Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 29 tháng 04 năm 2024,
Bình Dương tổ chức Chương trình “Gặp gỡ Nhật Bản 2023 - Meet Japan 2023”
Lê Quân - 08/09/2023 22:59
 
Nhật Bản là nhà đầu lớn thứ hai tại tỉnh Bình Dương với 350 dự án, tổng số vốn đầu tư là 5,9 tỷ USD. Thời gian tới, số vốn của Nhật Bản "rót" vào Bình Dương sẽ tiếp tục tăng cao khi một loạt dự án được cấp phép.

Chiều 8/9, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Bộ Ngoại giao và Chính quyền tỉnh Yamaguchi đồng tổ chức Chương trình “Gặp gỡ Nhật Bản 2023 - Meet Japan 2023”.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2023).

Binh
Tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi ký kết hợp tác đào tạo nhân lực ngành điều dưỡng - Ảnh: Anh Quân

Phát biểu trước sự chứng kiến đông đảo các doanh nghiệp Nhật Bản, ông Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh, Việt Nam luôn thu hút sự quan tâm ngày càng lớn của các doanh nghiệp Nhật Bản vì nền chính trị ổn định, cơ cấu “dân số vàng”, thị trường tiêu dùng có tiềm năng.

Sự đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản được thể hiện qua con số năm 2018, số lượng thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đã vượt qua Thái Lan, trở thành hiệp hội doanh nghiệp lớn nhất của Nhật Bản tại Đông Nam Á.

Hiện nay, Nhật Bản có nhiều tập đoàn có dự án đầu tư tại Bình Dương như Panasonic, Toshiba, Tokyu, Aeon Mall. “Với nhiều tiềm năng và thế mạnh vượt trội cùng với nền tảng hợp tác vững chắc sẵn có với Nhật Bản, Bình Dương sẽ tiếp tục là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư Nhật Bản trong nhiều năm tới” Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ nhận định.

Thông tin về tình hình đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, hiện nay, Nhật Bản là nhà đầu lớn thứ hai tại tỉnh với 350 dự án, tổng số vốn đầu tư là 5,9 tỷ USD.

Song song với hoạt động đầu tư, tỉnh Bình Dương đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Yamaguchi của Nhật Bản.

“Đây là những tiền đề quan trọng để chúng tôi cùng các đối tác Nhật Bản tiếp tục phát triển các chương trình hợp tác kinh tế, đầu tư, giáo dục, khoa học công nghệ, y tế, giao lưu văn hóa thể thao và phát triển thành phố thông minh trong thời gian tới” Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khẳng định.

Đề cập đến mối quan hệ hợp tác giữ tỉnh Bình Dương với tỉnh Yamaguchi, ông Muraoka Tsugumasa, Thống đốc tỉnh Yamaguchi cho biết, thời gian qua mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamguchi đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Ông mong muốn, trong thời gian tới, hai địa phương tiếp tục có những chuyến thăm và làm việc, đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội, đặc biệt là lĩnh vực đổi mới sáng tạo, xây dựng thành phố thông minh.

Trong khuôn khổ chương trình “Gặp gỡ Nhật Bản 2023” tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi ký kết hợp tác đào tạo nhân lực điều dưỡng phục vụ cho ngành y tế giữa hai địa phương.

Theo nội dung ký kết, UBND tỉnh Bình Dương và các đơn vị liên quan sẽ phối hợp trong công tác cử những du học sinh có mong muốn học tập kỹ năng điều dưỡng tại các cơ sở đào tạo điều dưỡng và làm việc tại các cơ sở điều dưỡng tại tỉnh Yamaguchi.

Chính quyền tỉnh Yamaguchi sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ tạo điều kiện cho các du học sinh từ tỉnh Bình Dương học tập kỹ năng điều dưỡng tại các cơ sở đào tạo điều dưỡng và làm việc tại các cơ sở điều dưỡng tại tỉnh Yamaguchi.

Dịp này, Tổng công ty Becamex IDC cũng ký kết hợp tác với Công ty TNHH AEON Việt Nam hợp tác phát triển lĩnh vực thương mại dịch vụ.

Bình Dương thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Singapore
Ngày 28/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh ký quyết định cho phép thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Singapore tại Bình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư