Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 04 năm 2024,
Bị Donald Trump "sờ gáy", Amazon mất ngay vài chục tỷ USD
Lan Chi - 30/03/2018 09:01
 
Sau khi bị “bốc hơi” hơn 30 tỷ USD trong ngày 28/3, giá cổ phiếu của Amazon tiếp tục giảm mạnh trong ngày 29/3, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cập việc trốn tránh thuế của người khổng lồ công nghệ này trên trang Twitter.
Riêng trong ngày 28/3, thị giá của Amazon mất hơn 30 tỷ USDục tỷ USD
Riêng trong ngày 28/3, thị giá của Amazon mất hơn 30 tỷ USD

Hôm qua (29/3), trên trang Twitter của mình, Tổng thống Donald Trump đã buộc tội Amazon “không đóng thuế hoặc đóng thuế rất ít cho chính quyền bang và chính quyền địa phương”.

Donald Trump cho biết, ông đã nêu mối quan ngại này “từ lâu trước khi diễn ra cuộc bầu cử năm 2016” và rằng, Amazon phải chịu trách nhiệm về việc “đẩy hàng ngàn nhà bán lẻ vào thế phải phá sản”.

Được biết, cổ phiếu của Amazon đã giảm tới 5 phần trăm trong ngày trước đó (28/3), mất hơn 30 tỷ USD theo giá trị thị trường. Giá cổ phiếu Amazon sụt mạnh sau khi website Axios đưa tin, Tổng thống Donald Trump muốn kiềm chế sự phát triển của Amazon.

Theo website Axios, ông Trump muốn áp dụng Luật Chống độc quyền để thay đổi cách tính thuế đối với Amazon. Thực tế năm ngoái, ông cũng đã đề nghị áp dụng thuế Internet đối với dịch vụ bán lẻ online.

Ông Jeff Bezos, Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập Amazon cũng bị Tổng thống Donald Trump chỉ trích. Tổng thống Mỹ đã buộc tội Jeff Bezos - người sở hữu báo Washington Post - tuyên truyền thông tin giả làm phương hại đến chính quyền Mỹ.

Amazon chính thức thâm nhập thị trường Việt Nam
Hôm nay (14/3), Tập đoàn Amazon (Mỹ) đặt chân vào thị trường nước ta bằng việc cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho Hiệp hội Thương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư