Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
BIDV hỗ trợ dịch vụ đầu tư tài chính cho DIV
Chí Tín - 18/09/2015 20:34
 
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) sẽ cung cấp các dịch vụ liên quan đến đầu tư của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV).
Lễ ký Hợp tác toàn diện giữa BIDV và DIV
Lễ ký Hợp tác toàn diện giữa BIDV và DIV

Đó là các dịch vụ lưu ký trái phiếu Chính phủ, dịch vụ đại lý đấu thầu trái phiếu Chính phủ trên thị trường thứ cấp.

Đây là một trong các nội dung chính trong Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa BIDV và DIV vừa ký kết.
Ngoài các nội dung trên, hệ thống DIV sẽ ưu tiên duy trì tài khoản thanh toán tại các chi nhánh BIDV để tập trung các khoản thu cho DIV và tăng cường thực hiện giao dịch thông qua các tài khoản thanh toán này.

Đồng thời, 2 bên cũng đẩy mạnh hợp tác trong các hoạt động: Quản lý dòng tiền, ngân hàng điện tử, các dịch vụ ngân hàng cá nhân cho cán bộ nhân viên DIV….
Hiện nay, DIV có 1.500 tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi, hơn 30 triệu tài khoản tiền gửi được bảo hiểm và số dư tiền gửi được bảo hiểm lên tới hàng triệu tỷ đồng.

Trong khi đó, BIDV có 180 chi nhánh và gần 1.000 điểm giao dịch tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Liên quan đến các dịch vụ liên quan đến đầu tư trái phiếu, công ty con của BIDV là Công ty Cổ phần chứng khoán BIDV (BSC) trong 2 năm 2014 – 2015 đã thu xếp thành công gần 22 ngàn tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp cho các doanh nghiệpm các tập đoàn kinh tế.

Một số các giao dịch lớn mà BSC đã thực hiện: Bảo lãnh phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu chính quyền địa phương TP.Hồ Chí Minh, tư vấn phát hành 3000 tỷ đồng trái phiếu tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam Vinacomin, tư vấn phát hành 1.250 tỷ đồng trái phiếu Tổng công ty Sông Đà…

Trên thị trường trái phiếu Chính phủ, năm 2014 và quý I.2015, BSC là công ty chứng khoán dẫn đầu thị trường về thị phần môi giới và thị phần đấu thầu.

Công ty chứng khoán này cũng là nhà  tư vấn cổ phần hóa và chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) cho Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines),  Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), tư vấn cổ phần hóa cho Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

“Thổi lửa” miền Trung, FLC đầu tư xây 10 sân golf tại Quảng Bình
Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đã ký thỏa thuận 3 bên về việc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư