Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cho tư nhân thuê, mở nhà thuốc không đúng quy định
P.V - 11/01/2023 17:56
 
Việc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho thuê mặt bằng, liên doanh, liên kết để đơn vị tư nhân khác mở nhà thuốc tư nhân trong khuôn viên bệnh viện là không phù hợp quy định.
Nhà thuốc cổng số 9 Bệnh viện
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho tư nhân thuê khuôn viên, mở "Nhà thuốc cổng số 9 Bệnh viện" không phù hợp quy định. Ảnh: P.V

Đoàn Thanh tra Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) phát hiện trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa có 1 nhà thuốc tư nhân, gắn biển: “Nhà thuốc cổng số 9 Bệnh viện”.

Đại diện Bệnh viện đã báo cáo và cung cấp Hợp đồng cho thuê tài sản số 07/2022/HĐTTS-BVĐKTKH-ĐP ngày 8/7/2022. Tại Hợp đồng ghi rõ đơn vị cho thuê là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa và đơn vị thuê là Công ty cổ phần Dược phẩm Đại Phúc Bắc Ninh.

Mục đích thuê: “Thuê tài sản trên đất là nhà thuốc số 4 (có cửa sắt), mái tôn tại Bệnh viện (vị trí số 2), diện tích 55m2 để cung cấp thuốc, dụng cụ y tế thông thường, thực phẩm chức năng cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa”.

“Việc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho thuê mặt bằng, liên doanh, liên kết để đơn vị tư nhân khác mở nhà thuốc tư nhân trong khuôn viên bệnh viện, trong khi đã tự tổ chức nhà thuốc bệnh viện và được Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược số 066/ĐKKDD là không phù hợp với quy định tại khoản 1, Điều 3 và Điều 7, Thông tư số 15/2011/TT-BYT ngày 19/4/2011”, Đoàn Thanh tra Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) kết luận.

Dự án BT Trường Chính trị Khánh Hòa: Công ty Thanh Yến phải nộp số tiền thuế “khủng”
Tỉnh Khánh Hòa yêu cầu nộp hơn 640 tỷ đồng tiền thuế, nhưng Công ty cổ phần Thanh Yến (chủ đầu tư Dự án BT Trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư