-
Hướng dẫn đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu -
Quy định chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ -
Long An thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực hạ tầng -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia -
TP.HCM khánh thành 2 công trình chống ngập tại TP. Thủ Đức -
Long An mời gọi nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực công nghệ cao, hạ tầng xanh
Trong công văn gửi Bộ Giao thông - Vận tải và Cục Đường bộ Việt Nam, UBND tỉnh Bình Định vừa kiến nghị Bộ này xem xét thực hiện đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng 5 đoạn tuyến kết nối từ các nút giao liên thông khác mức với đường cao tốc Bắc - Nam, phía Đông đến Quốc lộ 1.
Cụ thể, UBND tỉnh Bình Định đề xuất nâng cấp, mở rộng 4 tuyến đường giúp kết nối với đường cao tốc Bắc - Nam, đoạn Hoài Nhơn -Quy Nhơn gồm tuyến đường ĐT.629 thuộc địa bàn xã Ân Mỹ, huyện Hoài Ân (đoạn từ nút giao tại Km1+600 cao tốc) với chiều dài khoảng 3 km, tổng mức đầu tư khoảng 60 tỷ đồng; tuyến đường ĐT.634 thuộc xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát (đoạn từ nút giao tại khoảng Km 45+500 cao tốc) với chiều dài khoảng 5 km, tổng mức đầu tư 90 tỷ đồng.
Hai tuyến đường còn lại là đoạn tuyến (từ nút giao tại Km26+400 cao tốc, thuộc xã Mỹ Trinh, huyện Phù Mỹ) đến Tuyến đường kết nối từ phía tây tỉnh (ĐT.638) đến đường ven biển (ĐT.639) trên địa bàn huyện Phù Mỹ - hiện đang triển khai đầu tư xây dựng với chiều dài khoảng 2 km, tổng mức đầu tư 30 tỷ đồng; tuyến đường Quốc lộ 19B (đoạn từ nút giao tại khoảng Km 56+000, trên địa bàn xã Tây An, huyện Tây Sơn) nhằm kết nối với Sân bay Phù Cát với chiều dài khoảng 5 km, tổng mức đầu tư khoảng 80 tỷ đồng.
UBND tỉnh Bình Định cũng đề xuất nâng cấp mở rộng tuyến đường Quốc lộ 19C, đoạn từ nút giao tại khoảng Km 10+600 của đường cao tốc Bắc - Nam, đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh (nằm trên địa bàn xã Phước Thành, huyện Tuy Phước) với chiều dài khoảng 6 km; tổng mức đầu tư 90 tỷ đồng.
UBND tỉnh Bình Định cho biết, Quốc lộ 19B có quy mô hiện trạng là cấp V, IV đồng bằng; Quốc lộ 19C có quy mô hiện trạng là cấp V, VI đồng bằng; 3 tuyến đường còn lại có quy mô hiện trạng là cấp III đồng bằng. Các tuyến đường này đều được quy hoạch cấp III đồng bằng, riêng tuyến đường Quốc lộ 19B kết nối cao tốc Bắc - Nam liên thông với sân bay Phù Cát và Quốc lộ 1 còn được quy hoạch đô thị.
Thời gian khởi công và hoàn thành các tuyến đường này được đề xuất trong giai đoạn 2024 – 2026 bằng nguồn ngân sách Trung ương.
Theo UBND tỉnh Bình Định, việc đầu tư hoàn chỉnh 5 tuyến đường kết nối trên nhằm phát huy hiệu quả khai thác tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 và phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
-
Hướng dẫn đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu -
Quy định chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ -
Long An thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực hạ tầng -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia
-
TP.HCM khánh thành 2 công trình chống ngập tại TP. Thủ Đức -
Long An mời gọi nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực công nghệ cao, hạ tầng xanh -
Nâng cao năng lực hiệu quả khai thác các bến cảng tại Thừa Thiên Huế -
Rõ dần phương án xây dựng cầu Cần Thơ 2 -
Nhà đầu tư dồn dập đề xuất dự án năng lượng tại miền Trung -
Thông xe cầu Châu Đốc hơn 534 tỷ đồng; thêm 400 triệu USD từ Hàn Quốc vào Hải Phòng -
Thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược