Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Becamex IDC "bắt tay" Sembcorp phát triển 5 khu công nghiệp xanh tại Việt Nam
Lê Quân - 10/02/2023 10:46
 
Trong vòng 3 năm tới, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC (Việt Nam) và Công ty Sembcorp Development LTD (Singapore) sẽ hợp tác để phát triển 5 khu công nghiệp xanh tại Việt Nam.

Ngày 10/2, tại Singapore, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC (Việt Nam) và Công ty Sembcorp Development LTD (Singapore) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để phát triển 5 khu công nghiệp theo định hướng xanh, thông minh và bền vững tại Việt Nam trong vòng 3 năm tới.

Lễ ký biên bản ghi nhớ diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Singapore, mở màn cho năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore.

Việc ký kết bản ghi nhớ lần này một lần nữa thể hiện mong muốn của các bên trong việc thiết lập quan hệ hợp tác lâu dài và phát triển hơn nữa đối với các dự án khu công nghiệp tại Việt Nam.

Khu công nghiệp VSIP Nghệ An
Một góc Khu công nghiệp VSIP Nghệ An.

Các khu công nghiệp do Becamex và  Sembcorp Development đầu tư tiếp tục cam kết đáp ứng theo tiêu chuẩn xanh, thông minh và bền vững, sử dụng công nghệ 4.0 trong phát triển và quản lý cơ sở hạ tầng để vận hành doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, giấy phép chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu công nghiệp VSIP Nghệ An II đã được trao cho ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Becamex IDC, Đồng chủ tịch VSIP Group và ông Kelvin Teo, Giám đốc điều hành Sembcorp Development, đồng Chủ tịch VSIP Group.

Khu công nghiệp VSIP Nghệ An II được quy hoạch trên diện tích 500 ha tại các xã Diễn Thọ, Diễn Phú, Diễn Lộc huyện Diễn Châu thuộc khu kinh tế Đông Nam, tỉnh Nghệ An.

VSIP Nghệ An II sẽ là khu công nghiệp VSIP thứ hai tại Nghệ An, sau dự án VSIP Nghệ An đầu tiên tại huyện Hưng Nguyên.

 Tính đến tháng 12/2022, Khu công nghiệp VSIP Nghệ An đã thu hút được 32 dự án đầu tư, đạt tỷ lệ lấp đầy 86,4%, dự kiến thu hút khoảng hơn 13.000 lao động địa phương. Tổng vốn đầu tư FDI đã đăng ký vào VSIP Nghệ An đạt 744 triệu USD.

VSIP là liên doanh giữa Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Becamex IDC (Việt Nam) và liên minh các nhà đầu tư Singapore do Sembcorp Development LTD (Singapore) dẫn đầu.

Được thành lập từ năm 1996, Tập đoàn VSIP hiện có 12 khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ với quy mô trên 10.000 ha trên khắp cả nước.

Trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư VSIP Cần Thơ, vốn gần 160 triệu USD
Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ là dự án thứ 12 tại Việt Nam và là dự án đầu tiên trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của VSIP Group.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư