Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bệnh viện K tăng cường 50 cán bộ y tế chi viện miền Nam chống dịch
D.Ngân - 27/08/2021 14:15
 
Sáng nay 27/8, Bệnh viện K đã tổ chức Lễ xuất quân lần 4 đoàn công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại các tỉnh miền Nam.

50 bác sỹ, điều dưỡng Bệnh viện K sẽ nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện Hồi sức tích cực điều trị người bệnh Covid-19 đặt tại Bệnh viện ung bướu TP.HCM cơ sở 2. Cán bộ tham gia đoàn công tác đã được xét nghiệm sàng lọc và tiêm phòng Covid-19 từ trước.

Sáng nay 27/8, Bệnh viện K đã tổ chức Lễ xuất quân lần 4 đoàn công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại các tỉnh miền Nam.

Trước đó, từ ngày 27/7 đến ngày 18/8, 3 đoàn công tác của Bệnh viện K đã lên đường chi viện miền Nam, làm việc tại Bệnh viện ung bướu TP.HCM cơ sở II, Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Phổi Trung ương, tại tỉnh Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Thống Nhất Đồng Nai. 

Là cán bộ nữa nhưng với tinh thần xung phong, điều dưỡng Trần Thị Minh Hoa, Khoa Ngoại gan mật tụy không bày tỏ sự lo lắng trong chuyến công tác này.

Điều dưỡng Minh Hoa cho hay, dù lần đầu tiên tham gia chi viện cho công tác chống dịch tại địa phương khác song chị cảm thấy rất vững tâm, tự tin vì được lãnh đạo Bệnh viện động viên, căn dặn tỉ mỉ.

“Trước khi đi, các cô, chú, anh chị trong Khoa cũng nhắn nhủ nhiều điều; đồng nghiệp hiện đang ở miền Nam cũng chia sẻ những kinh nghiệm rất đáng quý nên em và các anh chị đồng nghiệp lên đường trong tâm thế sẵn sàng”, điều dưỡng của Bệnh viện K nói.

Với vai trò là Trưởng đoàn công tác, bác sĩ Nguyễn Trường Giang, Khoa Ngoại gan mật tụy, Bệnh viện K tràn đầy tự tin cho hay do đây là lần xuất quân đợt 4 tăng cường hỗ trợ y tế phía Nam, vì vậy anh và đồng nghiệp có nhiều kinh nghiệm từ các anh chị em đồng nghiệp của tôi đã vào miền Nam chống dịch từ trước.

“Tinh thần các chiến sỹ lên đường rất tự tin, phấn khởi để chia sẻ khó khăn, quá tải của lực lượng tuyến đầu miền Nam. Tôi và cả đoàn quyết tâm sớm vượt qua và trở về”, bác sĩ Giang nói.

9h sáng xe chở đoàn công tác của Bệnh viện K đã đến sân bay cùng rất nhiều hành trang phục vụ điều trị, hồi sức được chuẩn bị kỹ càng. Những cánh tay xung phong lên đường chống dịch của nhiều y, bác sỹ được giơ cao đầy quyết tâm, Bệnh viện K và rất nhiều người dân với niềm tin yêu vô hạn gửi đến những chiến sỹ áo trắng tuyến đầu của tuyến đầu chống dịch bình an, chiến thắng trở về.

Cùng ngày, tại Bệnh viện Trung ương Huế diễn ra Lễ gặp mặt và tiễn đoàn công tác gồm 52 y, bác sĩ của bệnh viện lên đường vào làm nhiệm vụ tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TP.HCM.

Đây là những nhân viên y tế có trình độ chuyên môn tốt, chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm được đơn vị đào tạo các kỹ thuật chuyên sâu về Hồi sức cấp cứu như thở máy, liệu pháp thay thế thận, oxy hóa máu qua màng (ECMO).

Ngoài ra, các nhân viên y tế cũng được tập huấn bài bản các kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn, cách chăm sóc người bệnh nhiễm Covid-19 nặng, chăm sóc người bệnh thở máy; hướng dẫn tập vận động, dinh dưỡng, phục hồi chức năng cho người nhiễm COVID-19.

Theo lãnh đạo Bệnh viện, đây là lần thứ 5 Bệnh viện Trung ương Huế hỗ trợ, điều động, chi viện nhân viên y tế cho hoạt động của Trung tâm để "chia lửa" với TP.HCM và góp sức, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TP.HCM (địa chỉ số 2, đường Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) có quy mô 12.300 m2, chia làm 4 phân khu, gồm bệnh nặng nguy kịch, bệnh nặng, thoát hồi sức và chuẩn bị ra viện.

Trung tâm có quy mô 600 giường bệnh, với chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch và hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh Covid-19 trong khu vực.

Hiện đã có hơn 300 y, bác sĩ, trong đó lực lượng chủ lực là các y bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế. Bên cạnh đó, còn có Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã có mặt tại TP.HCM để thực hiện công tác tại Trung tâm hồi sức.

45 y, bác sĩ Bệnh viện E "Nam tiến" hỗ trợ TP.HCM chống dịch
Chiều ngày 26/7/2021, Hội trường Bệnh viện E tràn đầy xúc động với Lễ xuất quân của đoàn công tác y tế tiếp sức TP.HCM phòng chống dịch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư