
-
Hào khí mùa Thu xưa hun đúc khát vọng Cà Mau vươn ra biển lớn
-
Sẽ tiếp nối truyền thống “đi trước mở đường” ngành Giao thông Vận tải
-
Ngành Giao thông vận tải tiếp tục ghi dấu ấn trên hành trình phát triển đất nước
-
Hà Nội triển khai 62 nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế, xã hội
-
Không còn khoảng trống pháp lý về chỉ định thầu -
Thủ tướng: Phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam cơ bản không còn hộ nghèo
![]() |
Hiện nay mỗi ngày có gần 20.000 lượt xe lưu thông trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; bước đầu đã giảm tải cho quốc lộ 5 và khẳng định vai trò là một trong những tuyến đường động lực phát triển chính cho khu vực Đồng bằng sông Hồng. |
Được biết, theo Thông tư 153/2015/TT – BTC ngày 2 tháng 10 năm 2015 của Bộ Tài chính, mức thu phí đường bộ Quốc lộ 5 tại 2 trạm sẽ được điều chỉnh theo 2 giai đoạn. Theo đó, từ 1/12/2015 đến hết ngày 31/3/2016, mức phí một lượt cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn là 30.000 đồng, mức cao nhất với xe trên 18 tấn là 160.000 đồng. Từ sau 31/3/2016, mức tăng phí lên tương ứng 45.000 đồng và 200.000 đồng, cụ thể như sau:
BIỂU MỨC THU PHÍ SỬ DỤNG ĐƯỜNG BỘ CỦA 02 TRẠM THU PHÍ TRÊN QUỐC LỘ 5
Kể từ ngày 01/4/2016 trở đi, mức thu phí như sau:
Số TT |
Phương tiện chịu phí đường bộ |
Mệnh giá (đồng/vé) |
||
Vé lượt |
Vé tháng |
Vé quý |
||
1 |
Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng |
45.000 |
1.350.000 |
3.640.000 |
2 |
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn |
60.000 |
1.800.000 |
4.860.000 |
3 |
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn |
75.000 |
2.250.000 |
6.070.000 |
4 |
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng Container 20 fit |
140.000 |
4.200.000 |
11.340.000 |
5 |
Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng Container 40 fit |
200.000 |
6.000.000 |
16.200.000 |
Đối với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, từ 0h ngày 1/4, mức phí tăng từ 1.500 đồng lên 2.000 đồng/km/PCU, cụ thể như sau:
BIỂU MỨC PHÍ ĐƯỜNG CAO TỐC HÀ NỘI - HẢI PHÒNG
Phương tiện |
Mức thu phí (đồng) |
||||
Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng (Loại I) |
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn (Loại II) |
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn (Loại III) |
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng Container 20fit (Loại IV) |
Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng Container 40fit (Loại V) |
|
Từ nút giao vành đai III đến nút giao QL 39 và ngược lại |
40,000 |
60,000 |
70,000 |
110,000 |
170,000 |
Từ nút giao vành đai III đến nút giao QL 38B và ngược lại |
100,000 |
130,000 |
160,000 |
260,000 |
400,000 |
Từ nút giao vành đai III đến nút giao QL 10 và ngược lại |
150,000 |
200,000 |
250,000 |
400,000 |
600,000 |
Từ nút giao vành đai III đến nút giao ĐT 353 và ngược lại |
190,000 |
250,000 |
320,000 |
510,000 |
750,000 |
Từ nút giao vành đai III đến nút giao ĐT 356 (Đình Vũ) và ngược lại |
210,000 |
280,000 |
350,000 |
560,000 |
840,000 |
Từ nút giao QL 39 đến nút giao |
50,000 |
70,000 |
90,000 |
150,000 |
220,000 |
Từ nút giao QL 39 đến nút giao |
110,000 |
140,000 |
170,000 |
280,000 |
420,000 |
Từ nút giao QL 39 đến nút giao |
150,000 |
200,000 |
250,000 |
400,000 |
600,000 |
Từ nút giao QL 39 đến nút giao ĐT 356 (Đình Vũ) và ngược lại |
170,000 |
220,000 |
280,000 |
450,000 |
670,000 |
Từ nút giao QL 38B đến nút giao QL 10 và ngược lại |
50,000 |
70,000 |
80,000 |
130,000 |
200,000 |
Từ nút giao QL 38B đến nút giao ĐT353 và ngược lại |
90,000 |
120,000 |
150,000 |
250,000 |
370,000 |
Từ nút giao QL 38B đến nút giao ĐT 356 (Đình Vũ) và ngược lại |
110,000 |
150,000 |
180,000 |
300,000 |
450,000 |
Từ nút giao QL 10 đến nút giao |
40,000 |
60,000 |
70,000 |
110,000 |
180,000 |
Từ nút giao QL 10 đến nút giao ĐT 356 (Đình Vũ) và ngược lại |
60,000 |
80,000 |
100,000 |
170,000 |
250,000 |
Từ nút giao ĐT 353 đến nút giao |
20,000 |
25,000 |
30,000 |
50,000 |
80,000 |

-
Không còn khoảng trống pháp lý về chỉ định thầu -
Thủ tướng: Phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam cơ bản không còn hộ nghèo -
Nghiên cứu chính sách hỗ trợ người lao động ngành Tài chính làm việc xa sau sắp xếp -
Hoàn thành trước hạn việc xóa 334.234 căn nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo -
Thuế - trụ cột ngân sách quốc gia, từ kháng chiến đến kỷ nguyên số -
Bỏ một số quy định trong thủ tục cấp giấy phép thành lập Công ty luật nước ngoài -
Tháng 9/2025, khởi công đồng loạt các dự án hạ tầng phục vụ Hội nghị APEC 2027
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn