Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bill Gates tiêu 1 triệu USD/ngày thì bao lâu mới tiêu hết tài sản?
Minh Thư - 02/11/2014 10:44
 
Tỷ phú Bill Gates sẽ cần 218 năm để tiêu hết khối gia tài khổng lồ 79 tỷ USD với điều kiện mỗi ngày, ông phải tiêu 1 triệu USD tương đương 3 chiếc Ferraris, theo nghiên cứu mới của tổ chức Oxfam.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bill Gates không thể kinh doanh tại Việt Nam?
12 bật mí về người "số 2" tại Microsoft
Bill Gates trở thành “tỷ phú nghìn tỷ” đầu tiên?
Chân dung Top 20 tỷ phú thế giới 2014
Top 10 sếp lớn hưởng lương cao nhất hiện nay
   
     

Theo Business Insider, con số này chưa hề khủng bằng tỷ phú Mexico Carlos Slim, người giàu nhất thế giới. Theo Oxfam, ông Slim sẽ cần tới 220 năm mới tiêu hết số tiền đang sở hữu. Trong khi đó, tỷ phú Warren Buffett sẽ mất 169 năm.

Rõ ràng, không có nhiều người trên thế giới chi tiêu ở mức 1 triệu USD/ngày, song ngày càng có nhiều người được gọi là tỷ phú. Theo báo cáo của Oxfam, hiện nay, số lượng tỷ phú trên thế giới đã tăng gấp đôi kể từ thời kỳ suy thoái kinh tế. Điển hình, số tỷ phú vào tháng 3/2009 là 793 người và tới tháng 3/2014, con số này đã là 1.645.

Ngoài ra, trung bình hàng năm, các tỷ phú sẽ nhận được thêm 5,3% số tiền mà họ đang sở hữu từ lãi suất ngân hàng. Trong khi, con số này đối với một người bình thường là 1,95%. Điều này đồng nghĩa với việc tỷ phú Bill Gates thu được 11,5 triệu USD/ngày từ tiền lãi gửi ngân hàng. 

Đặc biệt, báo cáo của Oxfam còn tiết lộ khối tài sản của 85 người giàu nhất trên thế giới hiện bằng tổng tài sản của toàn bộ số dân nghèo nhất toàn cầu cộng lại. 

Song, thực tế, những tỷ phú như Gates và Buffett không hề lãng phí tiền của. Họ còn là những người hoạt động tích cực trong lĩnh vực từ thiện. Trong đó, tỷ phú Gates hiện đang điều hành quỹ Bill & Melinda Gates Foundation, tổ chức mà tỷ phú Buffett đã đóng góp 3 tỷ USD vào ngân quỹ chỉ riêng trong năm 2014. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự…

(Lược dịch)

Chân dung Top 20 tỷ phú thế giới 2014 Chân dung Top 20 tỷ phú thế giới 2014

Xếp hạng tỷ phú thế giới năm 2014 có tới 1.645 người, trong đó 268 tỷ phú mới. Đứng đầu danh sách vẫn là tỷ phú Bill Gates, với tài sản ròng 76 tỷ USD.

Bill Gates rời ghế chủ tịch Microsoft Bill Gates rời ghế chủ tịch Microsoft

(Baodautu.vn) Hãng công nghệ hàng đầu thế giới Microsoft vừa phát đi thông báo chính thức cho biết hãng đã bổ nhiệm ông Satya Nadella làm Giám đốc điều hành (CEO) mới thay cho Steve Ballmer, trong khi nhà sáng lập Bill Gates sẽ rời khỏi cương vị chủ tịch và chỉ đóng vai trò cố vấn. Chiếc ghế chủ tịch sẽ được trao cho John Thompson.

Bill Gates sắp mất chức chủ tịch Microsoft Bill Gates sắp mất chức chủ tịch Microsoft

Hãng tin Bloomberg vừa có tiết lộ thu hút sự quan tâm lớn của dư luận là tập đoàn Microsoft đã lựa chọn Giám đốc khối doanh nghiệp và điện toán đám mây, Satya Nadella làm Giám đốc điều hành mới (CEO), trong khi xem xét ''lật'' nhà đồng sáng lập Bill Gates khỏi ghế chủ tịch.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư