
-
Người dân nô nức trải nghiệm gian hàng công nghệ số của MobiFone
-
Gen Z, Gen Y chơi game, lướt mạng xã hội từ 5 - 7 giờ/ngày
-
MobiFone bắt tay với Rakuten Symphony thử nghiệm 5G Open RAN tại Việt Nam
-
Hà Nội có thêm tổ hợp không gian sáng tạo 300 triệu USD -
MobiFone được vinh danh về chất lượng dịch vụ viễn thông cung cấp trong dịp Đại lễ 30/4
![]() |
Đại diện Văn phòng UBND tỉnh Bình Định và Ngân hàng BIDV Chi nhánh Bình Định Văn phòng UBND ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Kim Loan |
Văn phòng UBND tỉnh Bình Định và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bình Định (Ngân hàng BIDV Bình Định) vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến và mô hình KIOSK giải quyết thủ tục hành chính thông minh.
Thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Định, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06/CP của Thủ tướng Chính phủ trong cải cách hành chính và đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Võ Gia Nghĩa, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định cho biết, mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến và KIOSK giải quyết thủ tục hành chính thông minh là hai trong số 108 nhiệm vụ mà Tỉnh ủy Bình Định đã cam kết với Bộ Chính trị về thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW, Đề án 06/CP và chuyển đổi số trong đảng.
Cụ thể, mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến giúp hỗ trợ người dân, tổ chức trong việc tiếp cận, sử dụng dịch vụ hành chính công thông qua môi trường mạng.
Đại lý dịch vụ công trực tuyến có nhiệm vụ hỗ trợ theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ và tư vấn hình thức nhận kết quả phù hợp (trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích); tiếp đón, hướng dẫn tổ chức, cá nhân xác định rõ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính; hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ theo đúng yêu cầu của từng thủ tục; thực hiện hỗ trợ số hóa giấy tờ (chụp ảnh, scan) để chuyển thành file điện tử; hướng dẫn thao tác truy cập Công dịch vụ công quốc gia hoặc hệ thống của địa phương để nộp hồ sơ trực tuyến…
Theo ông Nghĩa, đây là giải pháp mới, tiên tiến, nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, hiện đại hóa nền hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, giúp đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân, đặc biệt ở vùng xa, vùng nông thôn.
Trong khi đó, mô hình KIOSK giải quyết thủ tục hành chính thông minh là một “cán bộ điện tử” giúp người dân, doanh nghiệp tra cứu thông tin, nộp hồ sơ, lấy số thứ tự… nhanh chóng, thuận tiện.
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng BIDV Bình Định cải tiến, mở rộng các mô hình này đến nhiều địa phương trong tỉnh, nhằm giúp mỗi người dân, doanh nghiệp đều cảm nhận được sự tiện lợi, sự phục vụ tận tâm của chính quyền địa phương.
![]() |
Người dân trải nghiệm dịch vụ tại KIOSK giải quyết thủ tục hành chính thông minh tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định. Ảnh: Kim Loan. |
Tại lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh, Giám đốc Ngân hàng BIDV Bình Định cho biết, BIDV Bình Định sẽ triển khai đại lý dịch vụ công trực tuyến tại 7 điểm giao dịch của BIDV Bình Định trên địa bàn TP. Quy Nhơn.
Theo đó, người dân có thể đến các địa điểm giao dịch của Ngân hàng BIDV Bình Định để thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh Bình Định.
Trước đó vào ngày 15/4/2025, Ngân hàng BIDV Bình Định cũng ký kết thỏa thuận hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định.
Nội dung hợp tác là BIDV Bình Định sẽ triển khai nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp hội viên - đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, do phụ nữ làm chủ và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo.
BIDV Bình Định cam kết đồng hành cùng Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh qua ba nhóm hoạt động trọng tâm gồm hỗ trợ tài chính linh hoạt và ưu đãi; đào tạo và nâng cao năng lực quản trị; mở rộng cơ hội kết nối và xúc tiến thương mại.

-
Đà Nẵng tập trung phát triển dịch vụ tài chính số, fintech và blockchain -
Bình Định hợp tác cùng Ngân hàng BIDV triển khai Đại lý dịch vụ công trực tuyến -
MobiFone bắt tay với Rakuten Symphony thử nghiệm 5G Open RAN tại Việt Nam -
Hà Nội có thêm tổ hợp không gian sáng tạo 300 triệu USD -
MobiFone được vinh danh về chất lượng dịch vụ viễn thông cung cấp trong dịp Đại lễ 30/4 -
“Chân trời mới” cho game Việt -
62 đội tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2025
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu