỏe phụ nữ Việt Nam

Bên cạnh các áp lực từ xu hướng già hóa dân số thế giới, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe và kế hoạch hóa gia đình của khoảng 218 triệu phụ nữ tại các nước có thu nhập thấp và trung bình cũng cần được chú trọng, nhằm đảm bảo sức khỏe và tương lai tốt đẹp hơn cho phụ nữ nói riêng cũng như toàn cộng đồng nói chung.

Hiện nay, số ca mang thai ngoài ý muốn được ghi nhận trên thế giới vẫn ở mức cao, chiếm gần một nửa số trường hợp mang thai hàng năm. Việc mang thai ngoài ý muốn khi chưa có sự chuẩn bị đầy đủ không chỉ dẫn đến tăng nguy cơ biến chứng sức khỏe ở bà mẹ và trẻ em mà còn để lại tác động tiêu cực kéo dài đối với đời sống kinh tế xã hội.

Bayer nhận bằng khen cho những đóng góp trong công tác nâng cao nhận thức về Kế hoạch hoá gia đình và chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho phụ nữ

Với lịch sử 160 năm nghiên cứu sáng tạo, và là công ty đi đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe phụ nữ trên toàn cầu, Bayer phát triển nhiều giải pháp y tế giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ, bao gồm các giải pháp ngừa thai hiện đại và hiệu quả, giải pháp điều trị các bệnh phụ khoa ở phụ nữ, bao gồm lạc nội mạc tử cung, cũng như liệu pháp kiểm soát giai đoạn mãn kinh. Bayer cam kết đến năm 2030 sẽ hỗ trợ hơn 100 triệu phụ nữ tại các nước có thu nhập vừa và thấp tiếp cận các kiến thức và biện pháp kế hoạch hóa gia đình phù hợp.

Tại Việt Nam, trong nhiều năm qua, Bayer đã đồng hành cùng Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình để mang đến nhiều chương trình truyền thông hiệu quả, cung cấp kiến thức khoa học đã được kiểm chứng về ưu và nhược điểm của các phương pháp tránh thai hiện đại, xóa bỏ những quan niệm sai lầm cho phụ nữ, đặc biệt là trẻ em gái vị thành niên, đồng thời khuyến khích họ chủ động kiểm soát vấn đề sức khỏe sinh sản và tình dục của mình.

Cũng trong năm 2022, Bayer Việt Nam phối hợp với Hội Phụ sản Việt Nam (VAGO) và Bệnh viện Phụ sản Trung ương (NHOG) tổ chức chương trình hội thảo nâng cao nhận thức và kiến thức trong cộng đồng về bệnh lạc nội mạc tử cung - một bệnh mạn tính có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe phụ nữ.

Thông qua những sáng kiến phát triển y tế bền vững, Bayer Việt Nam hy vọng sẽ lan tỏa những tác động tích cực nhằm cải thiện sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Bayer nỗ lực thực hiện tầm nhìn “Người người khỏe mạnh, Nhà nhà ấm no”
Các sản phẩm và dịch vụ của Công ty Bayer được thiết kế nhằm mang lại lợi ích cũng như sự cải tiến chất lượng cuộc sống của con người,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư