
-
Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp gần 3.400 tỷ đồng tại Hải Phòng
-
Thành lập Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ
-
Quảng Ngãi chuẩn bị đấu giá 18 mỏ khoáng sản
-
Tăng trưởng GRDP 6 tháng đầu năm của Quảng Ngãi đạt hơn 11,5%, dẫn đầu cả nước
-
CMC được chấp thuận là nhà đầu tư trung tâm dữ liệu 6.260 tỷ đồng tại TP.HCM -
Vẫn còn vướng mắc trong giải phóng mặt bằng dự án cao tốc qua Quảng Trị
Trong công văn gửi Bộ Giao thông - Vận tải và Cục Đường bộ Việt Nam, UBND tỉnh Bình Định vừa kiến nghị Bộ này xem xét thực hiện đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng 5 đoạn tuyến kết nối từ các nút giao liên thông khác mức với đường cao tốc Bắc - Nam, phía Đông đến Quốc lộ 1.
Cụ thể, UBND tỉnh Bình Định đề xuất nâng cấp, mở rộng 4 tuyến đường giúp kết nối với đường cao tốc Bắc - Nam, đoạn Hoài Nhơn -Quy Nhơn gồm tuyến đường ĐT.629 thuộc địa bàn xã Ân Mỹ, huyện Hoài Ân (đoạn từ nút giao tại Km1+600 cao tốc) với chiều dài khoảng 3 km, tổng mức đầu tư khoảng 60 tỷ đồng; tuyến đường ĐT.634 thuộc xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát (đoạn từ nút giao tại khoảng Km 45+500 cao tốc) với chiều dài khoảng 5 km, tổng mức đầu tư 90 tỷ đồng.
Hai tuyến đường còn lại là đoạn tuyến (từ nút giao tại Km26+400 cao tốc, thuộc xã Mỹ Trinh, huyện Phù Mỹ) đến Tuyến đường kết nối từ phía tây tỉnh (ĐT.638) đến đường ven biển (ĐT.639) trên địa bàn huyện Phù Mỹ - hiện đang triển khai đầu tư xây dựng với chiều dài khoảng 2 km, tổng mức đầu tư 30 tỷ đồng; tuyến đường Quốc lộ 19B (đoạn từ nút giao tại khoảng Km 56+000, trên địa bàn xã Tây An, huyện Tây Sơn) nhằm kết nối với Sân bay Phù Cát với chiều dài khoảng 5 km, tổng mức đầu tư khoảng 80 tỷ đồng.
UBND tỉnh Bình Định cũng đề xuất nâng cấp mở rộng tuyến đường Quốc lộ 19C, đoạn từ nút giao tại khoảng Km 10+600 của đường cao tốc Bắc - Nam, đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh (nằm trên địa bàn xã Phước Thành, huyện Tuy Phước) với chiều dài khoảng 6 km; tổng mức đầu tư 90 tỷ đồng.
UBND tỉnh Bình Định cho biết, Quốc lộ 19B có quy mô hiện trạng là cấp V, IV đồng bằng; Quốc lộ 19C có quy mô hiện trạng là cấp V, VI đồng bằng; 3 tuyến đường còn lại có quy mô hiện trạng là cấp III đồng bằng. Các tuyến đường này đều được quy hoạch cấp III đồng bằng, riêng tuyến đường Quốc lộ 19B kết nối cao tốc Bắc - Nam liên thông với sân bay Phù Cát và Quốc lộ 1 còn được quy hoạch đô thị.
Thời gian khởi công và hoàn thành các tuyến đường này được đề xuất trong giai đoạn 2024 – 2026 bằng nguồn ngân sách Trung ương.
Theo UBND tỉnh Bình Định, việc đầu tư hoàn chỉnh 5 tuyến đường kết nối trên nhằm phát huy hiệu quả khai thác tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 và phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

-
CMC được chấp thuận là nhà đầu tư trung tâm dữ liệu 6.260 tỷ đồng tại TP.HCM -
Vẫn còn vướng mắc trong giải phóng mặt bằng dự án cao tốc qua Quảng Trị -
Quảng Ninh tìm nhà đầu tư cho dự án 2 tỷ USD tại Khu kinh tế Vân Đồn -
Hưng Yên thu hút hơn 5,9 tỷ USD đầu tư nửa đầu năm 2025 -
Dự án điện gió khó với yêu cầu có quy hoạch đất 1/2.000 được phê duyệt -
TP.HCM áp dụng mô hình “lấy đất nuôi dự án” -
Hé lộ địa điểm thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City