Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bệnh viện Xanh Pôn họp báo vụ bác sĩ bị hành hung
Hiền Minh (VGP) - 19/04/2018 16:43
 
Vụ việc một bác sỹ của Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) bị người nhà bệnh nhân hành hung mới xảy ra cách đây vài ngày, đang gây bức xúc trong dư luận. Sau vụ việc, bác sỹ bị hành hung được phía Bệnh viện Xanh Pôn thông tin là vẫn trong tình trạng hoảng loạn.
Ông Trần Trung Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn tại buổi họp báo. Ảnh: VGP/Hiền Minh
Ông Trần Trung Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn tại buổi họp báo. Ảnh: VGP/Hiền Minh

Nhiều câu hỏi trong buổi họp báo tập trung vào nội dung đối thoại giữa người nhà bệnh nhân và bác sỹ khi xảy ra vụ việc, vì sao dẫn đến sự việc này và người nhà bệnh nhân có hay không tạo dựng hiện trường để đưa tiền cho bác sĩ…

Chia sẻ các vấn đề này, ông Trần Trung Dũng cho biết, khi bệnh nhân được đưa vào viện, bác sĩ C. có giải thích cho bố bệnh nhân về thương tổn, quy trình điều trị và chi phí tài chính cho khi điều trị. Việc giải thích là bắt buộc, vì người nhà bệnh nhân cần phải nắm được các vấn đề liên quan xung quanh về chuyên môn.

Lãnh đạo Bệnh viện cũng cho rằng, theo quy định về cấp cứu, sẽ ưu tiên cấp cứu các ca nặng trước, không phải ai đến trước thì được khám trước. Riêng đối với các tổn thương về hàm mặt, điều quan trọng là thẩm mỹ. Vì vậy, đối với những tổn thương theo kinh nghiệm của bác sĩ tiên lượng là nặng, sốc, nguy cơ tử vong cao thì sẽ được đưa thẳng vào phòng mổ hoặc thực hiện các biện pháp cầm máu. Còn trường hợp nhẹ, sẽ do bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ trực tiếp làm việc với bệnh nhân. Quy trình này là đúng quy định của Bệnh viện.

Ông Trần Trung Dũng cũng thông tin, các video tràn lan trên mạng xã hội về vụ việc này là không chính thống. Mọi thông tin và tài liệu liên quan đã được phía Bệnh viện chuyển cho cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

Chính vì vậy, phía Bệnh viện Xanh Pôn cũng từ chối cung cấp nội dung cụ thể cuộc đối thoại giữa người nhà bệnh nhân và bác sỹ bị hành hung trong clip hôm xảy ra vụ việc. Clip này đã được chuyển sang cơ quan công an.

Lãnh đạo Bệnh viện Xanh Pôn cũng cho biết, đến nay, Bệnh viện chưa nhận được thông tin nào từ phía bác sĩ bị hành hung cho rằng có người đến đe dọa, hành hung, xúc phạm bác sĩ và gia đình bác sĩ sau việc trên.

Trước đó, theo một số phương tiện truyền thông, vào 23h30 ngày 13/4, bố một bệnh nhi 5 tuổi trong lúc trao đổi với bác sĩ về tình trạng vết thương của con đã đấm vào mặt bác sỹ. Nhân viên y tế khác chạy vào can ngăn cũng bị chửi mắng, tấn công. Ngay sau đó, bảo vệ, lực lượng công an có mặt, người đàn ông này mới chịu dừng lại.

Trong lúc bác sĩ bị hành hung được đồng nghiệp và lực lượng chức năng đưa ra ngoài, người nhà bệnh nhi ở trong phòng tự rút ví lên bàn để tạo hiện trường giả, vu cho bác sĩ đòi tiền lót tay nên mới hành hung. Tuy nhiên, mọi hành động này đều được camera an ninh của bệnh viện ghi lại. Ngay trong đêm, Công an đã đưa người nhà bệnh nhi về trụ sở để làm việc.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã có văn bản ngày 16/4 yêu cầu Công an Thành phố làm rõ vụ việc bác sĩ V.H.C ở Bệnh viện Xanh Pôn bị người nhà bệnh nhân hành hung. Chủ tịch Thành phố yêu cầu Giám đốc Công an TP. Hà Nội báo cáo vụ việc này với lãnh đạo Thành phố trước ngày 25/4.

Bác sĩ và thực tập sinh bị đánh bất tỉnh
Một bác sĩ và thực tập sinh đang khám cho bệnh nhi thì bị 1 đối tượng lao vào hành hung bất tỉnh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư