Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bayer nỗ lực thực hiện tầm nhìn “Người người khỏe mạnh, Nhà nhà ấm no”
Thanh Hương - 30/09/2021 17:25
 
Các sản phẩm và dịch vụ của Công ty Bayer được thiết kế nhằm mang lại lợi ích cũng như sự cải tiến chất lượng cuộc sống của con người, bảo vệ hệ sinh thái bền vững.

Với gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Bayer có đóng góp đáng kể trong phát triển bền vững. Bayer đã nỗ lực hết mình để mang lại những giá trị mới với tầm nhìn “Người người khỏe mạnh, Nhà nhà ấm no”. 

Bayer luôn có những giải pháp sáng tạo cho một nền nông nghiệp phát triển bền vững
Bayer luôn có những giải pháp sáng tạo cho một nền nông nghiệp phát triển bền vững

Chú trọng đến chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cộng đồng

Việt Nam cũng giống như nhiều quốc gia khác trên thế giới, đang trải qua một làn sóng đại dịch đáng lo ngại. Trong khi nhu cầu về điều trị Covid-19 đang tăng vọt, thì việc điều trị các bệnh khác phải tạm hoãn. Do đó, việc duy trì điều trị cho những bệnh nhân mắc các bệnh như ung thư, bệnh tiểu đường và đột quỵ... trong đại dịch gặp nhiều hạn chế.

Trong bối cảnh đó, vào tháng 5 năm nay, Bayer đã phối hợp với Cục Quản lý khám, chữa bệnh (VAMS) cho ra mắt các nền tảng kỹ thuật số về Phòng chống đột quỵ nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống đột quỵ. Nền tảng kỹ thuật số bao gồm trang web, fanpage và các kênh YouTube tập trung vào việc cung cấp thông tin về phòng ngừa đột quỵ cho bệnh nhân và cộng đồng từ năm 2021 đến năm 2023.

Để đạt được tầm nhìn không phải là chuyện trong một sớm một chiều, nhưng với nền tảng là Khoa học vì cuộc sống tốt đẹp hơn, lấy con người làm trọng tâm, cùng với sự hợp tác với các ban, ngành và đối tác, Bayer có thể từng bước đạt được mục tiêu hiện thực hóa tầm nhìn này.

Ngoài ra, Covid-19 cũng đặt ra mối đe dọa khẩn cấp đối với sức khỏe và nâng cao vị thế của phụ nữ. Công ty đã phối hợp với Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình (GOPFP) để thực hiện giai đoạn đầu tiên của Chương trình Truyền thông kế hoạch hóa gia đình vì sức khỏe cộng đồng. Tiếp nối thành công của giai đoạn đầu, GOPFP và Bayer đã thống nhất kế hoạch 5 năm cho giai đoạn II của chương trình, từ năm 2021 đến năm 2025. Nhờ đó, Bayer góp phần bảo vệ quyền lợi và sức khỏe sinh sản của phụ nữ Việt Nam khi đất nước đang bận rộn ứng phó với cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu.

Bên cạnh việc nâng cao nhận thức về sức khỏe cho cộng đồng, Bayer còn chú trọng đến việc chăm sóc sức khỏe của người dân thông qua các hoạt động tự chăm sóc bản thân. Vào tháng 4, Bayer đã khởi động một chiến dịch trên Facebook để khuyến khích người tiêu dùng và cộng đồng nâng cao thói quen tự chăm sóc bản thân bằng cách kết hợp các món ăn hàng ngày với viên sủi Redoxon Triple Action, giúp tăng cường hệ miễn dịch và củng cố sức khỏe của họ.

Hoạt động này đã lập kỷ lục “Video nấu ăn được tải lên Facebook nhiều nhất trong một giờ do nhãn hàng Redoxon Triple Action của Bayer Việt Nam đạt được”, được chứng nhận bởi Kỷ lục Guinness thế giới.

Tiếp nối thành công này, Antibio Pro, một giải pháp bảo vệ hệ tiêu hóa của Bayer, mới đây đã cho ra mắt “The Battle of PO” - một bộ phim hoạt hình stop-motion hoàn toàn bằng đất sét nghệ thuật, với sự tham gia của các nhà sáng tạo Việt Nam. Antibio Pro là thực phẩm bảo vệ sức khỏe cung cấp lợi khuẩn, hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột và giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Quan trọng hơn, là một phần trong tầm nhìn của Bayer về “Người người khỏe mạnh”, Bayer nhận thấy rằng nhân viên y tế cũng cần chăm sóc bản thân trong khi làm việc không mệt mỏi để chăm sóc cho cộng đồng. Vào tháng 6, Bayer phối hợp với Hội Phụ nữ từ thiện TP.HCM hỗ trợ 8.000 sản phẩm tự chăm sóc cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM. Các sản phẩm gồm vitamin tổng hợp và sản phẩm chăm sóc da giúp đội ngũ chống dịch tuyến đầu tăng cường sức khỏe và xoa dịu bớt cảm giác khó chịu khi phải mặc trang phục bảo hộ trong hàng giờ liền.

Đại diện Bayer trao tặng 8.000 sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho đội ngũ cán bộ y tế nơi tuyến đầu chống dịch
Đại diện Bayer trao tặng 8.000 sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho đội ngũ cán bộ y tế nơi tuyến đầu chống dịch

Giải pháp sáng tạo cho một nền nông nghiệp bền vững

Trong nông nghiệp, Bayer đang chuyển đổi R&D thành các giải pháp cho nông dân nhằm nâng cao năng suất, tạo ra giá trị mới và giảm việc sử dụng các yếu tố đầu vào trong canh tác. Là đơn vị hàng đầu về các nền tảng công nghệ trong nông nghiệp, Bayer có vị trí tốt nhất để khám phá, kết hợp và điều chỉnh các giải pháp, phục vụ các nhu cầu chưa được đáp ứng và tìm tòi những cách mới trong canh tác, từ đó đóng góp đáng kể cho nông dân, người tiêu dùng và hành tinh.

“Là một công ty nông nghiệp hàng đầu thế giới, Bayer có sứ mệnh toàn cầu là đặt ra tiêu chuẩn cho sự bền vững. Với các công nghệ đổi mới của mình, chúng tôi muốn góp phần làm cho nông nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn và thậm chí hấp dẫn hơn đối với thế hệ trẻ. Với những nỗ lực không ngừng và bằng nhiều công nghệ mới hiện có, chúng tôi tin rằng chúng tôi thực sự có thể giúp hỗ trợ những thay đổi trong nông nghiệp để duy trì chuỗi cung ứng thực phẩm bền vững hơn”, ông Chu Việt Hà, Giám đốc nhánh Khoa học cây trồng, Bayer Việt Nam cho biết.

Đại dịch đã tấn công vào các lỗ hổng trong chuỗi cung ứng, với việc nông dân không thể bán các sản phẩm nông sản, trong lúc người tiêu dùng tại các vùng dịch bệnh lại thiếu nguồn thực phẩm bổ dưỡng. Do đó, Bayer cam kết hỗ trợ nông dân Việt Nam, để họ có thể tiếp tục phát triển đủ lương thực bền vững hơn. Gần đây, trong Diễn đàn quốc tế về chuyển đổi kỹ thuật số nông nghiệp Việt Nam 2021, Bayer đã chia sẻ cam kết của Công ty đối với các nguyên tắc phát triển bền vững nông nghiệp tại Việt Nam. Trước nhiều thách thức, điều quan trọng là ngành nông nghiệp phải đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số để vượt qua thời gian khó khăn.

Với hy vọng hỗ trợ nông dân Việt Nam vượt qua khó khăn do biến đổi khí hậu và Covid-19, cũng như thúc đẩy phát triển các phương pháp canh tác nông nghiệp bền vững, Bayer đã và đang triển khai một số dự án kỹ thuật số tại Việt Nam.

myAgrolink là ứng dụng trực tuyến duy nhất tại Việt Nam kết nối nông dân với các nhà cung cấp dịch vụ nông nghiệp uy tín. Nếu người nông dân gặp vấn đề trong canh tác, họ có thể liên hệ trực tiếp với các chuyên gia kỹ thuật thông qua các ứng dụng di động này để nhanh chóng nhận được câu trả lời họ cần, bất kể khoảng cách.

Trong khi đó, ứng dụng Airfarm hỗ trợ nông dân Việt Nam kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ phun thuốc uy tín tại tỉnh mình và sắp xếp lịch phun thuốc. Ứng dụng không chỉ giúp người nông dân đảm bảo chất lượng đơn hàng mà còn là kênh để người nông dân và nhà cung cấp dịch vụ trao đổi, phản hồi và giải quyết các vấn đề liên quan sau khi phun thuốc.

Bên cạnh việc đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật số vào canh tác, năm ngoái, trước các tác động của biến đổi khí hậu và đại dịch, Bayer phối hợp với Tổ chức Tăng trưởng châu Á - Grow Asia và Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) triển khai Dự án Canh tác thuận lợi hơn, cuộc sống tốt đẹp hơn tại Viêt Nam nhằm giúp 80.000 nông hộ nhỏ vượt qua khó khăn. Cụ thể, gói hỗ giúp tăng cường cơ hội tiếp cận các giải pháp công nghệ về bảo vệ thực vật, hỗ trợ tập huấn cho 80.000 nông hộ nhỏ, trong đó hướng đến ít nhất 48% người hưởng lợi là nữ. Trong trung hạn và dài hạn, chương trình đào tạo cho nông hộ nhỏ về Thực hành nông nghiệp tốt, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và theo hướng số hóa, thông qua các buổi ToT và ToF phối hợp với địa phương và mạng lưới Khuyến nông Quốc gia.

Làn sóng Covid-19 lần thứ tư đã cho thấy sự mong manh của các mạng lưới đảm bảo cung cấp thực phẩm, chăm sóc sức khỏe của Việt Nam và với sự trợ giúp của khoa học, đổi mới và cùng hành động, Bayer hy vọng sẽ hợp tác với các cơ quan ban ngành, các đối tác, với nhà nông và người dân Việt Nam để khôi phục sau đại dịch với mục tiêu "Nhà nhà khỏe mạnh, Người người ấm no".

Julian Nagelsmann chính thức trở thành HLV trưởng của Bayern Munich
Bayern Munich đã chính thức bổ nhiệm Julian Nagelsmann vào vị trí huấn luyện viên trưởng thay thế Hansi Flick, và hợp đồng hai bên có thời hạn 5 năm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư