Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bệnh viện K Trung ương dừng tiếp nhận bệnh nhân
D.Ngân - 07/05/2021 09:32
 
Sáng nay, Bệnh viện K Trung ương đã có quyết định về việc tạm thời phong tỏa các đơn vị phục vụ công tác chống dịch Covid-19 tại bệnh viện.

Theo đó, tạm thời phong tỏa các đơn vị gồm nhân viên y tế, người lao động, người bệnh và người nhà người bệnh tại ba cơ sở Bệnh viện K để phục vụ cho công tác chống dịch.

Thời gian phong tỏa tại Bệnh viện từ 5 giờ 30 phút sáng 7/5.

Thời gian phong tỏa từ 5 giờ 30 phút sáng 7/5. Các đơn vị liên quan có trách nhiệm bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, đồ dùng cá nhân, sinh hoạt cho những người cách ly.

Trước đó từ ngày 6 đến 8/5, hơn 2.000 nhân viên y tế, người lao động Bệnh viện K được lấy mẫu tầm soát Covid-19. Bệnh viện trang bị cho hai phòng khám, 2 phòng cách ly riêng trên 4 container và khu vực dã chiến sẵn sàng ứng phó dịch bệnh.

Để phòng chống dịch Covid-19 theo Giám đốc Bệnh viện K Lê Văn Quảng, ngay từ thời điểm bùng phát dịch bệnh Covid-19 năm 2020, Bệnh viện đã chủ động trang bị đầy đủ test nhanh và hệ thống trang thiết bị xét nghiệm PCR để chủ động thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 với toàn thể người bệnh, người nhà và cán bộ y tế có yếu tố nghi ngờ lây nhiễm, tiến tới xét nghiệm sàng lọc cho toàn thể cán bộ nhân viên y tế, người lao động của bệnh viện.

Bên cạnh đó, hàng loạt giải pháp được Bệnh viện tái khởi động sẵn àng ứng phó với mọi tình huống như phát loa thông báo phát thường xuyên trong toàn bệnh viện về các khuyến cáo phòng chống dịch của Bộ Y tế, bệnh viện

Người bệnh và người nhà chủ động khai báo online trước khi đến Bệnh viện; các chốt sàng lọc trực 24/24h, kiểm tra thân nhiệt và thông tin y tế, sàng lọc 100% người ra, vào bệnh viện, kể cả cán bộ y tế;

100% người đến bệnh viện được yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay; tích cực triển khai công tác hướng dẫn, phân luồng những người đến bệnh viện, dán các poster, bảng biểu chỉ dẫn để thuận tiện quan sát​;

Cùng với đó, các video khuyến cáo về các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh được phát thường xuyên tại các màn hình trong bệnh viện​; cán bộ y tế “đi từng tầng, gõ từng khoa điều trị, rà từng người ra vào bệnh viện; bố trí, trang bị đầy đủ cho 2 phòng khám, 2 phòng cách ly riêng trên 4 container và khu vực dã chiến sẵn sàng ứng phó dịch bệnh.

Đường dây nóng trực 24/24 kịp thời xử lý, hỗ trợ người bệnh về khám chữa bệnh ung bướu và giải đáp, tư vấn về dịch bệnh; mỗi người bệnh đi cùng 1 người nhà, yêu cầu không vào thăm tại Bệnh viện; công tác vệ sinh hàng ngày đã được thực hiện thường xuyên nay còn được chú trọng hơn.

Trước đó, ngày 6/5, Bệnh viện Quân y 105 tạm dừng đón tiếp bệnh nhân đến khám và điều trị (chỉ trừ bệnh nhân cấp cứu) và cách ly toàn bệnh viện đến khi có thông báo mới. Nhiều cơ sở khác cũng bị cách ly y tế, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện, Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: “Không có chuyện phong tỏa Hà Nội”
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định: Tại thời điểm này không có chuyện phong tỏa Hà Nội như một số thông tin đồn trên mạng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư