Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bình Định: Ngừng tiếp nhận chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại địa phương
Việt Hương - 07/05/2021 10:21
 
Để phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long yêu cầu người dân tạm dừng tổ chức đám cưới, ngừng tiếp nhận chuyên gia nước ngoài.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ký văn bản quyết định tạm ngừng tiếp nhận các chuyên gia người nước ngoài vào làm việc tại tỉnh này cho đến ngày 31/5; Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào.

Trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 này, tỉnh Bình Định tập trung triển khai 7 giải pháp, đồng loạt ra quân xử phạt vi phạm hành chính tất cả trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ký văn bản quyết định tạm ngừng tiếp nhận các chuyên gia người nước ngoài vào làm việc tại tỉnh này cho đến ngày 31/5;
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ký văn bản quyết định tạm ngừng tiếp nhận các chuyên gia người nước ngoài vào làm việc tại tỉnh này cho đến ngày 31/5. Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Phi Long yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện thị, thành phố trong chiều 6/5 phải thành lập các tổ liên ngành và đồng loạt ra quân, xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng cán bộ, công nhân viên của mình bị xử phạt vi phạm hành chính vì không mang khẩu trang ở nơi công cộng. Nếu để hành khách vi phạm các quy định về phòng chống dịch, không mang khẩu trang, không được sát khuẩn thì chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời xem xét tước giấy phép kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu các Sở ban ngành, tăng cường thanh tra liên ngành về công tác thực hiện phòng chống dịch Covid-19,  nhất là một số dịch vụ đã tạm dừng hoạt động như quán bar, karaoke, vũ trường, rạp chiếu phim, massage, xông hơi, spa. "Ngoài việc xử bị xử phạt vi phạm hành chính, các cơ sở dịch vụ vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 đồng thời sẽ bị tước giấy phép kinh doanh" - ông Long yêu cầu.

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu ngành y tế phối hợp với các địa phương tiền hành phun khử trùng, sát khuẩn và thành lập các khu cách ly ở tất cả các địa điểm bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Lực lượng y tế, lượng lượng vũ trang và lãnh đạo các sở ban nganh và địa phương phải túc trực 24/24, chủ động, sẵn sàng các phương án ứng phó hiệu quả với tình huống dịch Covid-19.

Trước đó, tỉnh Bình Định dừng tất cả cơ sở kinh doanh karaoke, massage, xông hơi, vũ trường, bar, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử và không tổ chức các hoạt động tập trung đông người (lễ hội, phố đi bộ, chợ đêm) từ 0 giờ ngày 5/5; người đến hoặc trở về Bình Định từ các vùng có dịch của các địa phương: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nam, Hưng Yên, Vĩnh Phúc... sẽ được cách ly theo cách phù hợp.

Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định cho biết cả 6 trường hợp F1 (trú ở Bình Định) của ca bệnh số 2982 (BN2982, trú ở Đà Nẵng) đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19. Những người tiếp xúc với 6 ca F1 này đều đã được ngành y tế cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, do đó không có khả năng dịch bệnh lây lan cộng đồng.

Đến nay, Bình Định đã triển khai tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 cho khoảng 7.000 người.

Nhiều tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học phòng dịch Covid-19
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh tạm dừng đến trường từ ngày mùng 4 đến hết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư